Âm Nhạc

Mưa rồi, nghe loạt ca khúc 'xé lòng' này để không thể buồn hơn nữa!

Chia sẻ

Nếu đang chênh vênh trong tình yêu, hay cô đơn nhìn về một bóng hình đã dần khuất sau màn sương của những ngày mưa, bạn sẽ không thể bỏ qua những ca khúc buồn đến nao lòng này.

Mưa luôn là 'chất xúc tác' cực mạnh cho những tâm hồn nhạy cảm và có phần dễ tổn thương trong tình yêu. Từ day dứt niềm đau, đến những nỗi đơn côi vô hình khó tả. Loạt ca khúc buồn về ngày mưa sau đây sẽ khiến bạn không thể nào buồn hơn được nữa: 

Chưa bao giờ - Bùi Nguyễn Trung Quân

'Thánh mưa' Trung Quân Idol luôn là cái tên tin cậy để góp mặt trong list nhạc buồn của nhiều bạn trẻ và Chưa bao giờ là một trong những bản ballad buồn đến tận cùng gây sốt cộng đồng mạng suốt khoảng thời gian dài vừa qua.

TQ 2

Chưa bao giờ công phá về kỷ lục lượt nghe trực tuyến bởi bài hát quá hợp tâm trạng của khán giả.

Không chỉ thành công từ giai điệu chậm rãi mà ngay cả câu chữ của bài hát cũng khiến bao con tim đang yêu phải nghẹn lại:“Bình minh khuất lấp sau màn đêm như nỗi lòng anh, chất chứa lâu nay em đâu nào hay biết. Hoàng hôn tắt nắng hay vì anh không hiểu được em, dập tan bao yêu dấu lụi tàn…”. Tưởng tượng bạn đang đứng trước ô cửa sổ, nhìn mưa và nghe giai điệu của Chưa bao giờ. Sẽ hoang hoải lắm những nỗi buồn không tên.

Chơ vơ - Đinh Hương

“Chơ vơ, đêm mưa rơi một mình ta chơ vơ…” - ngay từ những câu hát đầu tiên, Đinh Hương đã khiến khán giả phải ngay lập tức chìm đắm trong khoảng không lạnh lẽo đến cô độc. Chơ vơ là một bản Soul gây nghiện của Đinh Hương sáng tác bởi tài năng trẻ Vũ Cát Tường trong album vol.1 của Á quân Giọng hát ViệtSoul (Deluxe Edition).

Dinh Huong

Chơ vơ của Đinh Hương khiến bao con tim đang yêu phải day dứt những nỗi niềm sâu thẳm.

Nghe Chơ vơ, khán giả phải 'quặn lòng' bởi lời bài hát: “Thôi, quên hết đi, chôn giấu chi, khi người bỏ mặc đi. Mà sao tim vẫn đau, khi thấy nhau. Chợt nghe cào xé trong tâm can này, chẳng ai hiểu thấu tim này, đang chết trong cơn đau dài…”. Đinh Hương với chất giọng soul đặc biệt của mình đã 'chạm' được vào trái tim những ai yêu mến ca khúc này.

Cô đơn - Phan Lê Ái Phương

“Đã quen cô đơn rồi, quen sống thế này thôi, quen ngắm nhìn anh trong khoảng cách quá xa xôi…”. Phải chăng trong những ngày mưa, con tim chông chênh lại cảm thấy nỗi cô đơn rõ ràng đến lạ? Cô đơn của Ái Phương là ca khúc để lại khoảng không đến tận cùng trong lòng người nghe nhạc.

Ai Phuong 1

Ái Phương đặc biệt thành công với ca khúc Cô đơn về mặt cảm xúc.

Đó là những ngày quanh quẩn chỉ có bóng hình mình trong gương. Đôi khi là những nhớ nhung không thể nào tả được nếu chợt thấy dáng hình của người thương ở phía xa mà chẳng thể chạm đến.

Dưới những cơn mưa - Mr.Siro

Khi yêu, cơn mưa bất chợt đến cũng làm cho bao nỗi lòng thổn thức nhớ người yêu đến da diết, sâu đậm. Nhưng dường như cũng chính cơn mưa ấy lại là nỗi sợ tái tê khi hai lòng bàn tay đã không còn có thể đan chặt? “Nếu đang yêu nhau chỉ cần nhìn mưa sẽ nhớ nhau hơn? Thế nhưng sao chia tay lại sợ giọt mưa thấm đẫm cô đơn. Cứ phải nghĩ hoài giờ ai kia đang ở đâu và đang vui như thế nào?…”. Nghe Dưới những cơn mưa của “hit maker” Mr.Siro để thấu trọn nỗi lòng những ngày mưa:

Mr.Siro 1

Mr.Siro luôn có những bài hát chạm đến trái tim khán giả.

Gọi mưa

Gọi mưa là một trong những hit buồn đến 'xé lòng' của 'thánh mưa' Trung Quân Idol và thật thiếu sót nếu ca khúc này không nằm trong list những bài hát đang được nhắc đến.

TQ 3

'Thánh mưa' Trung Quân Idol luôn có những ca khúc dạt dào cảm xúc và đã trở thành hit.

Gọi mưa dù được ra mắt từ năm 2014 nhưng khán giả yêu Vpop chắc hẳn vẫn luôn nhớ về những giai điệu buồn miên man của bài hát: “Nếu để cho ai đó cần em hơn anh, anh sẽ ra đi, anh sẵn sàng. Vì anh, nào đâu muốn em phải lựa chọn. Con tim ơi ngủ ngoan, nhủ lòng mình mau trói bao yêu thương vùng lên mỗi đêm. Mà em nào biết, rời xa nơi anh là bão tố…”.

Cứ thế - Hà Anh Tuấn

Thu hút khán giả bởi chất giọng truyền cảm, ngọt ngào, Hà Anh Tuấn luôn có rất nhiều những ca khúc đáng nhớ trong lòng khán giả Việt. Cứ thế - nhạc phim Tuổi thanh xuân phần 1 là ca khúc thể hiện niềm day dứt, khắc khoải của mối tình mà nay đã xa tầm với: “Và rồi em xa mãi, trong anh nhức nhối bao yêu thương tháng năm dấu yêu một thời”.

HAT 1

Âm nhạc của Hà Anh Tuấn luôn có sức thu hút rất mãnh liệt.

Bóng hình người thương cũng vì thế mà dần khuất lấp theo đoàn tàu đã lăn bánh: “Rồi em xa mãi, khuất dần sau đoàn tàu hun hút, anh với theo không kịp”. Sau tất cả, chỉ còn lại con tim cùng nỗi nhớ thương: “Và rồi em xa mãi, em mang theo hết bao yêu thương chắt chiu của cả một thời. Cho anh nhớ em, anh nhớ em, anh nhớ em, vô bờ…”. Bản hit nhạc phim Tuổi thanh xuân này xứng đáng nằm trong danh sách những ca khúc 'để dành' cho ngày mưa buông.

Mưa rồi! Ai cũng có trong mình một nỗi niềm riêng, ước muốn thả nỗi lòng hòa vào dòng nước, cuốn trôi đi…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất