Âm Nhạc

Muôn vàn tưởng tượng về kịch bản #EDTACNA của Hương Giang: #ADODDA phần 2 sẽ có cái kết… không hề đơn giản?

Minh Khôi
Chia sẻ

Chỉ là một đoạn teaser ngắn gọn, nhưng khiến cho khán giả không khỏi "nháo nhào"!

, ,. Dù chỉ mới ra mắt được chưa đến nửa ngày, nhưng teaser cho phần 2 “siêu phẩm” #ADODDA, với dòng hashtag #EDTACNA bí ẩn, đã làm mưa làm gió cộng đồng mạng kể từ thời điểm ra mắt cho đến tận lúc này. Bên cạnh lượt view khủng tiếp tục tăng chóng mặt, cũng như “cơn sốt” truy tìm đáp án của mật mã #EDTACNA, thì người hâm mộ, đặc biệt là các Fer Con, đang ráo riết suy nghĩ về kịch bản khả thi cho câu chuyện tình tay ba giữa Hương Giang, Hân và Jack!

Mọi chuyện càng trở nên sôi động hơn khi chính Hương Giang đã để lại dòng bình luận sau:

MV Anh đang ở đâu đấy anh.

Tiếp tục được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, MV hứa hẹn sẽ đẩy câu chuyện ở phần thứ nhất tiến xa hơn. Ở phần 1, chúng ta biết đến một nhóm bạn 4 người (gồm 2 cặp đôi: Hùng - Hân và Hương Giang - Jack) - cùng nuôi ý định và bắt tay thực hiện dự án xây dựng ADODDA, một homestay thơ mộng tại Đà Lạt. Sóng gió bắt đầu nổ ra khi Hùng - Hân chia tay, cô gái tiếp tục ở lại và dần dần xen vào mối quan hệ đang tốt đẹp giữa Giang và Jack. Mâu thuẫn được đẩy tới đỉnh điểm khi Giang bất ngờ tỉnh dậy trong đêm và phát hiện Jack rời đi. Cô tìm đến phòng Hân đập phá, đồng thời truy tìm tung tích người mình yêu.

Cuối MV, Hương Giang khóc hết nước mắt khi tận mắt chứng kiến Jack đứng đợi Hân rồi cả hai trao nhau nụ hôn thắm thiết. Điều khiến khán giả cảm thấy vừa tức giận, vừa thương xót cho Giang sau khi xem xong MV này là cái kết quá đỗi ngược tâm. Cái kết này khiến cho không ít khán giả phản đối và thấy “bức xúc” và trông chờ một lời giải thích thỏa đáng hơn ở phần 2. Vậy những kịch bản khả dĩ ở đây có thể là gì?

Teaser của #ADODDA phần 2 được ra mắt vào tối hôm qua.

Hân và Jack hãy coi chừng!

Qua loạt tạo hình nhá hàng, teaser lẫn hình ảnh hậu trường, ta có thể thấy một điều rất rõ ràng: phần 2 của #ADODDA quyết tâm xây dựng một hình ảnh Hương Giang “hắc hóa” rõ rệt. Không còn là những ánh nhìn ngây thơ, nồng nàn cũng như vô tư như ở phần 1, ở đây, ta thấy một hình ảnh Hương Giang mạnh mẽ hơn. Có lẽ trải qua những đổ vỡ và khổ đau, Hương Giang từ một cô gái ngây thơ, thánh thiện đã trưởng thành hơn và thực tế hơn rất nhiều.

Với hình ảnh “nhá hàng” đầy ám ảnh: Hương Giang rồ ga chiếc xe hơi và tông thẳng vào nơi Hân và Jack đang đứng, có thể thấy khả năng rất cao phần 2 của #ADODDA sẽ không thể kết thúc nếu như… không có 1 trong 2 Hân hoặc Jack “biến khỏi cuộc đời”. Đây có vẻ là một đòn “trả thù” quyết liệt và có phần hơi quá tay, nhưng qua loạt hình ảnh trong teaser, đây là khả năng có khả năng xảy ra cao nhất.

Jack lại trở về bên vòng tay của Hương Giang

Một kịch bản với kết thúc đẹp, nhưng chắc chắn không làm hài lòng người hâm mộ: Jack nhớ lại những khoảnh khắc tươi đẹp ngày còn ở bên Hương Giang, cảm thấy hối lỗi cùng cực và quyết định “quay đầu là bờ”. Và viễn cảnh vẽ ra sẽ là một phần 2 của #ADODDA tiếp tục ngập tràn trong những cảnh ngôn tình đầy mơ mộng, ở đó có Jack hiện lên là một chàng trai đầy lãng mạn, tìm mọi cách để hối lỗi và bù đắp những tổn thương anh đã gây ra cho Hương Giang.

Nếu kịch bản trên xảy ra thật, dựa trên những cảnh ôm ấp tình tứ của Hương Giang bên bờ vai của Jack, có lẽ người hâm mộ sẽ không mấy vui vẻ. Rõ ràng, Jack không xứng đáng với tình cảm ấy khi đã phản bội người con gái yêu anh ta sâu đậm đến vậy.

Hân tiếp tục lừa dối, Jack lại về bên Hương Giang

Kịch bản trên sẽ tương tự như kịch bản hai, nhưng sẽ không tô hồng về sự ăn năn hối cãi của Jack, mà nó sẽ xuất phát từ cô “bạn thân” tên Hân. Có lẽ Hân sẽ lại tiếp tục lừa dối Jack, tiếp tục để trái tim mình đi lạc một cách thiếu kiểm soát chăng? Và kết cục sẽ là nước mắt cho Hân và sự đoàn tụ của cặp đôi Hương Giang - Jack.

Tuy nhiên, cũng đừng quên một điều: liệu Jack sau khi trở về, tình yêu của Hương Giang có còn như lúc đầu? Hay Hương Giang sẽ “chết tâm” và vĩnh viễn bị tổn thương, vĩnh viễn là cái bóng của chính mình trong quá khứ? Với người hâm mộ, có lẽ câu trả lời là không cho kịch bản này.

Hương Giang tìm được một hạnh phúc mới?

Và có lẽ đây chính là một trong những kịch bản hạnh phúc nhất mà người hâm mộ ai cũng chờ đợi: vượt qua những tình yêu cũ “không ra gì”, Hương Giang cuối cùng cũng đã tìm được hạnh phúc đích thực bên một người mới.

Không còn phải vướng bận vì những chuyện “trời ơi đất hỡi” nữa, giờ đây chỉ còn Hương Giang, gạt bỏ hoàn toàn những chuyện trong quá khứ, không còn Hân, không còn Jack, rời bỏ vùng trời thanh xuân mang tên ADODDA,… đó cũng sẽ là một khoảnh khắc vừa buồn nhưng cũng thật đẹp, vì dù là trong MV ca nhạc hay ngoài cuộc sống, Hương Giang vẫn luôn xứng đáng có một hạnh phúc đích thực và một kết thúc viên mãn.

Và những cái kết do chính bạn nghĩ ra!

Tất nhiên, cả ba kịch bản ở trên vẫn chỉ dừng lại ở mức suy đoán, dựa trên những hình ảnh đã xuất hiện trong teaser tối ngày hôm qua để đưa ra gợi ý. MV chính thức có thể sẽ diễn biến theo một trong ba cách trên, hoặc tổng hòa cả ba kịch bản suy đoán, hoặc cũng có thể sẽ diễn biến theo hướng mà không một ai trong chúng ta ngờ đến cả. Biết đâu, phần 2 này sẽ có một cú “plot twist” cực đỉnh nào đấy, để đưa lối dẫn đường cho phần 3 cũng không biết chừng. Chắc chắn một điều, Hương Giang chưa bao giờ thôi làm chúng ta bất ngờ cả, và trong sản phẩm âm nhạc này, chắc chắn cũng sẽ như vậy.

Tất cả những gì chúng ta có thể làm trong lúc này là cùng chờ đợi đến 7h00 tối ngày 11 tháng 3, để cùng đón xem phần 2 của “bom tấn” Anh đang ở đâu đấy anh - ca khúc mang tên #EDTACNA

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất