Âm Nhạc

MONSTAR tròn 1 năm debut: Chưa 1 lần khiến khán giả ngưng tò mò!

Tuấn Hà
Chia sẻ

Boygroup nhà ST.319 đã có 1 năm hoạt động đầy cung bậc cảm xúc.

6/9/2016, MONSTAR chính thức xuất xưởng MV debut #BABYBABY, chấm dứt chuỗi ngày khán giả phải “dài cổ” chờ đợi sự ra mắt của nhóm nhạc nam từ nhà ST.319.

Nói về MONSTAR, người ta không chỉ quan tâm tới những bài hát hiện đại, dễ nghe dễ thuộc, khán giả còn đặc biệt theo dõi nhóm bởi cách thức ra mắt khá độc đáo, có thể nói là có 1-0-2 ở Vpop. ERIK là cái tên đầu tiên được đưa “lên sàn” cùng bản hit gây bão Sau tất cả. Sau khi anh chàng này trở thành hiện tượng với sự quảng bá chuyên nghiệp của ST.319 thì tới lượt NICKY và KEY được cho ra mắt. Lập tức như một sự “gom sức mạnh” hợp lý, cái tên MONSTAR trở thành boygroup được yêu thích tại Việt Nam ngay thời điểm vừa debut không lâu.

MV #BABYBABY

Tuy nhiên, cuộc đời luôn có đôi lần đi “chệch hướng” những gì ta vạch sẵn và với MONSTAR cũng vậy. Tưởng rằng mọi thứ đang chạy đều cùng loạt kế hoạch, hướng đi rõ ràng thì sự ra đi chóng vánh của “mảnh ghép” đầu tiên khiến khán giả không khỏi hẫng hụt. Và câu chuyện kỷ niệm 1 năm của boygroup ST.319 lại có 1 nốt trầm buồn đáng tiếc.

Tất nhiên, với nguồn năng lượng từ các chàng trai trẻ cùng e-kip chuyên nghiệp, MONSTAR đã nhanh chóng trở lại với sự bổ sung thành viên tiếp theo là Đoàn Thế Lân (GREY-D). 3 anh chàng 1 lần nữa viết tiếp câu chuyện về nhóm nhạc nam thần tượng với âm nhạc văn minh, hiện đại, đầy màu sắc.

Còn là “ẩn số” thì vẫn đang đi đúng hướng

1 năm là quá ngắn để có thể ngồi xuống đong đếm những thành công hay đoán định “số phận” trong tương lai của 1 nhóm nhạc trẻ. Tuy nhiên, nói về MONSTAR thì có 1 điều không thể phủ nhận đó là trải qua 365 ngày họ vẫn luôn khiến khán giả phải tò mò.

Ngay từ đầu, việc mỗi “mảnh ghép” đều từng xuất hiện ở những sản phẩm âm nhạc, chương trình tìm kiếm tài năng đình đám,… trước khi debut khiến khán giả luôn phải đặt dấu hỏi về việc các nhân tố này khi ghép lại sẽ thú vị thế nào? Cho tới khi chính thức trình làng, các fan lại tiếp tục tò mò về những chiến lược mà “cái đầu” thông thuộc sự chuyên nghiệp công nghệ showbiz Hàn từ Aiden Nguyễn sẽ áp dụng lên thần tượng.

Rồi ở khoảng lặng vào cuối tháng 2/2017, người hâm mộ chắc chắn cũng đặt rất nhiều nghi vấn quan tâm về hoạt động kế tiếp của phiên bản MONSTAR “mới mà cũ”. Và ở “thì hiện tại”, khi đã có thể cân bằng lại mọi thứ, tiếp tục trở thành gương mặt trẻ đại diện cho nhiều nhãn hàng, với nhiều hoạt động trong nước và quốc tế, thì boygroup nhà ST.319 vẫn tiếp tục là “ẩn số” đối với người hâm mộ bởi những “mảnh ghép” cuối cùng vẫn đứng sau “tấm rèm” bí mật.

2017 - Thời điểm showbiz đang nhanh chóng chuyển mình, khán giả thì có quá nhiều sự lựa chọn cũng như vô cùng dễ dàng tiếp cận các dự án, sản phẩm âm nhạc thông qua mạng xã hội thì để trở thành “ẩn số” đối với họ, được họ tò mò, quan tâm thậm chí là hoài nghi,… không phải điều giản đơn.

 MV Và tôi hát

Chính vì thế, có thể chưa kết luận chiến thắng của MONSTAR trong 1 năm qua ở những sản phẩm âm nhạc bắt tai với hình ảnh tạo xu hướng. Cũng chưa kết luận 365 ngày qua của các chàng trai là thành công thông qua việc họ xuất hiện liên tục ở những dự án lớn kết hợp với e-kip giải trí Hàn Quốc. Cái mà nhóm thực sự làm được đó chính là chưa 1 lần nhàm chán trong mắt những khán giả Việt khó tính. Cái mà họ nên vỗ ngực tự hào đó chính là vẫn luôn khiến người yêu nhạc tò mò cũng như coi MONSTAR là 1 ẩn số thú vị để tiếp tục chờ đợi và theo dõi.

Và dù có lỡ “chệch hướng” kế hoạch định sẵn từ trước thì ở thời điểm này chính MONSTAR có thể tin tưởng là họ hoàn toàn đi đúng hướng. 365 ngày hoạt động dù thăng trầm nhưng cũng vì thế mà ý nghĩa, đáng nhớ biết bao.

Chút cảm xúc của những “người trong cuộc” vào ngày đặc biệt này!

Saostar đã ghi lại những chia sẻ về cảm xúc của MONSTAR cũng như Giám đốc ST.319 - Aiden Nguyễn trong ngày kỷ niệm 1 năm debut nhóm.

NICKY: “Một năm vừa qua, NICKY đã cùng MONSTAR trải qua rất nhiều chuyện vui và buồn. Cuối cùng thì anh em vẫn luôn giữ vững niềm tin ở nhau để tiếp tục hành trình này. Xuất phát điểm là 1 người theo con đường nghệ thuật 1 cách tuỳ hứng nhưng càng đi càng nhận thấy mình thật sự muốn làm nghề. 1 năm không phải quá dài, nhóm cũng chưa thể hiện và đem đến khán giả quá nhiều. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi vẫn nhận được tình yêu tuyệt vời và sự ủng hộ hết mình của gia đình Moonee. Những điều chỉ thấy trên báo, trên mạng như tặng quà, đón ở sân bay,… nay chính bản thân mình lại được trải qua. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã luôn yêu thương dù MONSTAR vẫn còn nhiều thiếu sót. Chính tình cảm của khán giả sẽ là động lực cho những bước tiến sắp tới của nhóm. Hãy cùng nhau bước thêm nhiều năm nữa nhé“.

KEY: “Một năm qua là những khó khăn, thử thách và những bước ngoặt lớn đối với nhóm cũng như toàn bộ ST.319. Có lúc tưởng chừng như mọi thứ sẽ kết thúc nhưng nhờ có khó khăn mà MONSTAR có thể trưởng thành hơn, vững vàng hơn, tin tưởng vào bản thân và những người anh em trong nhóm. 1 năm không phải quá lâu nhưng đối với bản thân KEY thì đã học được rất nhiều điều.

Được làm việc trong môi trường mới, được gặp gỡ những người đồng nghiệp, người bạn để có thể hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Xin cảm ơn tất cả những ai đã luôn đồng hành, theo dõi và ủng hộ MONSTAR. Cảm ơn gia đình Moonee đã luôn ở bên và dành tình yêu cho nhóm mọi lúc mọi nơi. Mong là dù thế nào đi chăng nữa thì MONSTAR vẫn luôn nhận được sự đón nhận của tất cả mọi người“.

GREY-D: “Lân còn quên mất là đã tròn 1 năm rồi. Mọi thứ trôi qua nhanh quá. Thoáng 1 cái đã 1 năm tập luyện và sống cùng các anh. Xảy ra nhiều chuyện và gặp những chông gai nhưng mọi người luôn cùng nhau cố gắng và đoàn kết rất nhiều để có được ngày hôm nay. Nhờ MONSTAR mà mình đã trưởng thành lên rất nhiều và được học những bài học kinh nghiệm cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Hiện tại, Lân đang cố gắng cho ra những ca khúc hay để có thể cống hiến hết mình trong tương lai. Không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Moonee vì đã luôn theo dõi nhóm suốt 1 năm qua. Các bạn luôn động viên, quan tâm từng thành viên khiến cho chúng mình có thể đứng dậy và bước tiếp. Nhóm sẽ sớm trở lại và không phụ lòng các bạn“.

Aiden Nguyễn: “1 năm qua là 365 ngày rất thăng trầm đối với MONSTAR. Tuy đã bước đầu dành được những thành công nhờ sự yêu mến của khán giả nhưng nhóm vẫn còn nhiều điều ấp ủ, loạt sản phẩm chưa kịp ra mắt người hâm mộ. Mong rằng trong năm tới, nhóm sẽ nỗ lực hết mình để trình làng nhiều dự án chất lượng hơn và khẳng định vị trí của MONSTAR trong thị trường âm nhạc hiện nay“.

Kết

Ngày 6/9/2016, MONSTAR chính thức ra mắt và khiến cho khán giả phải tin vào “luồng gió” chuyên nghiệp mà những chàng trai trẻ mang tới cho Vpop. Sự chuyên nghiệp ở cách thức ra mắt “chậm mà chắc” cùng cách tập luyện cẩn thận, bài bản, không khác gì một boygroup xứ Kim chi.

Đúng 1 năm sau, sự tin tưởng đó vẫn còn nguyên thậm chí lớn lao hơn. Bởi nếu là 1 nhóm nhạc Kpop, sau chưa đầy nửa năm và không may gặp phải lùm xùm thành viên thì chắc chắn sẽ từ từ “rơi vào quên lãng” dù đằng sau có là “ông lớn” cỡ nào. Mừng cho MONSTAR đã bước qua khoảng lặng, nhanh chóng bắt nhịp lại và vẫn đang là “ẩn số” hấp dẫn mà khán giả Việt phải nghĩ tới đầu tiên khi nhắc về 1 nhóm nhạc nam Vpop.

Mừng 1 năm debut MONSTAR!

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Thiết kế

Nghiêm Nguyễn

Tin mới nhất