Theo trang web của Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPRIS), công ty mỹ phẩm LALALEES (chuyên về nail) đã đăng ký bản quyền cho cụm từ 'Borahae' vào ngày 1 tháng 9 năm 2020 khiến các thành viên BTS không được phép sử dụng cụm từ này trên các sản phẩm thương mại của mình nữa. Họ xếp cụm từ vào hạng mục xà phòng, nước hoa, tinh dầu, mỹ phẩm, sản phẩm tóc, sơn móng tay và một số sản phẩm khác. Đáng chú ý, thương hiệu này đã đăng ký cả bản chữ tiếng Hàn và phiên âm của từ 'Borahae'.
Cụ thể, Borahae (tiếng Hàn:보라해 / tiếng Anh: I Purple You) là cụm từ đã là ARMY (fandom của BTS) thì có lẽ không ai không biết. Cụm từ này do thành viên V (Kim Taehyung) tạo ra và chia sẻ trong fanmeeting Muster tháng 11 năm 2016 của nhóm, nhưng dần dần nó đã trở thành slogan thương hiệu của BTS, được sử dụng riêng bởi fandom ARMY trong suốt 5 năm qua.Lần đầu tiên anh ấy sử dụng thuật ngữ này để mô tả màu cuối cùng của cầu vồng - màu tím (bora) và ghép nó với chữ 'hae' trong 'saranghae' (yêu). V từng chia sẻ: "Các cậu biết ý nghĩa của màu tím là gì không? Màu tím là màu cuối cùng của cầu vồng, nghĩa là chúng mình sẽ yêu thương và tin tưởng các cậu lâu dài". Quay trở lại năm 2018, khi đó BTS có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc lần đầu tiên với chiến dịch LOVE MYSELF. Sau đó, Giám đốc điều hành của UNICEF, Henrietta H. Fore, cũng đã sử dụng thuật ngữ này khi kết thúc bài phát biểu của mình: "We here at UNICEF purple you!".
Ngoài ra, trong sự hợp tác gần đây của BTS với McDonald's, cụm từ 'borahae' trong tiếng Hàn cũng được in lên các thiết kế bao bì hộp đựng, ly giấy. Điều này đã khiến nhiều người Hàn tự hào khi đây là một cách khéo léo để quảng bá ngôn ngữ nước họ với toàn thế giới.
Không để vụ việc kéo dài, fandom ARMY đã xuất hiện để tìm cách ngăn chặn hành động của thương hiệu mỹ phẩm nói trên. Rất nhiều fanđã truy cập trang chủ củaKIPRIS (Dịch vụ Thông tin Quyền Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc) để yêu cầu hủy bỏ việc đăng ký bản quyền này. Lý do họ đưa ra là vìthuật ngữ rõ ràng đại diện cho BTS và ARMY, và đã tồn tại trong nhiều năm. Bên cạnh đó,fan cũngđang liên hệ với HYBE và Big Hit Music về đơn đăng ký nhãn hiệu và yêu cầu công ty có hành động quyết liệt. Trên Twitter, hashtag#ProtectBorahae (bảo vệ Borahae) cũng lọt top trending nhiều nước trên thế giới. Fan quốc tế đang tỏ ra rất buồn và tức giận khi cụm từ quý giá của fandom sắp trở thành 'sản phẩm thương mại' của người khác.
Sau đó, phía hãng mỹ phẩm đã chính thức đăng bài xin lỗi fan của BTS vì đã khiến họ lo lắng. Doanh nghiệp này hứa hẹn sẽ nhanh chóng hủy tên đăng ký thương hiệu độc quyền 'Borahae'.