Âm Nhạc

Năm 2020 của Twice: Đột phá, đổi mới nhưng thiếu may mắn

Thịnh Phạm - CTV
Chia sẻ

Kết thúc năm 2019, Twice đã đạt được loạt kỷ lục - tạo ra bước đệm cho năm 2020. Liệu nhóm có làm được như kỳ vọng?

Kết thúc năm 2019, Twice đã đạt doanh số bán ra hơn một triệu bản trên bảng xếp hạng Gaon, đồng thời giữ vững thành tích này trong ba năm liên tiếp. Tại thị trường Nhật Bản, nhóm đạt doanh thu hơn 5 triệu yên chỉ bằng việc tẩu tán các sản phẩm âm nhạc trong cùng năm. Nhóm cũng là nghệ sĩ nước ngoài bán album chạy nhất và xếp thứ tư chung cuộc hạng mục Nghệ sĩ bán chạy dựa theo Bảng xếp hạng hằng năm của Oricon lần thứ 52. Tất cả dường như là một bước đệm để nhóm chuẩn bị cho năm 2020 bùng nổ.

Sau 2019 thành công, Twice được kỳ vọng có bước nhảy lớn trong 2020.

Sau khi kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Twicelights tại Tokyo Dome vào tháng 3, Twice đã ký hợp đồng với Republic Records nhằm phục vụ quảng bá tại Mỹ. Không dừng lại và nghỉ ngơi, Twice chuẩn bị concert online đầu tiên sự nghiệp mang tên Twice: World in a Day. Buổi biểu diễn này nhanh chóng lập kỷ lục, trở thành concert online của nhóm nhạc nữ Kpop bán được nhiều vé nhất. 

Concert online của Twice lập kỷ lục bán vé của nhóm nhạc nữ.

Khác với dự đoán của khán giả, phải đến đầu tháng 6, nhóm nhạc nữ này mới tung ra sản phẩm âm nhạc tiếng Hàn đầu tiên với tên gọi chính thức More & More cùng mini-album thứ 6 cùng tên. Album này nhanh chóng được Gaon ghi nhận bán được 550,000 bản - trở thành album bán chạy nhất ở Hàn Quốc trong 20 năm qua của nhóm nhạc nữ (ở thời điểm bấy giờ). Tuy nhiên, thành tích nhạc số của ca khúc này lại không được như mong đợi của người hâm mộ và khán giả. 

More & More thắng lợi khi mới được tung ra nhưng về đường dài, ca khúc này chưa để lại dấu ấn.

Nhiều người cho rằng dù có đột phá và đổi mới phong cùng, sau cùng, họ vẫn thích Twice của trước đây hơn. Mặc cho những tranh cãi, 9 cô gái vẫn trung thành theo đuổi phong cách mới và mang nó vào full album thứ hai trong sự nghiệp Eyes Open Wide, phát hành vào tháng 10. Với ca khúc chủ đề I Can't Stop Me, Twice đưa khán giả trở lại phong cách nhạc cổ điển kết hợp cùng phong cách quyến rũ, lột xác hoàn toàn khỏi cái mác dễ thương trước đây.

Twice tiếp tục lột xác trong full album phòng thu thứ hai, xong, kết quả vẫn không như mong đợi.

Sau khi tiếp tục lùi bậc về thành tích, khán giả đặt ra câu hỏi liệu Twice không hợp với phong cách mà nhóm hiện tại đã theo đuổi? Kết thúc một năm 2020, nhóm nhạc nữ không để lại quá nhiều dấu ấn trong lòng khán giả và nếu xác về mọi mặt thì là thua kém những năm trước đây. Hy vọng trong năm tới, Twice sẽ có bước ngoặc lớn - đưa tên tuổi trở lại vị trí hàng đầu như quá khứ.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất