Âm Nhạc

Mới 22 ngày debut, (G)I-DLE đã lập một thành tích chỉ đứng sau BlackPink này

Bảo Lam
Chia sẻ

(G)I-DLE chắc chắn sẽ là quân bài chủ lực để CUBE có thể xoay chuyển tình thế hẩm hỉu của công ty trong nhiều năm qua.

Ngày 2/5 vừa qua, CUBE Entertainment đã cho xuất xưởng đứa con cưng mới của mình là nhóm nhạc nữ với cái tên khá “hack não”: (G)I-DLE. Đúng như kì vọng của người hâm mộ lẫn công ty, tân binh này ngay từ khi ra mắt đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận vì nhan sắc và tài năng đồng đều. Bằng chứng là bài hát debut Latata liên tục “gây bão” diện rộng tại Youtube cho đến các BXH nhạc số. Mới đây, trên sân khấu The Show phát sóng ngày 22/5, (G)I-DLE chính thức chạm tới chiếc cúp âm nhạc đầu tiên bằng chiến thắng trước Dreamcatcher và The Boyz.

(G)I-DLE chỉ có 6 thành viên nhưng tới tận 4 quốc tịch khác nhau: Jeon Soyeon (Hàn Quốc), SooJin (Hàn Quốc), Miyeon (Hàn Quốc), YuQi (Trung Quốc), Minnie (Thái Lan) và Shuhua (Đài Loan).

Bài hát debut Latata sau hơn 2 tuần ra mắt đạt hơn 13 triệu view tại Youtube và vẫn còn trụ lại những thứ hạng cao trên các BXH nhạc số - một điều khó có tân binh nào làm được.

Giành được chiếc cúp đầu tiên chỉ sau 22 ngày ra mắt điều này vượt xa kì vọng của các fan.

Thành tích này giúp (G)I-DLE đứng vị trí thứ 2 trong bản tổng sắp các nhóm nhạc nữ có tốc độ giật cúp nhanh nhất từ khi debut, chỉ đứng sau BlackPink (13 ngày). (Ảnh: Bà Tám Kpop)

Vài năm trước đây, CUBE Entertainment luôn bị fan Kpop chỉ trích “lên bờ xuống ruộng” vì cách hoạt động, quản lí nghệ sĩ không thể hiểu được. Việc HIGHLIGHT rời công ty và con át chủ bài còn lại là 4Minute tan rã khiến CUBE tuột dốc không phanh, những cái tên mới như CLC hay Pentagon hoàn toàn không thể gánh vác được khoảng trống mà các tiền bối để lại.

Lấy đi của tên gốc của HIGHLIGHT, CUBE trở thành cái gai trong mắt nhiều fan.

4Minute kết thúc hợp đồng và tan rã, chỉ còn mỗi HyunA ở lại chèo chống CUBE.

Năm 2018, CUBE bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi nhờ cặp đôi “chip anh, chip em” KuanLin - Seoho ghi dấu ấn tại Produce 101, CLC được chú ý hơn khi thay đổi concept, cư dân mạng bắt đầu suýt xoa tài năng của Pentagon. Cuối cùng, sự ra mắt của (G)I-DLE hứa hẹn sẽ có thể khiến công ty vực dậy thời hoàng kim - cái thời mà người ta luôn tranh luận có nên để CUBE vào “Big 3” hay không.

Lai KuanLin - Seoho.

CLC được định hình lại phong cách.

Danh tiếng Pentagon bắt đầu thăng tiến nhờ bản hit Shine được cả giới idol yêu thích.

Và (G)I-DLE vẫn còn là một ẩn số trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Lam

Tin mới nhất