Âm Nhạc

'Bật đèn xanh' đón chào tháng 5 cùng 'cơn mưa bản hit' đến từ Drake, Ariana Grande, Nicki Minaj,… và nhiều hơn nữa

Tọa Khang
Chia sẻ

Mùa hè năm 2020 của làng nhạc Hollywood ngày càng "nhiệt" hơn bao giờ hết!

Dưới thời tiết oi bức gần 40 độ của thời khắc giao mùa, hàng loạt các nghệ sĩ hạng A đã quyết định “gieo cơn mưa các bản hit đầu mùa” và các fan hâm mộ đã không thể “nóng lòng” hơn được nữa.

Mới gần đây, hàng loạt những cái tên tiêu biểu của làng nhạc Âu Mỹ như Drake, Nicki Minaj, Ariana Grande và Beyonce đã liên tục cho ra mắt các tuyệt phẩm vô cùng được đón chờ. Cụ thể, các màn hợp tác một thời từng được các fan không ngừng săn đón như Beyonce & Megan Thee Stallion, Doja Cat & Nicki Minaj hay thậm chí là Justin Bieber & Ariana Grande, nay đã chính thức thành hiện thực. Chưa dừng lại ở đó, Drake cũng đã tham gia cuộc vui với album phòng thu mới nhất của mình: Dark Lane Demo Tapes - một trong dự án được chờ đón nhất năm. Không thể khác hơn, với sự góp mặt của các tài năng nổi bật trên, mùa hè năm 2020 của làng nhạc Hollywood ngày càng trở nên “nhiệt” hơn bao giờ hết!

“Tam kiếm hợp bích - đẩy lùi Covid”

Bên cạnh mục đích khuấy đảo cũng như “giải nhiệt” mùa hè cho thị trường âm nhạc nói chung và các fan hâm mộ nói riêng, sự ra mắt của các màn hợp tác trên cũng phục vụ cho một mục đích cao cả hơn đó chính là đóng góp cho quỹ hỗ trợ phòng chống nạn dịch Covid-19. Và cặp đôi “khởi xướng” trước xu hướng này chính là không ai khác ngoài Beyonce & Megan Thee Stallion với màn hợp tác mang tên Savage Remix.

Cặp đôi đã mở màn cho “cơn mưa bản hit đầu mùa” chính là giọng ca kì cựu Beyonce cùng nữ rapper đình đám Megan Thee Stallion với bản hit Savage Remix.

Trước ngày công chiếu Savage Remix, Megan đã giao lưu cùng với các fan và nữ nghệ sĩ đã cho biết rằng màn hợp tác này chính là giấc mơ thành hiện thực của cô nàng.

Cặp đôi cũng cho biết rằng lợi nhuận từ bản remix trên sẽ đi thẳng vào quỹ Bread Of Life - nền tảng hỗ trợ lương thực cho các nạn nhân của dịch Covid-19.

Cũng như tên gọi của ca khúc (Savage), Megan và Beyonce đã mang đến cho các fan hâm mộ một tuyệt phẩm không chỉ hoành tráng mà còn mang đậm màu sắc cá tính của hai cô nàng: giọng ca kì cựu Beyonce từ hình ảnh “người mẹ một con” lãnh đạm đã bất ngờ khoác lên vai hình tượng một cô nàng mạnh mẽ, trẻ trung còn Megan Thee Stallion thì liên tục “thổi bay” khán giả với những dòng lời đầy tính đột phá của mình.

Mặc dù sản phẩm chỉ mới ra mắt ở phiên bản minh họa lời nhạc nhưng MV đã rất nhanh chóng thu về gần 10 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 2 ngày và “chiếm đóng” vị trí No.1 trên BXH Itunes cho tới thời điểm hiện tại. Không thể khác hơn, hai nữ nghệ sĩ tài năng đã khởi đầu đại tiệc âm nhạc của mùa hè năm 2020 vô cùng thành công.

Trong vòng chưa đầy 2 ngày, MV mình họa đã nhanh chóng thu về gần 10 triệu lượt xem.

Sản phẩm cũng đã đạt No.1 trên BXH Itunes ngay sau khi phát hành.

Không thể khác hơn, màn hợp tác trong mơ của Beyonce và Megan Thee Stallion không những đã trở thành hiện thực mà còn diễn ra vô cùng thành công.

Nối tiếp với Savage Remix của Beyonce và Megan chính là dự án mang tên Stuck With U của hiện tượng âm nhạc Justin Bieber & Ariana Grande. Và tương tự như Savage, Stuck With U cũng chia sẻ chung một “ý tưởng lớn” đó chính là góp vào quỹ hỗ trợ học bổng cho các đối tượng trẻ em bị ảnh hưởng bởi nạn dịch Covid-19. Ca khúc sẽ được chính thức phát hành vào ngày 8/5 sắp tới và như mọi khi, các fan hâm mộ cũng như các tín đồ USUK khắp nơi đã “đứng ngồi không yên” với màn hợp tác được đón chờ nhất của năm.

Nối gót với thành công của Savage Remix chính là dự án mang tên Stuck With You đồng sáng tác bởi Justin Bieber và Ariana Grande. Ca khúc sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8/5 sắp tới.

Cặp đôi cũng đã đính chính trên MXH rằng tất cả lợi nhuận Stuck With U thu lại được sẽ đi trực tiếp vào quỹ hỗ trợ học bổng cho các đối tượng trẻ em bị ảnh hưởng bởi nạn dịch Covid-19.

Sau nhiều năm chờ đợi, màn hợp tác giữa hoàng tử nhạc Pop và “tiểu diva” cũng đã chính thức thành hiện thực. Liệu rằng ca khúc sẽ có thể khuynh đảo làng nhạc và xác lập nên các kỷ lục mới?

Và màn hợp tác cuối cùng trong danh sách chính là ca khúc Say So phiên bản remix đến từ hai nữ rapper tài năng: Doja Cat & Nicki Minaj. Bên cạnh Savage Stuck With U thì Say So Remix cũng là một trong những sản phẩm nhận được lượt hưởng ứng “khủng” không kém. Tuy nhiên khác với mục đích của hai dự án trên thì Say So Remix lại không vì nạn dịch Covid mà ra đời. Mặc thế nhưng ca khúc cũng đã khiến cho không ít fan “tự nguyện” cách ly tại gia để… stream cho bản hit.

Sau bao lâu chờ đợi, màn hợp tác trong mơ giữa Doja Cat và Nicki Minaj cũng đã trở thành hiện thực.

Liệu rằng bản remix sẽ có thể “ăn đứt” cả bản gốc của Say So?

Cũng như dự đoán của nhiều fan, tuyệt phẩm đã nhận được vô số lượt hưởng ứng từ các fan hâm mộ ngay sau khi ra mắt. Tính tới hiện tại, Say So Remix đã thu về hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau một ngày phát hành MV minh họa lyrics. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng đã debut tại vị trí thứ 3 trên BXH Itunes sau khi ra mắt.

Tuy nhiên, bên cạnh sức ảnh hưởng không kém cạnh gì Stuck With U Savage thì Say So Remix cũng đã vướng phải khá nhiều tranh cãi khi fan cho rằng một trong những lời nhạc của Nicki Minaj đã ngụ ý “đá đểu” Wendy Williams - một nhân vật chuyên dẫn các chương trình đình đám của làng giải trí Hoa Kì. Cụ thể, tại đoạn lời thứ 2 của Nicki trong ca khúc, cô nàng đã bày tỏ: “Why you talkin’ about who ‘body fake, with all the fillers in your face you’re just full of hate. Real ass can’t keep ya n**** home, now you looking silly, that’s word to silicone.” Nhiều người cho rằng nữ rapper đã ám chỉ đến Wendy cùng người chồng Kevin Hunter chuyên “thói trăng hoa”. Tuy nhiên, không lâu sau giọng ca Chun-Li cũng đã lên tiếng đính chính trên MXH rằng đoạn đó hoàn toàn không nhắm tới Wendy Williams. Sự việc đã thu hút khá nhiều sự chú ý từ dân mạng khắp nơi.

Trên đường comeback, Say So Remix đã không may vướng phải lời đồn “đá đểu” Wendy Williams từ đoạn rap thứ 2 của Nicki Minaj trong ca khúc.

Không lâu sau đó Nicki cũng đã lên tiếng đính chính rằng đoạn rap hoàn toàn không có ám chỉ đến Wendy và người chồng Kevin của cô. - Nguồn ảnh: Popcrave.

Được biết, Wendy Williams là một trong những nhà dẫn chương trình đình đám nhưng đồng thời cũng bị “ném đá” nhiều nhất tại Hoa Kì. Với chi tiết này (full of hate) cùng “thói trăng hoa” của Kevin Hunter (can't keep ya n**** home) thì Wendy đã hoàn toàn “trùng khớp” với nhân vật trong đoạn rap của Nicki. Liệu rằng lời đính chính của nữ rapper là thật?

“Liều thuốc tinh thần” giữa đại dịch Covid

Trong khi quá trình sáng chế vắc xin chữa lành bệnh viêm đường hô hấp cấp - hay còn gọi là Covid-19, vẫn chưa hoàn thành thì nghệ sĩ khắp nơi đã không ngừng cho ra mắt các “liều thuốc tinh thần” nhằm khuyến khích các fan hâm mộ nghiêm túc cách ly tại gia để… stream nhạc cũng như ổn định sức khỏe ở tình trạng tốt nhất. Và một trong những nghệ sĩ tiêu biểu đó chính nam rapper Drake.

Vào ngày 1/5 vừa qua, chủ hit Hotline Blink đình đám đã cho ra mắt bản mixtape (album phòng thu không chính thức) mang tên Dark Lane Demo Tapes của anh chàng và không thể khác hơn, cộng đồng fan khắp nơi đã vô cùng phấn khích.

Giữa cuộc khủng hoảng của đại dịch Covid-19, Drake đã chính thức ra mắt “liều thuốc tinh thần” mang tên Dark Lane Demo Tapes của mình dành tặng các fan hâm mộ.

Bản mixtape đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng fan hâm mộ khắp nơi.

Phản ứng “khó đỡ” từ các fan kì cựu sau khi lắng nghe Dark Lane Demo Tapes.

Được biết, theo nhiều nhận định thì Dark Lane Demo Tapes chính là sản phẩm mở đường cho album phòng thu thứ 6 của nam danh ca sắp tới. Bên cạnh những album vô cùng được đón chờ như Chromatica của Lady Gaga, màn comeback của Adele thì album phòng thu sắp tới của Drake cũng là một trong những dự án âm nhạc được đánh giá là “khủng” nhất trong năm.

Nếu như 15 ca khúc của Dark Lane Demo Tapes (album không chính thức) của Drake đã có thể “chiếm đóng” tất thảy 15 vị trí của BXH Itunes thì điều gì sẽ xảy ra khi “quả bom” Drake.6 “hạ cánh”?

Mặc dù là một album phòng thu không chính thức nhưng 15 ca khúc của Dark Lane Demo Tapes đã nhanh chóng “chiếm đóng” 15 vị trí trên BXH Itunes quốc tế sau khi ra mắt. - Nguồn ảnh: Popcrave.

Điều gì sẽ xảy ra khi album Drake.6 ra mắt?

Liệu rằng màn comeback của anh chàng cũng sẽ đạt được những thành tích “vô tiền khoáng hậu” như những album trước của anh?

Danh sách hàng chờ

Bên cạnh những màn hợp tác trong mơ như Justin Bieber & Ariana Grande hay album phòng thu vô cùng được đón chờ thì đại tiệc âm nhạc mùa hè này vẫn còn nhiều nhân tố ẩn đang ngồi trong danh sách hàng chờ nữa. Và những nhân tố này chắc chắn sẽ khiến cho mùa hè của bạn ngày càng sôi động hơn bao giờ hết!

Nhân tố đầu tiên chính là huyền thoại âm nhạc Elton John cùng với nam tài tử Charlie Puth. Mới gần đây, cả hai đã có một màn công khai vô cùng bất ngờ trên MXH khi đăng tải một tấm ảnh chụp cùng nhau với dòng caption đầy ngụ ý: “Chúng tôi vừa mới sáng tác xong một tác phẩm vô cùng đặc biệt đấy!” Ngay lập tức, bài đăng đã thu hút vô số bình luận từ dân mạng khắp nơi.

Bài đăng đầy ngụ ý của chàng Sứt đã thu hút khá nhiều sự chú ý từ dân mạng khắp nơi kể cả anh bạn đồng nghiệp của mình - Shawn Mendes.

Tôi rất mong chờ để được thưởng thức nó” - một fan cho hay.

Bài đăng cũng đã thu hút nhiều ý kiến tương tự.

Ngoài ra, bên cạnh Charlie Puth thì “nữ hoàng bướm chúa” Taylor Swift cũng được dự đoán sẽ có cho ra mắt một tác phẩm vô cùng đặc biệt vào ngày 8/5 sắp tới. Và cũng như Charlie, “thuyết âm mưu” từ nàng Swift cũng được các fan đoán mò từ một… bài đăng trên MXH.

Cụ thể hơn chính là tấm ảnh selfie gần đây nhất của nữ nghệ sĩ. Sau khi đăng tải một bức ảnh có dòng caption “trùng khớp” với dòng chữ được in trên áo trang phục của MV 22 thì nhiều người cho rằng trong khoảng thời gian cách ly xã hội tẻ nhạt vừa qua, Taylor Swift đã tranh thủ tái thu âm lại 6 album phòng thu đã “vô tình rơi vào tay” của Scooter Braun - người chủ mới của hãng đĩa Big Machine Record, như cô nàng đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn tháng 8/2019. Mặt khác, trước đó làng nhạc khắp nơi cũng đã lan truyền một lời đồn đó chính là Taylor đã hợp tác cùng “chuyên gia tạo hit” Post Malone và đồng sáng tác nên một ca khúc mang tên Heavenly. Theo như tin đồn thì sản phẩm sẽ được ra mắt vào ngày 8/5 sắp tới này. Liệu rằng kỳ vọng của các fan hâm mộ sẽ thành hiện thực?

Sau một bức selfie được đăng tải với dòng caption trùng với dòng chữ trên áo trang phục của MV 22, nhiều người cho rằng Taylor đã “mách lẻo” với các fan là cô nàng đã và đang trong quá trình tái thu âm lại 6 album cũ.

Trước đó, làng nhạc Hollywood đã liên tục “tương truyền” một lời đồn thất thiệt đó chính là Taylor và Post Malone đã hợp tác với nhau trong một dự án mang tên Heavenly và ca khúc sẽ được ra mắt vào ngày 8/5 sắp tới.

Liệu rằng kỳ vọng của các fan hâm mộ sẽ trở thành hiện thực?

Trong số các sản phẩm đã được ra mắt và sắp được phát hành thì bạn yêu thích nhất ca khúc nào?

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin mới nhất