Mới đây, MV chính thức của ca khúc Maria đã đạt 100 triệu lượt xem trên kênh youtube chính thức của 1theK. Với thành tích này, Hwasa chính thức trở thành thành viên đầu tiên của Mamamoo đạt được cột mốc quan trọng này. Maria được phát hành lần đầu vào ngày 29 tháng 6 năm 2020 vừa qua, và nó đã đạt 100 triệu lượt xem trong khoảng 4 tháng 17 ngày.
Maria là ca khúc chủ đề trong mini-album solo đầu tiên của Hwasa, có tựa đề là María và nữ ca sĩ cũng đã tham gia sáng tác và viết ca khúc này. Được biết, Hwasa lần đầu tiên ra mắt solo vào tháng 2 năm 2019 với đĩa đơn Twit với thành tích không hề kém cạnh so với Maria. Sau khi đạt được thành tích trên, Hwasa đã lên Instagram để chia sẻ một số hình ảnh hậu trường từ buổi quay MV và cảm ơn nhân viên, các thành viên Maamoo và MooMoo (tên cộng đồng người hâm mộ của Mamamoo).
Ngay sau khi vừa ra mắt, Maria đã trở thành một ca khúc hot nhất nhì mùa hè 2020 vì vũ đạo của nó. Cụ thể, trên trang mạng xã hội video lớn nhất hiện nay, ca khúc để được hàng loạt các tên tuổi lớn cover lại, tạo ra một trào lưu giúp bài hát lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Nhiều khán giả còn nhận xét, vũ đạo nổi bậc nhất năm 2020 sẽ thuộc về Maria của Hwasa.
Vừa qua, Hwasa cũng trở lại cùng Mamamoo với ca khúc Aya.