Âm Nhạc

Melon xóa bỏ BXH Realtime, nâng cấp độ khó khâu tính điểm All-Kill, Perfect All-Kill,…

Thanh Phúc
Chia sẻ

Điều này được Melon xác nhận sẽ giúp tránh các tình trạng gian lận trên BXH.

Eight - IU (ft Suga)

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ Kpop đã vô cùng bất ngờ trước thông báo từ Melon về việc thay đổi cơ chế trong việc đưa ra kết quả các BXH. Cụ thể, Melon cho biết sẽ xóa bỏ hoàn toàn BXH Realtime, đồng thời cập nhật, bổ sung thêm kha khá những tiêu chí để tăng độ khó cho một sản phẩm nếu như muốn chạm vào những thành tích All-Kill, Perfect All-Kill, Certified All-Kill,…

Theo đó, Melon sẽ tiến hành “cải cách”, tổng hợp lượng Unique Listener (người nghe có đăng ký tài khoản) sau mỗi 24h cho một sản phẩm, xóa bỏ Realtime và hiển thị theo Daily, đồng thời sẽ xóa dữ liệu về thứ hạng của những giờ trước đó. Ngoài ra, Melon cũng chia sẻ một tính năng mới chính là phát ngẫu nhiên khi bật danh sách top 100 bài hát hàng đầu. Tính năng này sẽ giúp hạn chế các trường hợp người dùng thêm 1 bài duy nhất vào playlist để nghe đi nghe lại nhiều lần.

Lý giải cho cuộc “cải cách” này, đại diện Melon cho biết: “Chúng tôi đang muốn mở rộng sự đa dạng và cạnh tranh công bằng trong âm nhạc, tránh những chiêu trò gian lận xảy ra. Điều này sẽ giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn trong việc cập nhật những ca khúc hot và hợp xu hướng“.

BXH Realtime (Ảnh minh họa).

BXH Realtime được khán giả đánh giá đã và đang bóp méo đi giá trị thực của âm nhạc, và đây được xem như một “trận chiến” giữa các fandom, thiếu đi sự công bằng. Thế nên một số nền tảng âm nhạc đã bắt đầu chiến dịch xóa bỏ BXH Realtime và thay vào đó là kết quả hiển thị sau 24h. Điều này giúp cho những nghệ sĩ kém nổi sẽ có đất hoạt động hơn so với những cái tên đã có fandom hùng mạnh. Theo đó, kế hoạch này sẽ được Melon tiến hành thực hiện vào mùa hè năm nay.

Xem thêm: Kpop tuần qua: BlackPink rò rỉ ngày comeback, BTS cập nhật thông tin trở lại, Red Velvet bị sao chép tên fandom, Seventeen đạt chứng nhận bạch kim kép tại Nhật

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất