Âm Nhạc

MV 'Make Me…' phiên bản gốc của Britney Spears ra mắt sau 3 năm: quá nhiều tiếc nuối và hối tiếc

Minh Khôi
Chia sẻ

Một MV "bí ẩn" vừa được ra mắt trong hôm nay của Britney Spears!

Năm 2016, sau một khoảng thời gian dài im ắng với chuỗi đêm diễn tại Las Vegas, đặc biệt là với cú trượt dài từ sau album Britney Jean, cộng đồng người hâm mộ của Britney Spears không khỏi hụt hẫng và thất vọng, và rồi thông tin về album mới xuất hiện như một “ánh sáng cuối đường hầm”. Album Glory rục rịch ra mắt, đúng như tên gọi của nó, mang theo rất nhiều hi vọng và chờ mong từ cộng đồng Britney Army: hàng loạt hình ảnh rò rỉ từ trước ngày ra mắt cho thấy những khung hình đầy “khiêu khích”, Britney nóng bỏng trong trang phục bikini dù đã là một bà mẹ 2 con, bên cạnh đó là “dàn trai” “múi nào ra múi nấy” làm cộng đồng không khỏi xốn xang.

Mọi sự chờ đợi cứ thế lớn dần, người hâm mộ trông chờ với một MV nóng bỏng và gây tranh cãi đến vậy từ Britney Spears, thì Make Me… lead-single từ album Glory sẽ “ăn nên làm ra”, đạt được thứ hạng cao trên các BXH và làm động lực mạnh mẽ cho các đĩa đơn sau và tổng thể album. Và rõ ràng, với các ảnh “nhá hàng” từ hậu trường, ai cũng gieo niềm hi vọng không hề nhỏ.

Tuy nhiên, đúng là “người tính không bằng trời tính”, ngày ra mắt chính thức MV, Britney's Army toàn thế giới đã “than trời” vì một MV không thể nào… chán hơn và buồn ngủ hơn. Từ đầu đến cuối có thể thấy sự chắp vá, yếu kém và lỏng lẻo, thậm chí như một cảnh hậu trường thiếu chuyên nghiệp. Đến mức người hâm mộ không ngần ngại xếp MV này vào danh sách một trong các MV gây thất vọng nhất của nàng Công chúa nhạc Pop.

MV Make Me phiên bản ra mắt năm 2016.

Sau khi MV Make Me… ra mắt, bất chấp Britney Spears và toàn bộ e-kíp đã cật lực trong các chiến dịch quảng bá, đã xuất hiện trong các chương trình lớn, biểu diễn tại MTV Video Music Awards 2016 cùng G-Eazy, nhưng ca khúc chỉ đạt đến vị trí 17 trên BXH BIllboard Hot 100 trong tuần đầu, rồi sau đó trượt dốc không phanh. Hệ quả từ lead-single rất lớn: album sau đó, mặc dù được đánh giá tương đối cao so với các album trước đó của Britney, nhưng vẫn chỉ ngậm ngùi debut ở vị trí thứ 3 trên BXH Billboard 200. Với các nghệ sĩ trẻ, việc album leo lên vị trí thứ 3 của BXH Billboard 200 là một thành tích đáng kể, nhưng đó lại là điều vô cùng thất vọng với Britney Spears.

Trong quá khứ, Britney Spears đã có 5 album debut tại vị trí Quán quân BXH Billboard 200 một cách vô cùng dễ dàng. Và thực sự cũng thừa nhận một điều: việc đạt #1 Billboard 200 dễ hơn rất nhiều so với BXH Billboard Hot 100, chỉ cần là một nghệ sĩ có tiếng của Hollywood và ra mắt album không trùng với các đối thủ mạnh thì chắc chắn sẽ dễ dàng ẵm #1 Billboard 200. 

Màn trình diễn tại VMAs 2016 cũng không cứu vãn được.

Đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân, người hâm mộ đứng trước hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Một bên cho rằng do sự lùm xùm trong hợp đồng quảng cáo của các brand xuất hiện trong MV nên kết quả là MV gốc đã không thể nào ra mắt được. Một mặt khác, thiên về mặt tình cảm, lại cho rằng chính quyết định thay đổi MV gốc đến từ Britney Spears khi cô không muốn làm ảnh hưởng xấu đến hai cậu con trai đang tuổi lớn của mình - cụ thể cô không muốn hai chú nhóc Sean Preston và Jayden James

Để rồi hôm nay, bẵng đi 3 năm, tưởng chừng như không còn ai nhớ đến MV ấy, thì MV gốc đã bị rò rỉ trên mạng và được chuyền tay nhau trong cộng đồng người hâm mộ. Và người hâm mộ chắc chắn không thể nào không tiếc ngẩn tiếc ngơ vì MV gốc này quá xuất sắc: một Britney nhiều sức sống, căng tràn, quyến rũ với vũ đạo nóng bỏng. Một “dàn trai” lực lưỡng, đông đến choáng ngợp làm fan không khỏi “rạo rực”. Nội dung cũng vô cùng nổi loạn với hàng loạt các cảnh táo bạo.

MV mới bị rò rỉ với hàng loạt các cảnh táo bạo đến “nóng cả mắt”

Thế nhưng, tất cả không thể nào trở về quá khứ được nữa. Một cơ hội rất lớn đã bị bỏ qua và không thể nào quay lại được. Hình dung một chuyện nếu lúc đó Britney ra mắt phiên bản gốc của ngày hôm nay thì chắc chắn cục diện của Britney trên các BXH đã thay đổi. Và từ hiệu ứng thành công từ một ca khúc, chắc hẳn Britney không thể nào “lười biếng” nữa. Mọi thứ chỉ dừng lại ở chữ “giá như”…

Hiện tại Britney Spears đang trong một quá trình điều trị tâm lí kéo dài một tháng sau khi cha của mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo và khó có thể sống được lâu thêm. Britney đã phải hủy bỏ toàn bộ show diễn Domination với mục đích giữ trọn đạo hiếu để có thể tận tâm chăm sóc ông Jamie Spears. Hi vọng một ngày gần nhất, Britney có thể ổn định lại cuộc sống và gia đình, và trở lại với sân khấu.

Với nhiều nghệ sĩ khác, người hi vọng hoàn toàn có quyền đòi hỏi sản phẩm sau phải đỉnh hơn sản phẩm trước, album sau phải thành công hơn album trước, nhưng với Britney Spears mà nói, chỉ cần cô vẫn sống hạnh phúc và ra mắt sản phẩm mới, là người hâm mộ đã thấy mãn nguyện.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất