Âm Nhạc

Doanh số bán đĩa của NCT: Tăng trưởng trông thấy nhưng vẫn 'hít khói' nhiều boygroup khác

Điệp phan
Chia sẻ

NCT 127 nói riêng và NCT nói chung đã có những bước ngoặt về doanh số album ấn tượng qua từng đợt comeback.

Kick It MV - NCT 127

NCT debut vào năm 2016 với mô hình nhóm nhạc nam lần đầu tiên xuất hiện tại SMKpop. NCT có nhiều nhóm nhỏ chia nhau hoạt động theo từng concept, lấy NCT 127 là nhóm chủ chốt quảng bá. Trải qua 4 năm hoạt động với 4 nhóm nhỏ là NCT U, NCT 127, NCT Dream, WayV, NCT đã thành công trong việc thể hiện những concept độc nhất và mang đến đa dạng thể loại âm nhạc cho Kpop, đây cũng chính là “con dao hai lưỡi” khiến độ phổ biến công chúng của NCT có phần thấp hơn các nhóm nhạc nam cùng thời và mãi chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp như các tiền bối cùng công ty dù cho các nhóm nhỏ thay phiên nhau comeback.

NCT là nhóm nhạc đầu tiên đi theo mô hình đa nhóm nhỏ của SM và Kpop.

Nếu xét về mặt bằng chung nhóm nhạc nam thế hệ mới của Kpop hiện tại, NCT cũng là một trong những nhóm nhạc nam đang có đà phát triển rất tốt, đặc biệt là sau lần comeback với Kick It vừa qua, với concept võ thuật Lý Tiểu Long “không đụng hàng” cùng sự đầu tư hoành tráng của SM. NCT 127 đã gây ấn tượng mạnh với công chúng về cả vũ đạo, bài hát, toàn bộ album NEO ZONE cũng nhận được lời khen của khán giả về chất lượng các bài hát. Theo số liệu được Hanteo công bố sáng nay (09/04/2020), NCT 127 chính thức đạt được 748.000 bản, đây là album có doanh số cao nhất trong số tất cả album của NCT phát hành trước đây. Tuy nhiên, các chàng trai vẫn còn một chặng đường nỗ lực phía trước để chạm đến con số triệu bản như BTS, Wanna One, SEVENTEEN…

NEO ZONE chính thức đưa NCT vào hàng ngũ những nhóm nhạc nam có khả năng bán album đỉnh nhất Kpop với hơn 700.000 bản trong vòng 1 tháng phát hành.

Từ con số 288.000 bản cho đợt comeback WE ARE SUPERHUMAN năm 2019 đến 780.000 bản với NEO ZONE năm 2020, NCT 127 đã phát triển vô cùng ngoạn mục. Vào tháng 05 sắp tới, NCT tiếp tục comeback với album tái bản, người hâm mộ hy vọng các chàng trai sẽ chạm được mốc triệu bản, với tình hình phát triển khả quan hiện tại, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

NCT 127 sẽ tiếp tục comeback với một album tái bản vào tháng 05/2020 sau thành công của Kick It.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất