Âm Nhạc

Mùa Billboard Music Awards nóng nhất: Cardi B đối đầu với… Cardi B, may mắn có mỉm cười với Ariana Grande?

Tố Như
Chia sẻ

Cùng điểm lại những điểm sáng tại BBMAs 2019 năm nay.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng uy tín Billboard Music Awards 2019 trực thuộc bảng xếp hạng Billboard đã chính thức tái khởi động. Với việc là một bảng xếp hạng uy tín nhất thị trường Mỹ, những đề cử năm nay đang khiến khán giả không khỏi bất ngờ sửng sốt. Vậy sẽ có những điều đặc biệt gì đang đón chờ người xem chúng ta ở năm nay đây.

Cardi B dẫn đầu số lượng đề cử năm nay

Điều đầu tiên không thể không nói đến chính là việc nữ rapper Cardi B đã thống trị bảng đề cử năm nay với tất thảy là 21 đề cử tất cả. Dẫn nhì là Post Malone (17 đề cử) và Drake (17 đề cử) dẫn nhì. Với số đề cử cách xa tất cả những đối thủ còn lại như thế, có vẻ như Cardi B sẽ có một năm đại thắng huy hoàng tại BBMAs 2019 đây.

Cardi B dẫn đầu đề cử với 21 đề cử tất cả.

3 nhân tố tỏa sáng trong năm qua. Điều đặc biệt là cả 3 đều là những đại diện sáng giá của làng Rap…

Trong đó, Cardi B nắm thóp tất cả đề cử ở các hạng mục như sau: Top Artist , Top Female Artist , Top Hot 100 Artist, Top Streaming Songs Artist, Top Radio Songs Artist, Top Rap Artist, Top Rap Female Artist, Top Billboard 200 Album, Top Rap Album, Top Hot 100 Song (I Like It - Girls Like You), Top Streaming Song (Audio) (I Like It), Top Streaming Song (Video) (Girls Like You), Top Radio Song (Girls Like You), Top Collaboration (I Like It - Girls Like You), Top Selling Song (I Like It - Girls Like You), Top Rap Song (I Like It), Top Latin Song (Taki Taki), Top Dance/Electronic Song (Taki Taki).

I Like It đã có một năm lên xuống không ngừng trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Như bạn đã thấy, Cardi B nắm trong tay 18 hạng mục với 21 đề cử, trong đó có đến 3 hạng mục được đề cử kép phải tự đấu với chính mình. Cardi B đã dần vượt qua Nicki Minaj để xác lập kỉ lục nữ rapper được đề cử nhiều nhất trong lịch sử BBMAs (29 đề cử tính cả 2 mùa giải). Có vẻ nói không ngoa, đại diện máu mặt nhất làng rap nữ hiện tại chính là Cardi B nhà ta.

Taylor Swift có thể bị phá kỉ lục…bởi chính cô

Taylor Swift là nhân vật thứ 2 có tiềm năng sẽ chiếm trọn tâm điểm của đêm trao giải năm nay vì rất có thể cô công chúa nhạc đồng quê này sẽ bị phá kỉ lục bởi…chính cô. Hiện nay, Taylor Swift đang nắm trong tay kỉ lục là nữ nghệ sĩ chiến thắng giải BBMAs nhiều nhất trong lịch sử với 23 chiếc cúp.

Một mùa BBMAs đáng trông ngóng là đây.

Với việc năm nay nắm trong tay 2 đề cử là Top Female ArtistTop Touring Artist, trong đó với đề cử tour lưu diễn thì Taylor Swift gần như không có đối thủ nào cạnh tranh được. Với một Reputation Stadium Tour phá vỡ hàng loạt những kỉ lục của Madonna, Celine Dion,… về doanh thu thì khả năng cao Taylor sẽ dễ dàng mang về cho mình được 1 giải, tự phá kỉ lục của chính mình, nâng số cúp đạt được lên một mức cao hơn.

Xem lại những thước phim về tour diễn dẫn đầu từ nửa cuối năm 2018 đến nay - Reputation Stadium Tour.

Ở mùa trao giải trước, Taylor Swift đã phá vỡ kỉ lục của Whitney Houston để giành lấy kỉ lục nữ nghệ sĩ đoạt được nhiều giải BBMAs nhất trong lịch sử. Năm nay, có thể Taylor Swift sẽ lại phá kỉ lục của chính mình và nâng cấp lên thành tích cao thêm chút nữa. Các Swifties đã thật sự sẵn sàng cho một mùa BBMAs chắc chắn là năm phấp phới tên của Taylor chưa nào?

Ariana Grande có thể sẽ có chiếc cúp BBMAs đầu tiên trong sự nghiệp

Chắc ít ai biết rằng, đến tận thời điểm này đã là 7 năm sự nghiệp nhưng Ariana Grande vẫn chưa có cho mình một chiếc cúp BBMAs nào. Tuy nhiên, đó chí là chuyện của trước đây, bây giờ với sự hậu thuẫn từ tận 2 album càn phá làng Pop trong suốt một năm qua là SweetenerThank U, Next, cả 2 con “quái vật” đều thành công vang dội về doanh số và thứ hạng trên các bảng xếp hạng từ lớn đến nhỏ của Billboard thì Ariana khó mà trắng tay được năm nay.

Ariana Grande có thể sẽ có giải BBMAs đầu tiên trong sự nghiệp năm nay

Với việc nắm đến 9 đề cử trong tay, Ariana Grande được dự đoán chí ít cũng sẽ có trong tay 1 chiếc cúp bé xinh mang về làm kỉ niệm. Những đề cử mà Ariana Grande có mặt bao gồm: Top Artist, Top Female Artist, Top Hot 100 Artist, Top Billboard 200 Artist, Top Social Artist, Top Song Sales Artist, Top Radio Songs Artist, Top Streaming Songs Artist, Billboard Chart Achievement Award. Hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với cô lần này.

7 rings là ca khúc #1 Hot 100 Billboard trụ lâu nhất từ đầu năm đến nay. Nó đã trụ đến 8 tuần, tương đương 2 tháng.

Chắc có mơ Ariana Grande cũng không ngờ cô gái năm nào bé nhỏ với Yours Truly nay đã hóa thành đại nữ của làng Pop sau khi ra mắt album phòng thu thứ 5. Thời thế xoay chuyển chậm chạp, nay cũng đã đến lúc Ariana Grande được ngồi trên ngai vàng đỉnh cao của mình. Năm qua, cô đã cầm trên tay một chiếc kèn vàng của Grammy rồi, cớ sao BBMAs lại không thể nhỉ?

Drake nối bước Taylor Swift, tự phá vỡ kỉ lục của chính mình? 

Không chỉ Taylor Swift đang được mong chờ sẽ tự phá vỡ kỉ lục của chính mình, ta còn có nam rapper/ca sĩ Drake cũng đang mấp mé ở cánh cửa này. Với 17 đề cử cao vút, Drake có thể sẽ phá kỉ lục nghệ sĩ thắng nhiều giải BBMAs nhất trong một đêm, lần trước kỉ lục này cũng do anh xác lập.

Drake cũng là nhân tố hứa hẹn sẽ bùng nổ tại lễ trao giải năm nay.

Drake từng xác lập lên kỉ lục đó ở năm 2017 khi đêm đấy, anh đã mang về trên tay mình 13 giải BBMAs tất cả. Năm nay, đơn vị chủ thể của lễ trao giải là Billboard còn dự đoán rằng có thể Drake sẽ chiến thắng 17/17 đề cử, xác lập lên một kỉ lục chưa từng có trong lịch sử âm nhạc. Còn thực hư ra sao, ta phải chờ đợi đêm công bố.

“Kiki, do you love me?”

Để làm được điều này, Drake chắc hẳn phải đặt hết niềm tin vào “ngựa chiến” Scorpion của mình. Mặc kệ những chỉ trích của giới phê bình về chất lượng của album, Drake vẫn đến là thành công vang dội với album và những single vây quanh. Tuy nhiên, việc chiến thắng 17/17 đề cử gần như được xem là…phép màu. Nhưng bạn biết đấy, đôi khi phép màu vẫn xảy ra trong cuộc sống và cái gì cũng cần có lần đầu tiên của nó cả.

Một mùa BBMAs quá sức…nóng hổi

Với vị chủ trì đêm trao giải là người quen đã làm từ năm ngoái - Kelly Clarkson, chưa kể đến 4 điều đáng chú ý ở trên thì có vẻ như rating của lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 năm nay sẽ có triển vọng bùng nổ. Với sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao hạng A như vậy, rồi những kỉ lục bay đi bay lại bị phá vỡ liên tục trong đêm, bạn còn chờ gì nữa mà không đón xem ngay lập tức?

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất