Âm Nhạc

Momoland: Sự nghiệp sẽ ‘nở hoa’ giống EXID hay ‘bế tắc’ như Crayon Pop?

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Đây là câu hỏi mà chắc chắn nhiều Kpop fan đang thắc mắc.

“Sàn đấu” Kpop đầu năm tuy chưa có tên tuổi cỡ “bự” nào tái xuất nhưng lại ghi nhận sự nổi trội của hàng loạt gương mặt trẻ như iKON, Red Velvet và đáng nói nhất phải kể đến tân binh Momoland. Khởi đầu không mấy êm xuôi khi liên tục bị réo gọi bởi những lùm xùm như nghi án đạo nhái, gian lận album nhưng quan trọng nhất, Momoland vẫn gặt hái được rất nhiều thành công với hit Bboom Bboom. Và câu hỏi đặt ra lúc này: Chặng đường sắp tới, sự nghiệp của Momoland sẽ “nở hoa” giống EXID hay “bế tắc” như Crayon Pop?

BBoom BBoom

Số phận của những hiện tượng: Mỗi người một nơi

Giữa hằng hà sa số trai xinh gái đẹp Kpop, việc một nhóm nhạc được chòm sao may mắn chiếu đến và có hit là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, chặng đường sau đó thế nào mới là yếu tố quyết định sự thành bại của nhóm nhạc ấy. Một ví dụ tiêu biểu ở Kpop cho thấy đôi khi may mắn chưa phải là tất cả: Cùng là hiện tượng nổi lên từ một bản hit nhưng Crayon Pop giờ đang nơi nào chẳng ai rõ nhưng EXID thì đã xây dựng được “đế chế” riêng của mình.

Năm 2013, Crayon Pop nổi lên như một hiện tượng lạ lùng. Lạ bởi người ta “đẹp lồng lộn” có khi còn chẳng “ăn” ai nhưng 5 cô gái này lại xuất hiện với tạo hình theo phong cách tự làm xấu mình: Váy xoè chồng quần dài và đỉnh cao nhất là 5 chiếc… mũ bảo hiểm. Concept đặc biệt, giai điệu vui nhộn cho đến vũ đạo nhuần nhuyễn, Bar Bar Bar đã đưa Crayon Pop từ vô danh trở thành tân binh phủ sóng khắp mọi nơi. Crayon Pop sau đó có sân khấu biểu diễn tại MAMA 2013 và thậm chí còn được Lady Gaga mời đến khai màn cho tour ArtRave: The Artpop Ball của “Mẹ quái vật” tại Bắc Mỹ.

Bar Bar Bar

Tuy nhiên nhóm không tận dụng được ánh hào quang đó bởi các sản phẩm sau này của Crayon Pop cứ dần “chìm xuồng”. Vị trí #1 trên Kpop Hot 100 của Billboard chỉ còn là quá khứ và gần đây, cái tên Crayon Pop được nhắc trở lại đơn giản là do thành viên Soyul kết hôn với Moon Hae Jun - thành viên nhóm nhạc huyền thoại H.O.T.

Cùng debut năm 2012 nhưng ngược lại với Crayon Pop, EXID sau khi có cú hit Up & Down làm bàn đạp thuận lợi và từ đó đã gây dựng được chỗ đứng vững chắc cho mình. Lần lượt những Ah Yeah, Hot Pink, L.I.E, Night Rather Than Day, DDD đều cho thấy màu sắc âm nhạc rất riêng của EXID. Điểm mấu chốt khiến EXID không đi đến kết cục đau lòng như Crayon Pop nằm ở việc nhóm có khả năng sản xuất + tự quyết định cá tính âm nhạc, cũng như các thành viên đều được công nhận tài năng.

DDD

Fancam Hani là cú cứu cánh ngoạn mục giúp EXID thoát khỏi kết cục tan rã vào phút chót. Điều này từng khiến người hâm mộ lo ngại girlgroup thuộc Banana Culture sẽ trở thành nhóm nhạc “Hani và những người bạn”. Thế nhưng chiến thắng thuyết phục của trưởng nhóm Solji tại King of Masked Singer đã giúp cô nàng bước lên nấc thang mới, cùng đảm nhiệm phần “danh tiếng” của EXID. 3 thành viên còn lại cũng dần dần tạo được dấu ấn trong lòng công chúng: LE được đánh giá là rapper nữ chỉ đứng sau 2 “chị đại” Cheetah và Jessi cùng kho tàng sáng tác khổng lồ, nhân vật tuy yên ắng nhưng đầy “quyền lực” của EXID; Jeonghwa với khả năng vũ đạo, nhan sắc không kém cạnh Hani và Hyerin với giọng hát nội lực, khiếu đi show hài hước.

Từ tấm gương 2 tiền bối, Momoland sẽ “nở hoa” hay “bế tắc”?

Momoland đang là tân binh hot nhất Kpop nửa đầu năm và bước trên con đường tương tự như 2 tiền bối. Tuy nhiên “gà cưng” của Duble Kick có phần giống EXID hơn bởi ca khúc BBoom BBoom cũng có những cú lội ngược dòng ngoạn mục trên các BXH nhạc số, qua đó giúp Momoland gom về 5 chiếc cúp chiến thắng trên các show âm nhạc hàng tuần, ngay vào thời điểm iKON đạt Perfect Allkill đến gần 200 lần!

Thoạt đầu, người ta chú ý đến Momoland vì lùm xùm đạo nhái. Đến nỗi đích thân nhóm nhạc Nga Serebro lên tiếng tố BBoom BBoom ăn cắp ý tưởng từ bản hit Mi Mi Mi của mình. Chính từ đó, Momoland bỗng được chú ý nhiều hơn và BBoom BBoom cứ thế tăng view vùn vụt trên Youtube. Chưa hết, girlgroup 9 thành viên này tiếp tục trở thành tâm điểm dư luận với nghi án gian lận bởi album Great! bỗng có doanh số tăng vọt 8000 bản trong 1 ngày. Sự việc ầm ĩ trong nhiều ngày khiến Hanteo vào cuộc và gửi đơn điều tra lên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Không thể phủ nhận một điều là chừng ấy lùm xùm đã khiến cái tên Momoland trở nên “sinh động” và được nhớ tên nhiều hơn. Và thêm nữa, khi trở thành đối tượng bị ném đá, ghét bỏ nhiều đồng nghĩa với việc danh tiếng nhóm tăng nhanh, thu hút nhiều fan hơn. Bởi có người ghét ắt có người thương, tai tiếng vốn luôn đi kèm danh tiếng!

Trở thành tâm điểm, các thành viên Momoland cũng bắt đầu trở thành những đối tượng được quan tâm. Sự chú ý không chỉ đổ dồn về dàn visual line sở hữu nhan sắc chết người Nancy, Yeonwoo mà mỗi nhân tố đều có “câu chuyện” riêng để dư luận phải bàn tán.

Sở hữu đường nét lai Mỹ - Hàn, Nancy được ví như nữ thần mới của Kpop.

Yeonwoo cũng “mặn mà” và quyến rũ không kém.

Đặc biệt phải kể đến cô nàng gây nhiều tranh cãi về ngoại hình nhưng lại cực nổi bật với mái tóc bạch kim và những điệu nhảy tràn đầy năng lượng JooE. Bị chê bai nhan sắc, cô nàng vẫn rất được yêu mến với sự vui vẻ, hoạt bát của mình. Nhìn thấy JooE trên sân khấu, các fan như được tiếp thêm niềm vui. Tháng 2 vừa qua, cô nàng thậm chí còn đứng đầu BXH thương hiệu thành viên nhóm nữ, vượt qua dàn nữ thần đình đám như Irene, Yoona, Tzuyu…

JooE lúc nào cũng nổi bật với nguồn năng lượng bất tận của mình.

Hãy chuẩn bị tinh thần vì bạn sẽ nghe thấy “âm thanh lạ” phát ra từ JooE.

Nếu nói Momoland là một nhóm nhạc thú vị cũng không sai bởi vừa rồi, cô nàng Jane đã đem đến cho Kpop một “giai thoại” cực dễ thương. Số là trước khi trở thành thực tập sinh, cô nàng mê đắm L và Sunggyu của INFINITE đến mức lập fansite riêng. Tất nhiên là vị master fansite quyền lực này đã xoá hết dấu vết để debut cùng Momoland nhưng đứng trên sân khấu cạnh thần tượng, Jane vẫn lộ rõ vẻ run rẩy quá đỗi đáng yêu.

Từ master fansite, Jane nay đã trở thành thần tượng!

“Nở hoa” hay “bế tắc”, câu trả lời còn nằm ở phía trước nhưng có lẽ với những câu chuyện, hình ảnh hết sức sinh động mà Momoland cho thấy trong thời gian qua, cánh cửa tương lai sẽ không tàn nhẫn khép lại với 9 cô gái ngay lập tức. Nếu đứng ngoài và chưa từng quan tâm “cơn bão” này, hãy thử dành cho họ chút thời gian và đảm bảo, bạn sẽ thấy yêu đời ngay lập tức!

ZoomKpop là tuyến bài SAOstar dành riêng cho cộng đồng fan Kpop. Nhằm đưa đến cho độc giả một cái nhìn khác, mới mẻ và sâu sắc hơn về những sự kiện, nhân vật đang được quan tâm. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo từ chuyên mục Âm nhạc của SAOstar nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất