Âm Nhạc

Netizen bình chọn 6 bài hát debut 'đỉnh' nhất Kpop: SNSD nắm giữ vị trí đầu bảng, nghệ sĩ YG hoàn toàn vắng mặt

Katie
Chia sẻ

Không hổ danh "nhóm nhạc quốc dân", các bản hit của SNSD vẫn được netizen dành tình cảm đặc biệt.

Thị trường Kpop mỗi năm luôn “sản xuất” ra hàng loạt bản hit cũng như xuất hiện thêm nhiều tân binh mới. Tuy nhiên, có những nghệ sĩ đã gây ấn tượng ngay từ màn debut với các bài hát chất lượng không thể bàn cãi. Ở một cuộc khảo sát gần đây trên Twitter, netizen đã bình chọn những ca khúc ra mắt mà họ cho là “đỉnh” nhất. Kết quả khá bất ngờ khi không có một nghệ sĩ nào từ công ti chuyên sản xuất hit - YG Entertainment, lọt top này.

Dù sở hữu hàng loạt producer xịn có tiếng “mát tay” trong việc tạo hit nhưng YG vẫn không có bài hát debut nào được netizen đề cao.

Vượt qua hàng loạt đối thủ nặng kí khác, SNSD vẫn giữ vững danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân” khi chiến thắng cuộc bình chọn lần này với bản hit Into The New World. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng vì không chỉ “nổi đình đám” vào thời điểm nhóm debut, bài hát vẫn còn được ưa chuộng ở hiện tại và thường xuyên được các idol hậu bối cover.

Không hổ danh “nhóm nhạc quốc dân”, các bản hit của SNSD vẫn được netizen dành tình cảm đặc biệt.

MV Into The New World - SNSD

Có vẻ như netizen dành 1 sự ưu ái đặc biệt với các nghệ sĩ nhà SM khi ca khúc được yêu thích tiếp theo chính là Replay từ hậu bối của các cô nàng SNSD - SHINee. Khi được “thả xích” vào năm 2008, Replay không chỉ “gây bão” bởi điệu nhạc tươi vui cùng vũ đạo đẹp mắt, bài hát còn giúp boygroup này trở thành 1 biểu tượng thời trang và “SHINee trend” chính là là một trong những xu hướng hot nhất khi đó.

MV Replay - SHINee

Phong cách của nhóm đã tạo nên làn sóng trong xu hướng thời trang của giới trẻ Hàn Quốc năm 2008.

Wanna One - nhóm nhạc đình đám gồm 11 thành viên chiến thắng từ show sống còn Produce 101 mùa 2 chính là cái tên tiếp theo được netizen lựa chọn. Hit debut Energetic của nhóm không chỉ “công phá” thị trường Hàn Quốc mà còn được yêu thích tại nhiều quốc gia khác trên thế giới và được Billboard chọn là ca khúc hay nhất Kpop năm 2017.

MV Energetic - Wanna One

Nhóm nhạc nữ gen 3 nhà JYP - TWICE, hiện là một trong những girlgroup hàng đầu Hàn Quốc với lượng sale album luôn nằm trong top. Năm 2015, các cô gái đã ra mắt cùng Like Ooh-Ahh và trở thành 1 hiện tượng tại Hàn Quốc khi đó. Ca khúc này từng giúp nhóm nhận được nhiều thành tích và hiện đã vượt hơn 100 triệu lượt stream trên BXH Gaon.

MV Like Ohh-Ahh - TWICE

2 vị trí cuối cùng trong top 6 bài hát debut được netizen yêu thích thuộc về (G)I-DLE và 2PM. Ra mắt năm ngoái với tạo hình girlcrush cùng ca khúc “gây nghiện” Latata, girlgroup nhà Cube đã nhận được nhiều lời khen ngợi về cả âm nhạc lẫn tài năng của các thành viên. 10 Out Of 10 - hit debut của 2PM đã giúp nhóm được chú ý ngay từ thời điểm ra mắt năm 2008, bài hát vẫn được yêu thích đến tận bây giờ và thường được sử dụng trong các chương trình tại xứ sở Kim Chi.

MV Latata - (G)I-DLE

MV 10 Out Of 10 - 2PM

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất