Âm Nhạc

MV 'Việt Nam tôi' từ K-ICM và Jack lên sóng: Thêm một 'bom tấn' cuối năm đáng gờm đe doạ BXH Vpop

Anh Min
Chia sẻ

MV "Việt Nam Tôi" ghi dấu những con số ấn tượng trong quá trình thực hiện: 7 ngày quay, 40 con người và 4.551km quãng đường di chuyển.

Đúng 20h00 ngày 29/11, như đã lên lịch trước, MV Việt Nam tôi đánh dấu sự trở lại của bộ đôi K-ICM & Jack chính thức được thả xích trong sự đón chờ từng phút giây của người hâm mộ. Bộ đôi producer - ca/nhạc sĩ hot nhất Showbiz Việt mang “trọng trách” khá lớn khi cả 4 dự án trước đó đều thành công vang dội và ghi dấu ấn “không tưởng” về những con số lượt xem MV khổng lồ trên Youtube tính tới thời điểm này: Hồng nhan (179 triệu views), Bạc phận (252 triệu views), Sóng gió (227 triệu views) và Em gì ơi (129 triệu views).

MV Việt Nam tôi - K-ICM x JACK ft. TRUNG LƯƠNG x CHẤN QUỐC

Đúng như tựa đề bài hát, MV Việt Nam tôi là một khúc ca đầy tự hào về đất nước, con người Việt Nam, sự biết ơn đến những người đã kháng chiến, hi sinh vì quê hương. Âm nhạc của Việt Nam Tôi được K-ICM “đặc tả” bằng những thanh âm mộc mạc, không còn EDM, không còn những nhịp điệu điện tử ồn ào, chàng producer tài năng sinh năm 1999 chọn những gì giản dị nhất, gần gũi nhất để làm nên một bài hát thực sự hùng tráng.

Việt Nam tôi là những gì mộc mạc, giản dị, gần gũi nhất từng thấy ở âm nhạc của K-ICM.

Phần ca từ, cách hát luyến láy đầy tình cảm, thấm vào lòng người từ Jack, thật sự khiến mỗi một người con dải đất hình chữ S thấm đến từng sợi dây cảm xúc. Sau những chuyến lưu diễn, đi qua các tỉnh thành của Tổ Quốc, được gặp và giao lưu với những khán giả nơi đây, anh chàng dường như cảm nhận được văn hóa đặc biệt từng vùng miền, cũng từ đây trở thành xúc tác làm nên giai điệu, lời ca cho sản phẩm lần này.

Những câu hát, lời rap đầy ẩn ý, mang thông điệp sâu sắc tiếp tục trở thành sức hút đặc biệt trong Việt Nam Tôi. Dưới góc nhìn của Jack, anh quan sát để làm nên từng câu chữ thực sự vẹn tròn ở ngày trở lại này: “…Chẳng cần vĩ đại để hóa kiếp này bồng lai, việc gì làm hài lòng ai. Thà làm chú chim vàng nhỏ bé, máu đỏ trong tim này vẫn chảy đừng hòng phai…”

“Đã từ lâu em mong muốn được viết ra và hát vang những câu ca đầy tự hào về con người Việt Nam, cốt cách hiền lành, nhân từ, bao dùng cùng tình yêu nước non vô bờ” - Jack bày tỏ.

MV Việt Nam Tôi ghi dấu những con số ấn tượng trong quá trình thực hiện: 7 ngày quay, 40 con người và 4.551km quãng đường di chuyển. Hơn 5 phút của MV, bên cạnh âm nhạc hào hùng thì còn là những cảnh sắc non nước hùng vĩ ở nhiều địa danh từ các tỉnh thành trong cả nước, được e-kip K-ICM và Jack ghi lại đầy sống động.

Những hình ảnh về con người, thiên nhiên nhiên Việt Nam được khắc họa như một thước phim đầy cảm xúc trong MV.

Cuộc sống ở vùng sâu vùng xa…

Trẻ em thôn bản…

Núi non đất Việt hùng vĩ…

MV còn có sự xuất hiện của những vị khách mời đặc biệt như: Thiên An - cô nàng xinh đẹp thủ vai nữ chính trong loạt sản phẩm đình đám trước đó của K-ICM và Jack: Bạc phận, Sao Em Vô TìnhSóng Gió. Hay Trung Lương - Chàng trai Hà Thành với khả năng đánh đàn nguyệt thiên bẩm từng gây “sóng gió” tại VietNam’s Got Talent 2016. Và Chấn Quốc - Á quân Giọng hát Việt Nhí 2019.

Trung Lương và Chấn Quốc cũng góp phần làm nên một sản phẩm tuyệt vời.

Đã không còn là những ca khúc về tình yêu như trước đây, K-ICM & Jack giờ đây đã có đủ sức hút, sức ảnh hưởng đến giới trẻ để có thể viết nên những ca khúc đầy ý nghĩa về quê hương, đất nước và truyền gửi những hào khí, tinh thần lớn lao ấy đến với tất cả người nghe.

Có thể nói với Việt Nam Tôi, một lần nữa K-ICM và Jack cho thấy năng lượng hừng hực cũng như tốc độ ra sản phẩm ầm ầm của bộ đôi này. Mỗi dự án ra mắt đều ghi dấu ấn mạnh mẽ và đạt những con số “khủng khiếp” về lượt xem MV cũng như số liệu digital trên BXH âm nhạc trực tuyến.

Một số hình ảnh khác trong MV:

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất