Âm Nhạc

MV Vpop nửa cuối năm 2017: Sản phẩm thế nào thì dễ thắng?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Từ loạt dự án đã được ra mắt, cùng Saostar "phác họa" những màu sắc MV Vpop trong thời gian tới.

Sự phát triển của ngành giải trí Việt nói chung và âm nhạc nói riêng khiến khán giả những năm gần đây được thưởng thức hàng loạt sản phẩm hay và mới lạ. Họ được quyền trở thành vị khách khó tính trước “bàn tiệc” mà ở đó vô số MV chính là những “món ăn” tinh thần đa diện. Điều này vô tình khiến những dự án âm nhạc của các nghệ sĩ Vpop như 1 bài toán khó. Phải làm sao để có 1 MV thành công ở thời điểm này?

6 tháng tiếp theo, các sản phẩm nhạc Việt sẽ mang “hình hài” ra sao?

Bước ra khỏi “cái hộp”, 1 câu chuyện ngôn tình giản dị sẽ nhanh chóng ghi điểm

Hãy tin điều đó. Sơn Tùng, Isaac, Min,… đều đã thử nghiệm và thành công. Có thể nói, việc tiệm cận và liên tục học hỏi nền giải trí Hàn Quốc khiến thời gian qua Vpop xuất hiện hàng loạt “cái hộp” - Đây là định nghĩa từ fan Kpop khi họ đã có khoảng 5 năm “bội thực” với những MV mà thần tượng chỉ thực hiện với bối cảnh là 1 studio được thiết kế riêng cho từng bài.

MV Vpop nửa cuối năm 2017: Sản phẩm thế nào thì dễ thắng?

“Chiếc hộp” thời thượng của Isaac với Mr.Right đã phải “chật vật” suốt 2 năm để đạt 2 triệu lượt xem. Hẳn anh cũng chẳng thể ngờ với MV ngôn tình dễ thương Anh sẽ về sớm thôi thì việc 20 triệu views sau 2 tháng lên sóng lại nằm trong tầm tay.

Điểm hay của “cái hộp” hẳn là những background “chất lừ” khó kiếm từ ngoài đời thực và các nghệ sĩ sẽ không bị yếu tố thời tiết chi phối. Tuy nhiên, như đã nói khán giả đã bội thực với “cái hộp” mất rồi. Và những MV ngoại cảnh cùng 1 câu chuyện không cần quá hoa mỹ bỗng chốc trở thành món lạ, hấp dẫn và được chào đón. Thế nhưng là MV mà, mấu chốt vẫn phải là nhạc hay cùng 1 cái đầu thông minh từ ekip sản xuất nữa nhé!

Ngoại cảnh long lanh cùng câu chuyện tình yêu dễ thương đã khiến MV Nơi này có anh thành công ngoài sự mong đợi của Sơn Tùng.

Và nếu đã sở hữu đủ điều kiện âm nhạc hay, 1 kịch bản tình yêu lãng mạn vừa đủ và đừng sến,… Đừng ngần ngại bấm máy thực hiện MV ngay, các nghệ sĩ Vpop nhé!

MV Nơi này có anh - Sơn Tùng

MV Anh sẽ về sớm thôi - Isaac

MV Có em chờ - Min

Độc - lạ, gây tò mò thậm chí đến mức… khó hiểu vẫn đang là xu hướng 

Tuy nhiên, không phải ai muốn “độc - lạ” thì cũng sẽ có thể có sản phẩm “độc - lạ”. Nếu bản chất không sở hữu cái “điên” bản năng của người nghệ sĩ, hay trong ekip không có người có khả năng biến những thứ táo bạo thành hiện thực thì tốt nhất hãy thực hiện 1 dự án an toàn thôi. Chứ không lại thành lập dị, chẳng giống ai mà cũng chẳng thu hút được ai.

Sơn Tùng là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Khỏi phải nói Lạc trôi phát hành đã gây sức hút thế nào. Cái “điên” trong máu từ chàng ca sĩ gốc Thái Bình vốn cũng đã được công nhận. Và kết quả là anh ta làm nên 1 sản phẩm ra được chất. Khá lạ lẫm theo kiểu fan gọi vui là “thần điêu đại hiệp”.

MV Lạc trôi - Sơn Tùng

Seen của Trịnh Thăng Bình cũng là 1 trong những ví dụ phù hợp để nhắc tới ở phần này. Đây cũng là số ít sản phẩm mà MV đẩy được bản audio lên của Vpop. Nếu như ca khúc được phát hành chỉ là 1 bản ballad với giai điệu không quá hút thì MV lại như 1 “thỏi nam châm” khiến người xem không thể rời mắt bất cứ khoảnh khắc nào.

1 cảnh trích từ MV Seen (Trịnh Thăng Bình).

Trịnh Thăng Bình mô tả quá đầy đủ hình ảnh qua góc nhìn nghệ thuật về 1 chàng trai “ngày nhớ đêm mong” nửa kia dù cô ta cũng chẳng có gì quá đặc biệt. Từng tình huống được ekip xây dựng khá trau chuốt và tiểu tiết. Và thành quả là 1 MV gây tò mò với những góc máy lạ lẫm và độc đáo.

MV Vpop nửa cuối năm 2017: Sản phẩm thế nào thì dễ thắng?

MV Seen - Trịnh Thăng Bình

Cò lả từ Yanbi và Yến Lê cũng là 1 sản phẩm đầy ma mị bạn nên thưởng thức.

Ra nước ngoài làm MV chưa khi nào hết hot nhé!

Tất nhiên là gánh nặng về việc đưa cả 1 ekip cùng ra nước ngoài trong nhiều ngày liền hẳn không phải chuyện giản đơn. Cái hay từ việc này là bạn sẽ có 1 sản phẩm “cộp mác xuất ngoại” trong sự nghiệp và được tiếng là 1 nghệ sĩ chân chính, hết lòng đầu tư cho dự án cá nhân. MV dạng này không yêu cầu quá nhiều về mặt nội dung, chỉ cần 1 câu chuyện văn minh kết hợp cùng những hình ảnh đặc trưng từ nước bạn thì chắc chắn sản phẩm sẽ dễ ghi điểm. Tuy nhiên, việc lựa chọn bối cảnh nghe thì tưởng dễ nhưng thực sự lại không hề giản đơn. Ở thời điểm này, khi mà việc ngồi nhà cũng có thể du lịch 5 châu thì những hình ảnh ghi lại trong MV phải thực sự có góc nhìn mới nếu không muốn lọt vào danh sách “cẩm nang du lịch” tràn lan không hơn không kém.

Nhật Bản là nơi mà Đông Nhi, Ông Cao Thắng lựa chọn ghi hình sản phẩm âm nhạc ra mắt dịp valentine trắng 2016. Toàn bộ câu chuyện tình yêu và kế hoạch gây bất ngờ mà Ông Cao Thắng dành cho Đông Nhi được thực hiện tại những địa danh đặc trưng nhất của đất nước Mặt trời mọc.

Lou Hoàng thực hiện MV Mình là gì của nhau tại Thái Lan. Suốt 5 ngày làm việc miệt mài, sản phẩm âm nhạc đã khắc họa trọn vẹn câu chuyện tình buồn trên đất nước xứ Chùa Vàng.

Kể từ ấy được xem là lần đầu tư lớn đầu tiên của Jun Phạm khi toàn bộ MV đều được quay tại Đài Loan - một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay tại Châu Á.

Bạn mong muốn những MV nửa cuối năm của Vpop sẽ có “hình hài” ra sao?

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất