Âm Nhạc

Mamamoo: Từ những cô gái chẳng có tiếng tăm đến nhóm nhạc 'đánh bật' TWICE

Lâm Nhi
Chia sẻ

Điều gì đã khiến Mamamoo vươn mình trở thành một trong những girlgroup hàng đầu Kpop hiện tại?

Xuất hiện giữa những nhóm nhạc nữ thế hệ mới dần bị một màu, Mamamoo như làn gió tươi mới thổi vào Kpop bởi tài năng thực sự lẫn phong cách “cá biệt” của mình. Vốn là girlgroup đầu tiên được “xuất xưởng” bởi BRW Entertainment vào năm 2014 với 4 thành viên là 4 màu sắc riêng, độc - lạ gồm: Solar, Moonbyul, WheeIn và Hwasa.

Không có ngoại hình xinh lung linh cũng chẳng được “khua chiêng múa trống” khi debut bởi sự khó khăn của một công ty khởi nghiệp từ tầng hầm nhỏ khá kín tiếng. Trải qua thời gian dài xoay trở trong guồng quay Kpop, Mamamoo dần chiếm được thiện cảm lớn từ công chúng và trở thành nhóm nhạc không thể không yêu khi nhắc đến. Một mình vực lên cả công ty cùng những điều mà các cô gái này làm được luôn khiến khán giả phải “ngả mũ thán phục”.

Mamamoo

MV Mr. Ambiguous - ca khúc debut của Mamamoo đã nói lên cá tính riêng trong âm nhạc của nhóm.

Mamamoo - Những nghệ sĩ thực thụ được khán giả công nhận

Mamamoo là girlgroup thuộc “hàng hiếm” của Kpop khi cả 4 thành viên đều sở hữu tài năng ngang nhau. Solar, WheeIn chuyên trị những nốt cao chót vót, Hwasa với chất giọng đầy nội lực, quyến rũ, còn Moonbyul lại cực ngầu mỗi khi “bắn” rap. Bất kể lúc hát karaoke hay khi trình diễn trên các sân khấu lớn, khả năng live một cách rõ ràng, mạnh mẽ khiến người nghe cảm giác như đang thưởng thức bản thu âm sẵn. Nhiều khán giả chưa biết tới nhóm còn nghĩ họ đã nhép vì làm sao có thể live hoàn hảo đến như vậy. Điều này chứng tỏ Mamamoo có kĩ thuật vô cùng tốt. Ngay cả rapper Moonbyul cũng không hề kém cạnh ở khoản ca hát so với các thành viên còn lại.

Mỗi người mang một màu sắc riêng biệt nhưng lại hoà quyện hoàn hảo vào nhau mỗi khi Mamamoo cất giọng. Ngoài kĩ thuật điêu luyện, họ còn biết cách truyền tải cảm xúc vào từng bài hát giúp chúng dễ dàng chạm đến từng cung bậc cảm xúc của người nghe.

Màn karaoke Piano Man trên 1 chương trình khiến những người ở đó “tròn mắt” ngạc nhiên và hết lời khen ngợi.

Bạn sẽ không thể phủ nhận tài năng của Mamamoo sau khi xem màn diễn live cùng ban nhạc ngoài trời này.

Những màn đánh lẻ của từng thành viên dù “cân” cả bài cũng không làm khó được Mamamoo

Phần solo đỉnh cao của Solar trong concert của nhóm.

Còn đây là WheeIn…

Và màn “cân” cả rap lẫn hát của Moonbyul

Làm sao bỏ qua giọng hát nội lực cùng thần thái diva của em út Hwasa khi cover các ca khúc tiếng Anh.

Bên cạnh giọng hát hay, Mamamoo còn là những producer xuất sắc. Các thành viên đều tham gia vào quá trình sản xuất nhạc và viết lời cho những bài hát của nhóm. Họ luôn thể hiện sự sáng tạo và để lại dấu ấn cá nhân qua từng ca từ.

Hwasa từng viết lại lời cho ca khúc Blurred Lines của Robin Thicke và gọi phiên bản đó là Pink Panties.

“Tuyệt đỉnh Kungfu chế lời” của Mamamoo khiến khán giả không thể làm ngơ trước các cô nàng. Họ thay đổi lời bài hát một cách linh hoạt, thích hợp với từng địa điểm trình diễn để tăng tương tác với những người ở đó. Như lần tại lễ trao giải Rồng Xanh năm 2016, Mamamoo khiến dàn diễn viên thích thú khi liên tục “chế lời” ca khúc Decalcomanie thành các câu thoại nổi tiếng trong phim. Vốn dĩ, xưa nay những nghệ sĩ biểu diễn tại Rồng Xanh đều cảm thấy căng thẳng nhưng Mamamoo đã phá vỡ bầu không khí ấy làm cả khán phòng sôi động hẳn lên. Hơn nữa, Decalcomanie cũng trở nên hot trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau lễ trao giải này.

Moon Byul tự tin thốt lên câu thoại nổi tiếng của nam diễn viên Jung Woo Sung, “Nếu em uống cạn ly này, chúng ta sẽ hẹn họ với nhau nhé” khiến anh chàng bật cười và mọi người phải xôn xao.

You're the best - ca khúc mang Perfect All Kill cho Mamamoo và giúp nhóm thường xuyên lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc hơn.

Mamamoo - girlgroup không có antifan

Làm sao có thể ghét được một nhóm nhạc đi lên bằng chính thực lực của bản thân mà không phải là chiêu trò hay được công ty quảng bá rầm rộ khắp nơi. Để anti những cô gái dù nổi tiếng vẫn luôn khiêm tốn chẳng phải là điều rất khó nghe sao? Trong khi hằng hà sa số các nhóm nhạc nữ mọc lên trong thị trường Kpop, chẳng phải ngẫu nhiên mà Mamamoo lại giữ được thiện cảm từ người dân Hàn Quốc đến vậy. Ở họ có tài năng, có gout âm nhạc riêng biệt, có sự tôn trọng với nghề, thật lòng trân trọng fan và cả tính lầy lội bất chấp hình tượng nhưng đáng yêu.

Dẫn đầu trong việc truyền cảm hứng về nữ quyền thông qua ca khúc Yes I Am, họ khích lệ mọi người đặc biệt là nữ giới phải tự tin thể hiện bản thân và sống đúng con người thật. Mamamoo còn được xem như biểu tượng girl crush mạnh mẽ nhất trong các nhóm nhạc nữ thế hệ mới.

MV Yes I Am

Luôn thật lòng yêu thương và trân trọng fan. Không ngần ngại thể hiện cảm xúc, ngoài lời cảm ơn vì đã luôn ủng hộ nhóm, Mamamoo còn luôn rút ngắn khoảng cách để được gần gũi người hâm mộ hơn. Bên cạnh đó, các cô nàng còn chiều fan “tận nóc” khi luôn dùng những bản thiết kế của fan làm trang phục trình diễn trên các sân khấu.

Khi fan gặp phải rắc rối và cảm thấy bế tắc trong cuộc sống Mamamoo ngay lập tức sẽ an ủi, giúp đỡ họ vượt qua.

Nhắc đến Mamamoo thì không thể nào bỏ qua độ “lầy lội” bất chấp của họ. Cả 4 thành viên đều sở hữu tính cách thân thiện, vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Họ chưa bao giờ ngần ngại pha trò trước fan hay trong các show truyền hình. Nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên bởi độ “chịu chơi” của một nhóm nhạc nữ.

Cuối cùng, điều làm fan yêu thích Mamamoo nhất chính là tình cảm chân thành giữa các thành viên. Dù là lịch trình hoạt động cá nhân hay cả nhóm, các cô nàng luôn quan tâm, hỏi thăm và chăm sóc lẫn nhau khiến người ngoài nhìn vào vẫn cảm thấy ấm lòng.

Đây là khi các thành viên gọi điện hỏi thăm Solar khi cô nàng đang chuẩn bị cho dự án solo.

Mới đây, Mamamoo vừa có màn comeback vô cùng thành công với mini album Yellow Flower cùng ca khúc chủ đề Starry Night. Thành tích tuyệt vời này đã đưa các cô nàng vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4, vượt qua cả girlgroup đình đám nhà JYP - TWICE. Điều này chứng tỏ vị thế hiện tại của Mamamoo giữa các nhóm nhạc nữ và sự “được lòng” từ cộng đồng fan Kpop.

MV Starry Night

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin mới nhất