Âm Nhạc

MTV tiết lộ nhiều câu chuyện ly kỳ, 'động trời' của thời kỳ showbiz vàng son

Hằng Bùi
Chia sẻ

Thu âm bằng thủ công, máy nghe đĩa nhạc, quần ống loe, tóc tự tẩy... là những hình ảnh gợi lên nhiều ký ức cho không ít người, đặc biệt là những nghệ sĩ cùng thời với nhóm nhạc MTV.

Trong showbiz, một nhóm nhạc tồn tại và thành công chỉ cùng lắm kéo dài 10 năm ngay cả với thị trường quốc tế, riêng tại Việt Nam có một trường hợp đặc biệt ngoại lệ. Họ ở bên cạnh nhau, gìn giữ cái tên chung suốt 17 năm trời, chính là MTV.

Trong thời điểm hiện tại, MTV tự nhận mình không còn ở vị trí “ngồi ngai vàng” như ngày xưa nhưng chắc chắn vẫn sẽ luôn bền bỉ nhất với âm nhạc vì với họ “ngôi vị” không còn quan trọng.

MTV tâm sự về một thời nhiều cảm xúc.

“Chúng tôi vẫn thường gọi nhau là nhóm nghệ sĩ “trẻ tiềm năng”, có nhan sắc trong showbiz hiện nay. Vì trẻ nên cái gì thấy hay thấy thích mình cứ tham gia thôi”, thành viên Lê Minh hóm hỉnh.

Chia sẻ về thời kỳ công nghệ dành cho việc sản xuất còn sơ khai, MTV nhớ lại: “Chúng tôi phải hát từ đầu đến cuối bởi cách thu âm này không thể sao chép hay chỉnh sửa gì cả, dù câu hát đó đã thu rồi nhưng nếu lập lại vẫn phải hát như thường. Nghệ sĩ phải thu đi thu lại đến khi nào giọng hát, cao độ của ca khúc đạt chất lượng mong muốn.

Đến khi có được bản demo rồi, chúng tôi lại chép vào đĩa, cho vào máy CD bỏ túi ngày đó để nghe và nghe đến mức đĩa trầy xước rất nhiều. Vì vậy mỗi lần có sản phẩm hoàn chỉnh trong tay, anh chị em nghệ sĩ rất trân quý”.

Nhóm MTV cũng thích thú khi hồi tưởng lại khoảng thời gian sau khi diễn xong mỗi tối, các nghệ sĩ không hẹn mà gặp cùng tụ tập ở một khu vực ăn uống trên đường Cao Thắng để uống nước, trò chuyện cùng nhau - hình ảnh rất hiếm khi có được ở thời điểm hiện tại.

Cũng từ những ký ức này, MTV kể về câu chuyện gặp tai nạn nghiêm trọng của thành viên Anh Tuấn trong nhóm.

Hiện tại, MTV cũng đang tích cực hoàn thiện những dự án âm nhạc riêng của mình để cho ra mắt khán giả trong thời gian tới. Cũng như xây dựng lại hình ảnh phù hợp với những định hướng sắp tới của nhóm là những quý ông U40 phong trần, lịch lãm và bản lĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất