Âm Nhạc

Mừng sinh nhật Ariana Grande: Cùng nhìn lại những cột mốc nổi bật trong 26 năm của nàng 'tiểu diva'!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng SaoStar điểm lại những sự kiện nổi bật trong 26 năm của cô nàng tóc đuôi ngựa Ariana Grande!

Vậy là cô nàng tóc đuôi ngựa Ariana Grande đã bước sang tuổi 26. Để kỉ niệm ngày đặc biệt này, hãy cùng SaoStar nhìn lại những sự kiện nổi bật của cô gái trẻ mang trong mình dòng máu Italia này nhé!

Cùng nhìn lại chặng đường 26 năm của Ariana Grande nhé!

Bạn biết đó, 26/6/1993 là ngày đặc biệt khi có một thiên thần chào đời mang tên Ariana Grande. Cô sinh ra và lớn lên tại Boca Raton, Florida. Từ khi chào đời, Ariana đã thuộc “hội con nhà giàu” ở Mỹ khi có bố là chủ công ty chuyên về thiết kế còn mẹ là CEO của một hãng truyền thông nổi tiếng. Tuy cha mẹ li dị khi cô nàng còn rất nhỏ thế nhưng điều đó không làm cản trở việc chinh phục giấc mơ lớn của cuộc đời mình.

Một tình yêu bất diệt với nhạc kịch

Năm 8 tuổi, Ariana đã được đứng trên sân khấu lần đầu tiên trong đời. Cô nàng có cơ hội biểu diễn cùng với các diễn viên nhí của nhà hát Fort Lauderdale tại Florida. Tuy là lần đầu tiên diễn trên sân khấu nhưng có thể thấy cô bé Ari với mái tóc xoăn tít đáng yêu đã là một ngôi sao thực thụ khi vào vai Annie trong vở Hard Knock Life. Cả ca khúc Maybe và Tomorrow đều được giọng hát thiên thần thể hiện một cách trọn vẹn và dành được nhiều sự khen ngợi từ mọi người. Sau buổi diễn, cô thiên thần nhí Ariana Grande hào hứng: “Cháu thật sự rất vui vì cháu và các bạn đã làm nên một điều tuyệt vời. Thật sự rất vui.” Và thiên thần nhí cũng chia sẻ thêm rằng cô cảm thấy thích thú hơn là lo sợ khi đứng trên sân khấu dù đây là lần diễn đầu tiên của mình.

Đây là sân khấu đầu tiên của Ariana Grande!

Từ bé, Ariana đã rất yêu thích nhạc kịch. Sau khi xuất hiện với vở nhạc kịch Hard Knock Life, cô gái này đã tham gia thêm rất nhiều vai diễn khác của nhạc kịch. Đặc biệt, năm 2008, cô đã từng nhận được giải thưởng National Youth Theatre Association Award cho vai Charlotte trong vở nhạc kịch Broadway 13. Cho đến tận bây giờ, dù đã là một ngôi sao nhạc Pop đình đám nhưng niềm đam mê nhạc kịch vẫn chưa bao giờ mất đi trong cô. Điển hình là 7 Rings vẫn được Ari tận dụng tối đa chất nhạc kịch vào ca khúc.

Máu nhạc kịch đã ngấm trong cô gái trẻ này!

Diễn viên Hollywood Ariana Grande?

Có lẽ ít ai biết rằng trước khi trở thành cô ca sĩ có giọng hát ngọt ngào, cao vút thì Ariana Grande lại “bén duyên” với điện ảnh trước. Sau khi có gia tài đồ sộ gồm những vở diễn nhạc kịch, Ariana bắt đầu “công phá” làng giải trí Hollywood bằng những vai diễn phim truyền hình.

Bạn không nghe lầm đâu, là cô diễn viên Ariana Grande đấy!

Nổi bật là bộ phim sitcom Victorious phát sóng tập đầu tiên vào ngày 27/3/2010. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Tori Vega (Victoria Justice) - cô gái có niềm đam mê ca hát cháy bỏng và những người bạn học cùng trường Hollywood Arts High School như Andre Harris (Leon Thomas III), Jade West (Elizabeth Gillies), Cat Valentine (Ariana Grande),… Trong phim, Ariana vào vai Cat Valentine - một cô gái ngây thơ và nhí nhảnh với mái tóc đỏ được nhuộm theo màu của loại bánh ưa thích. Victorious trải qua bốn mùa phát sóng đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Đây cũng là “bàn đạp” tuyệt vời đưa tên tuổi Ariana đến gần hơn với khán giả.

Sau khi kết thúc bốn mùa của bộ phim sitcom Victorious, Ariana tiếp tục góp mặt một vai diễn phụ trong bộ phim truyền hình Mỹ có tên Swindle ra mắt vào tháng 8/2013. Đây là vai diễn truyền hình cuối cùng của cô nàng trước khi chuyển hướng sang hoạt động âm nhạc.

Đã đến lúc âm nhạc gõ cửa!

Chật vật với những vở diễn nhạc kịch khá kén người xem đến những bộ phim truyền hình chỉ xuất hiện đôi ba lần, đã đến lúc Ariana nên tìm kiếm một con đường nổi tiếng nào đó hơn thế này. Không phải là nhạc kịch, cũng chẳng phải điện ảnh, đó chính là âm nhạc!

Năm 2013, cô nàng nhỏ nhắn với mái tóc đỏ bắt đầu hành trình chạm đến ước mơ trở thành siêu sao âm nhạc của mình sau nhiều tháng ngày loanh quanh tìm kiếm cơ hội trong những vai diễn có phần mờ nhạt.

Bước ra từ Victorious, Ariana chuyển hẳn sang con đường ca hát với single đầu tay là ca khúc The Way. Ngày 26/3/2013 hẳn là một ngày rất đặc biệt với cô gái nhỏ nhắn này vì đó là ngày MV The Way ra mắt đánh dấu kỉ niệm đầu gặp gỡ giữa cô và Mac Miller. Chính The Way cũng là chất xúc tác hoàn hảo nên duyên cho tình bạn và sau đó là tình yêu giữa hai người.

The Way hắn là một cột mốc đặc biệt với Ariana bởi lẽ cô đã tìm được một người tri kỉ cho mình.

Tháng 6/2013, thế giới đã chứng kiến màn chào sân của cô gái tên Ariana Grande với tư cách một ca sĩ solo. Với album đầu tay Your Truly xuất sắc ở ngôi vị đầu BXH BillBoard, cô nàng nhỏ nhắn này đã ghi tên mình vào danh sách những nghệ sĩ nữ có album đầu tay làm được điều này sau Kesha. Album được lấy cảm hứng từ những ngôi sao gạo cội như Amy Winehouse, Mariah Carey, Whitney Houston, Alicia Keys, Christina Aguilera, Katy Perry, Madonna,…

Album đầu tay Your Truly đã nhận được những phản hồi tích cực.

Cuối tháng 8/2014, album phòng thu thứ hai My Everything chính thức được “thả xích”. Album tiếp tục nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như sự ủng hộ từ phía người hâm mộ với những bản hit ấn tượng như Problem, Break Free, Love Me Harder,…

Problem - Ariana Grande ft Iggy Azalea

Album phòng thu thứ ba Dangerous Woman được phát hành vào 20/5/2016 với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc như Nicki Minaj, Lil Wayne, Macy Gray và Future. Album phần lớn mang âm hưởng Pop và R&B với một chút Dance-pop, Disco, House và Reggae, tất cả đã tạo nên một album đặc sắc khuấy đảo làng nhạc suốt một thời gian dài. Dangerous Woman của Ari cũng đã lập kỉ lục trụ vững trên BXH Billboard Hot 200 trong suốt 100 tuần kể từ ngày ra mắt. Đây cũng trở thành album đầu tiên của cô nàng làm được điều này.

Side To Side - Ariana Grande ft Nicki Minaj

Into You - Ariana Grande

Ngày 22/5/2017 hẳn là một ngày kinh hoàng đối với ngôi sao nhạc Pop Ariana Grande bởi vụ nổ bom kinh hoàng tại Manchester nằm trong khuôn khổ Dangerous Woman Tour của cô. Vụ nổ đã khiến 23 người chết và rất nhiều người khác bị thương để lại trong cô một vết thương lớn trong sự nghiệp ca hát của mình.

Vụ nổ bom kinh hoàng tại Manchester hẳn là một nỗi đau khó quên trong sự nghiệp âm nhạc của Ariana Grande.

Album phòng thu thứ tư Sweetener chính thức được “thả xích” vào ngày 17/8/2018. Dù không đột phá như Dangerous Woman nhưng chí ít Sweetener cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó khi lột tả trọn vẹn cảm xúc và cá tính của cô nàng Ariana khi yêu.

God Is A Woman - Ariana Grande

Cuối năm 2018 hẳn là những tháng ngày sóng gió đối với Ariana. Sau nhiều tuần suy sụp, cuối cùng cô nàng cũng đã trở lại và mạnh mẽ hơn rất nhiều khi vội lao vào làm việc để cho ra mắt sản phẩm tri ân người yêu cũ - album Thank U, Next. Album phòng thu thứ năm này thực sự đã mở ra một kỷ nguyên mới của Ariana. Bạn thấy gì ở Thank U, Next? Kiên cường, bản lĩnh và cá tính!

Thank U, Next - Ariana Grande

Chuyện yêu đương vẫn chưa trọn vẹn…

Sau mối tình chóng vánh cùng Jai Brooks, Ariana Grande đã có một chuyện tình lãng mạn cùng chàng rapper Big Sean vào tháng 10/2014 sau khi hợp tác cùng nhau trong một sản phẩm âm nhạc. Thế nhưng, mặn nồng chưa được bao lâu thì cặp đôi này đã xác nhận chia tay sau 8 tháng hẹn hò. Nhiều thông tin cho rằng một trong số nguyên nhân chính khiến cả hai “đường ai nấy đi” là vì sự tự nhiên không tế nhị của Justin Bieber khi có những hành động gần gũi quá mức với Ariana.

Kết thúc chuyện tình cùng chàng rapper Big Sean, Ariana đã “bén duyên” cùng chàng vũ công Ricky Alvarez khi anh biểu diễn cùng cô tại Honeymoon Tour. Cả Ricky và Ariana đều khá kín tiếng trong chuyện tình này. Hạnh phúc được 1 năm thì đến cuối cùng cũng “đường ai nấy đi” trong êm đẹp.

Cặp đôi Ariana Grande và Mac Miller đã biết nhau từ khi hợp tác chung trong MV The Way. Biết nhau từ lâu nhưng đến tháng 8 năm 2016, họ mới chính thức hẹn hò. Cặp đôi này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người vì họ rất đáng yêu và ngọt ngào. Không chỉ đơn thuần là tình yêu, họ còn dành cho nhau sự tôn trọng và thấu hiểu. Thế nhưng sau 2 năm hẹn hò, họ cũng chia tay nhau trong sự nuối tiếc của mọi người. Dù vậy nhưng cả hai vẫn quan tâm nhau và thân thiết như những người bạn thân. Chưa được bao lâu thì Mac Miller đã qua đời vì sốc thuốc để lại Ariana trong nỗi nuối tiếc và rơi vào cú sốc tinh thần rất lớn.

Đã đến lúc tìm tình yêu mới rồi Ari à!

Chia tay với chàng rapper Mac Miller chưa bao lâu thì Ariana Grande đã nhanh chóng tìm được người yêu mới - Pete Davidson - và thậm chí là đính hôn chỉ sau 10 ngày quen nhau. Từ khi quen Pete, Ariana Grande dần trở nên lơ là trong âm nhạc hơn và trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Mặc dù thế, cả hai dường như chẳng màng đến dư luận và vẫn công khai mặn nồng cùng nhau tại mọi sự kiện, thậm chí họ còn từng chia sẻ dự định sẽ kết hôn vào năm 2019. Nằm trong dự đoán của mọi người, chuyện tình chóng vánh và gây nhiều tranh cãi này đã nhanh chóng kết thúc chỉ sau hai tháng hẹn hò. Và nguyên nhân chẳng điều gì khác ngoài sự ra đi đột ngột của người bạn trai cũ Mac Miller. Hiện tại, cô nàng vẫn đang lẻ bóng một mình vì chưa tìm được đối tượng phù hợp để yêu đương!

Tuổi 26 ngọt ngào nhé nàng Ari!

Tuổi mới thật ngọt ngào nhé cô gái!

Hôm nay 26/6, nàng Ariana đón chào sinh nhật tuổi 26 của mình. Năm vừa qua hẳn đã quá nhiều biến động rồi: có những đau thương mất mát, cũng có nhiều thành công trên con đường âm nhạc. Mong rằng tuổi 26 của nàng sẽ trọn vẹn hơn nữa. Chuyện đau thương về tình cũ cũng đã qua rồi, hãy sẵn sàng đón chờ hạnh phúc mới thôi. Và cũng đừng quên gửi tặng các fans những sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất