Âm Nhạc

MAMA 2017 - Cái tên nào sẽ xuất sắc 'thống trị' lễ trao giải?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cuộc đua tranh thứ hạng bình chọn tại MAMA 2017 đã gần đi đến hồi kết với những tên tuổi hứa hẹn sẽ bùng nổ tại sân khấu lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á bắt đầu tại Việt Nam từ ngày 25/11 này.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là cổng bình chọn trực tuyến của lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2017 (MAMA 2017) sẽ chính thức đóng lại. Bên cạnh khâu chuẩn bị tích cực cho sân khấu MAMA tại 3 địa điểm Việt Nam (25/11), Nhật Bản (29/11) và Hong Kong (30/11-1/12), danh sách những ứng cử viên sáng giá cho loạt hạng mục quan trọng của mùa giải năm nay cũng đã dần lộ diện. Dựa vào lượng vote hiện tại, hãy cùng dự đoán xem đâu là cái tên hứa hẹn “bội thu” nhất:

1. EXO

Xuất sắc có mặt tại tổng cộng 5 hạng mục (Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Màn trình diễn của nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Video âm nhạc xuất sắc nhất, Ca khúc của năm và Nghệ sĩ của năm), dường như không gì có thể ngăn cản con đường chiến thắng của các chiến binh nhà SM tại MAMA 2017. Hiện tại, nhóm đang dẫn đầu lượt bình chọn ở cả 5 hạng mục, trong đó có 2 đề cử Daesang quan trọng (Ca khúc của nămNghệ sĩ của năm).

EXO dẫn đầu 2 giải Daesang cùng 3 hạng mục khác được đề cử.

2017 đồng thời là năm thứ 5 liên tiếp EXO góp mặt tại Mnet Asian Music Awards. Ở những mùa giải trước đó, nhóm đều đạt thành tích ấn tượng với ít nhất 1 giải Daesang cùng màn trình diễn cực bùng nổ khiến khán giả không thể nào quên. Đến với MAMA năm nay, chắc chắn các anh chàng nhà SM sẽ còn đem lại nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Năm 2016, nhóm xuất sắc chiến thắng ở 3/7 đề cử với giải Daesang dành cho Album của năm (album EX'ACT).

Màn trình diễn của EXO tại MAMA 2016.

2. BTS

Không hề thua kém EXO với cả thảy 5 đề cử, nhóm nhạc nam “khét tiếng” BTS hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại mùa giải MAMA năm nay. Thật trùng hợp khi cả 5 hạng mục mà nhóm nhận đề cử đều xếp thứ 2 sau EXO. Tuy nhiên, con số bám đuổi sát nút khiến người hâm mộ tin tưởng rất có thể sẽ có một sự đổi ngôi xảy ra ngay trong phút chót.

BTS theo sát EXO ở vị trí thứ 2 trong mọi hạng mục đề cử với lượng bình chọn sát nút.

Khác với EXO, BTS chưa có nhiều cơ hội trình diễn trên sân khấu Mnet Asian Music Awards. Thế nhưng mỗi lần nhóm xuất hiện đều mang đến những sân khấu hết sức máu lửa. Cách đây không lâu, BTS cũng đã lên tiếng xác nhận tham dự buổi lễ diễn ra tại Hong Kong vào đêm 1/12 tới.

BTS cũng vừa tạo nên kỳ tích khi trở thành những nghệ sĩ Kpop đầu tiên tham dự American Music Awards.

Màn trình diễn của nhóm tại MAMA 2016.

3. Wanna One

Sau chương trình thực tế sống còn Produce 101 mùa 2, các chàng trai Wanna One lập kỳ tích với 4 đề cử ngay trong mùa đầu tiên tham dự MAMA: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất (dành cho nam), Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Video âm nhạc xuất sắc nhất (MV Energetic) và Nghệ sĩ của năm. Đặc biệt hơn nữa, nhóm hiện chiếm lượng vote cao không đối thủ ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất (cho nam) và là nhóm nhạc tân binh nhận đề cử đầu tiên cho giải Daesang Nghệ sĩ của năm.

Nhóm nhạc nam 11 thành viên hứa hẹn sẽ tạo ra chiến thắng ngoạn mục trong mùa giải MAMA đầu tiên tham gia.

Năm nay, Wanna One thành công đưa tên tuổi của mình bay xa trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc và châu Á nhờ mini album đầu tay 1X1=1 (To Be One) cùng sự kiện Wanna One Premier Show-Con khởi động hồi đầu tháng 8. Bên cạnh sự xuất hiện tại MAMA ở cả 3 nơi: Việt Nam, Nhật Bản và Hong Kong, Wanna One được đề cử tại nhiều lễ trao giải âm nhạc quan trọng như Asia Artist Awards 2017, MTV Europe Music Awards, Soribada Best K-Music Awards,….

Wanna One sẽ có mặt ở lễ trao giải MAMA tổ chức tại Việt Nam tối 25/11 này.

Fan hi vọng sẽ được chứng kiến sân khấu Beautiful đầu tiên tại Việt Nam từ các chàng trai Wanna One.

4. G-Dragon

Ít hơn so với những lần ra mắt sản phẩm âm nhạc mới khác, năm nay, trưởng nhóm BigBang G-Dragon chỉ dành 2 đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ nam được yêu thích nhấtNghệ sĩ của năm. Tuy nhiên, thứ mà khán giả chờ đợi từ nam ca sĩ tài năng và “quái dị” số 1 Kpop không phải chỉ nằm ở thứ hạng của anh chàng.

G-Dragon giành chiến thắng áp đảo ở hạng mục Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất.

Có lẽ ở các mùa giải từng tham gia, màn trình diễn của BigBang hay G-Dragon luôn là một trong những sân khấu âm nhạc được cả nghệ sĩ và khán giả mong chờ nhiều nhất. Đặc biệt, sau sự kiện rap diss MAMA trong lần kết hợp cùng Taeyang năm 2014, nhiều người hâm mộ càng tin rằng G-Dragon sẽ làm nên điều đột phá chẳng ai ngờ tới tại sân khấu năm nay.

Sau màn rap diss MAMA 2014, nhiều khán giả nghi ngờ về mối quan hệ ngày càng xấu đi giữa Mnet và ông lớn giải trí YG.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng trưởng nhóm BigBang không nhận lời tham gia tại sân khấu trình diễn hay xuất hiện tại lễ trao giải năm 2017 vì hiềm khích riêng giữa YG và Mnet. Trong khi lịch sử MAMA luôn có truyền thống “nghệ sĩ phải có mặt mới được trao giải”, người hâm mộ lo ngại rằng dù chiếm lượng vote cao nhất ở hạng mục Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất, nam ca sĩ vẫn sẽ trắng tay.

Liệu GD có xuất hiện tại MAMA 2017?

Sân khấu trình diễn của anh chàng tại MAMA 2013.

Bên cạnh những nghệ sĩ “chắc chắn có giải” tại MAMA 2017, có rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc khác hứa hẹn sẽ “hốt cúp” tại mùa giải năm nay như: GOT7, Seventeen, TWICE, BlackPink,… Mặc dù chưa công bố cụ thể toàn bộ dàn nghệ sĩ tới tham dự MAMA tại 3 địa điểm, thế nhưng sức nóng từ lễ trao giải âm nhạc lớn nhất châu Á dường như đã lan tỏa mạnh mẽ và sôi động hơn bao giờ hết. Cùng chờ đón kết quả cuối cùng từ đêm chung kết lễ trao giải MAMA 2017, bắt đầu tại Việt Nam đêm ngày 25/11 này!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất