Âm Nhạc

Music K-Plus Concert 'vắng như chùa Bà Đanh': Fan Việt không có lỗi, lỗi ở BTC!

Tuấn Hà
Chia sẻ

Vé "trên trời" cùng ngày bán quá gần và hàng loạt những bất cập, BTC có lẽ đang nghĩ mình thực hiện concert cho nghệ sĩ hàng đầu thế giới?

Music K-Plus Concert được đánh giá là một trong những chương trình lớn đầu tiên của năm với sự “đổ bộ” từ loạt thần tượng xứ sở Kim chi. Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng đại nhạc hội do đài MBC tổ chức đã được diễn ra đêm ghi hình đầu tiên tối qua (25/3). Tuy nhiên, hơi buồn là dường như lượng khán giả đổ về SVĐ Mỹ Đình đêm này khá lẻ tẻ. Người ta lại một lần nữa nói về văn hóa mua vé xem ca nhạc của khán giả Việt suốt nhiều năm. Rằng có hay không Music K-Plus Concert 2017 không may nên mới xảy ra trường hợp đáng tiếc thế này?

Music K-Plus Concert 2017 “thất thu” trong đêm ghi hình đầu tiên!

Tuy nhiên, ở lần này buộc phải bênh Kpop fan tại Việt Nam! Thực sự, cách làm việc của BTC cho concert nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Hàn có quá nhiều vấn đề. Đầu tiên là việc chốt danh sách nghệ sĩ Hàn trước thời điểm diễn ra concert vẻn vẹn… chưa đầy 1 tháng. Và nếu như những cái tên được “truyền tai” sẽ ghé thăm Việt Nam là loạt sao lớn đình đám như BigBang, EXO, EXID,… thì danh sách thực tế lại khiến người hâm mộ “ngã ngửa”.

EXID, SEVENTEEN, Apink, Se7en,… và nhiều cái tên lần đầu nghe sẽ “đổ bộ” Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ 2 nước. Mà chẳng biết có nên sử dụng từ “đổ bộ” không khi mà ngoài EXID, SEVENTEEN, Apink ra thì các nghệ sĩ khác không biết lượng fandom ở Việt Nam của họ đang hoạt động thế nào? Nhưng thôi, có thể đây chỉ là một đêm diễn tiền đề cho 1/4 khi mà SNSD chính thức tới Việt Nam trong một đêm nhạc kỷ niệm đặc biệt khác?

Có thể đây chỉ là một đêm diễn tiền đề cho 1/4 khi mà SNSD chính thức tới Việt Nam trong một đêm nhạc kỷ niệm đặc biệt khác?

Bỏ qua sự nổi tiếng của các nghệ sĩ thì thực sự vé của Music K-Plus Concert 2017 cũng không thể chấp nhận được. Từ 400.000 VNĐ cho tới gần 4 triệu VNĐ nếu muốn sở hữu vé Vip. Viễn cảnh SVĐ Mỹ Đình không thể lấp đầy (chứ chưa nói là “vắng như chùa Bà Đanh”) đã lập tức được dự đoán sớm. Vé “trên trời” cùng ngày bán quá gần, BTC chắc đang nghĩ mình thực hiện concert cho nghệ sĩ hàng đầu thế giới?

Cùng với tin đồn về việc không tôn trọng nghệ sĩ Việt. Khi mà những cái tên đại diện Việt Nam liên tục được thay đổi. Thậm chí, một nghệ sĩ nam hàng đầu Vpop chỉ có 1 suất hát vào… ban ngày thì thực sự đây là một hành xử không thể chấp nhận. Thêm vào đó là những tin “hành lang” về việc FC các nghệ sĩ Việt không thể có được vé xem thần tượng càng làm sự việc trở nên căng thẳng. Và trước thềm đêm nhạc của MBC tại Hà Nội diễn ra, toàn bộ nghệ sĩ Việt đồng loạt “biến mất” khỏi kịch bản chương trình khiến khán giả chắc phải “mắt chữ A mồm chữ O” không nói thành lời.

Đó chỉ là một trong những lý do để chúng ta hoàn toàn có thể bênh vực Kpop fan tại Việt Nam trong sự kiện này. Trời mưa và trở lạnh, theo như quan sát của Saostar thì tất cả các fan đã cùng đồng loạt cổ vũ cho tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình. Dù không khí chưa thể “nóng” như mong đợi, thôi thì các FC đã gắng hết sức cho một đêm nhiệt huyết cùng thần tượng rồi.

Cùng nhìn lại hình ảnh những đêm đại nhạc hội Kpop tổ chức tại Việt Nam trước đó được cho là thành công với sự thăng hoa của các nghệ sĩ cũng như việc thu hút thành công hàng chục ngàn Kpop fan có mặt:

K-Pop Festival 2012 tại SVĐ Mỹ Đình

Chương trình kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Hàn được cho là đại nhạc hội lớn và tầm cỡ nhất cho tới thời điểm này.

Khán giả gần như phủ kín SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Nói là tầm cỡ nhất bởi đại nhạc hội này có thể mời hẳn DBSK, SNSD, T-ara,… và nhiều nghệ sĩ lớn khác về Việt Nam ở vào thời điểm “đỉnh cao” của làn sóng Hallyu.

Catch Me - DBSK

The Boys - SNSD

Korean HEC Festival 2014 tại SVĐ QK7

Với HEC, khán giả TP HCM được gặp SNSD, 2PM, Miss A,…

Hãy nhìn “biển hồng” mà fan Việt dành cho 9 cô gái nhà SM.

Dù không thể lấp đầy toàn bộ SVĐ QK7, tuy nhiên đây cũng được cho là một đại nhạc hội thành công.

SNSD biểu diễn trong vòng vây của fan Việt.

Dự án thả hàng ngàn trái bóng hồng của Sone (fandom SNSD) dành cho các cô gái tại HEC 2014.

Music Bank In Hanoi 2015 tại SVĐ Mỹ Đình

Với Music Bank vào năm 2015, fan Việt được tái ngộ boygroup hàng đầu châu Á: EXO.

Khỏi phải nói “sức nóng” của đêm nhạc này.

Một góc khán đài SVĐ Mỹ Đình.

Tuy vậy, các fan EXO, SHINee và GOT7 cùng dàn sao vẫn không thể lấp đầy 40.000 ghế.

Phần trình diễn của EXO tại Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin mới nhất