Âm Nhạc

2 tân binh Vpop Midu và Khả Ngân: Màn 'đá sân' đã đủ ấn tượng khiến bạn 'gục ngã'?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Cùng ra mắt sản phẩm âm nhạc cận kề, Midu và Khả Ngân đang là hai cái tên được quan tâm của Vpop.

Vừa qua, làng nhạc Vpop chính thức đón nhận màn “chào sân” từ hai nữ diễn viên xinh đẹp Midu và Khả Ngân với những sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản. Quyết định tham gia đường đua âm nhạc của hai nữ diễn viên đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ đi kèm nghi ngờ. Vốn dĩ từ lâu, việc người mẫu hay diễn viên lấn sân ca hát vốn không được lòng phần đông khán giả vì đa phần cho rằng họ đang cố sức chạy theo một cuộc chơi nhất thời.

Tuy nhiên, với 2 chữ nghiêm túc mà Khả Ngân và Midu khẳng định trong lần debut với vai trò ca sĩ, liệu khán giả sẽ có một cái nhìn khác về việc tay ngang lấn sân?

Midu và MV Anh nghĩ anh là ai?

Ngay từ khi tuyên bố ra mắt MV mới, Midu đã thu hút sự chú của nhiều người với tên sản phẩm đầy drama - Anh nghĩ anh là ai?. Được biết, nội dung MV lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính cô ngoài đời. Tuy nhiên thông điệp gửi vào lại hết sức văn minh, tinh tế cũng như truyền tải nguồn cảm hứng sống bản lĩnh đến mọi cô gái, dù có gặp những đau khổ trong tình yêu thì vẫn phải mạnh mẽ bước qua, ngày càng xinh đẹp và thành công. Đó sẽ là câu trả lời ngọt ngào nhất.

Nói về MV, sẽ không có quá nhiều thứ để bắt lỗi bởi vì nhìn vào mặt bằng chung của các sản phẩm âm nhạc Vpop gần đây, phần hình ảnh gần như được đầu tư lung linh, hấp dẫn không kém các ca sĩ nước ngoài. MV của Midu cũng không ngoại lệ khi mang đến những góc máy bắt mắt, khoe được nét đẹp ngọt ngào của cô nàng cũng như những tình tiết của câu chuyện.

Phần đáng nói nhất ở đây có lẽ là âm nhạc, Midu khá an toàn khi chọn một ca khúc mang giai điệu pop pha RnB nhẹ nhàng, phù hợp với giọng hát trong trẻo của mình. Tuy nhiên, vì không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp thế nên chắc chắn giọng hát của Midu vẫn còn những hạn chế, thấy rõ nhất có lẽ nằm ở việc phát âm và nhả chữ. Ở một số đoạn, giọng hát của Midu mang đến cảm giác bị rối và phát âm chưa được tròn trịa, tuy nhiên đây là điều hoàn toàn có thể được khắc phục nếu cố gắng.

MIDU ft LK - Anh Nghĩ Anh Là Ai? 

Cái tên Anh nghĩ anh là ai? sẽ khiến khán giả liên tưởng đến một ca khúc “dữ dội” hoặc “so deep”, thế nhưng khi nghe bản audio, có lẽ không ít người sẽ cảm thấy bị hụt. Mặc dù mang giai điệu dễ nghe, dễ nhớ nhưng ca khúc vẫn chưa có được điểm nhấn sáng giá nào khi thiếu đi những đoạn cao trào cần thiết. Chưa kể đến việc, phần hát của Midu và phần rap của LK dường như không được ăn nhập cho lắm khi cảm giác “đứt gánh” đâu đó vẫn xuất hiện. Tuy nhiên bù lại, Midu hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì chất giọng trong trẻo và dễ nghe, cô nàng cũng không hề tạo ra cảm giác gắng gượng hay “gồng” khi hát, đây chắc chắn là một điểm cộng của nữ diễn viên.

Khả Ngân và MV Cô gái Việt Nam

Vào ngày đầu năm 2020, cô nàng Khả Ngân đã chính thức đánh dấu chặng đường mới của mình trong lĩnh vực âm nhạc bằng MV debut mang tên Cô gái Việt Nam. Sản phẩm lần này là do nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và được hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. Với giai điệu lạ tai, ca từ sâu sắc đậm chất Phan Mạnh Quỳnh, Khả Ngân đã cho thấy sự chỉn chu ngay từ trong sản phẩm mở màn Cô gái Việt Nam này.

Về sản phẩm âm nhạc Cô gái Việt Nam lần này, thay vì lựa chọn những ca khúc sôi động hay kịch tích để tạo sức hút, Khả Ngân lại quyết định chọn hình tượng gia đình cho ca khúc của mình. Điều này không ít khán giả đặt ra sự hoài nghi về việc liệu ca khúc này sẽ kén người nghe hay không. Cô nàng Khả Ngân cũng đã có những chia sẻ về điều này: “Khi mà Ngân nhận được bài hát này cảm xúc, tình cảm của mình dành cho bài này nó lớn hơn, nhiều hơn“.

Cô gái Việt Nam - Khả Ngân

Để nói về MV Cô gái Việt Nam, Khả Ngân đã thể hiện được sự khôn khéo của mình khi chọn lựa đưa những phong cảnh non nước hùng vĩ của vùng Tây Bắc để chinh phục người xem. Tất nhiên cũng chẳng ai lại đi buông lời chê bai những MV tôn vinh nét đẹp đất nước thế này. Phần hình ảnh trong MV Cô gái Việt Nam chắc chắn là một điểm cộng to lớn cho sản phẩm debut của Khả Ngân.

Tuy nhiên, về phần âm nhạc, Khả Ngân lại đang tự đặt mình vào thế khó khi bắt tay cùng Phan Mạnh Quỳnh, nam ca sĩ/nhạc sĩ nổi tiếng với cách viết nhạc “lạ lùng”. Có thể Khả Ngân sở hữu giọng hát trong trẻo, dễ nghe thế nhưng những câu hát cần “tổ lái” theo phong cách Phan Mạnh Quỳnh thì cô nàng vẫn chưa thực sự làm tốt. Bù lại, Khả Ngân đã truyền tải được tinh thần tích cực, ý nghĩa của ca khúc, cùng với đó là cảm xúc chân thật, mộc mạc.

Cùng xuất phát điểm là những diễn viên, thế nên không thể đặt ra những yêu cầu quá khắt khe dành cho Khả Ngân hay Midu khi “lấn sân” ca hát. Điều quan trọng khán giả nhìn thấy được ở đây chính là việc hai cô nàng thật sự nghiêm túc và đầu tư cho sản phẩm âm nhạc của mình chứ không đơn thuần chỉ đi hát cho vui. Chắc chắn trong giai đoạn đầu, Khả Ngân và Midu sẽ gặp không ít tranh cãi liên quan đến việc cầm mic, tuy nhiên tất cả đều cần phải đợi câu trả lời từ thời gian cũng như “sức dai” của hai cô gái.

Xem thêm: Bị nhận xét bài debut nguy cơ kén người nghe: Khả Ngân nói gì?

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất