Âm Nhạc

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã từng ăn ý thế nào trong âm nhạc?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Chồng là nhạc sĩ, vợ là ca sĩ, Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang là những người thế nào trong âm nhạc?

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh, một trong những cặp vợ chồng từng được ngưỡng mộ bậc nhất trong showbiz Việt. Họ còn là “người tình âm nhạc” của nhau suốt nhiều năm. Chồng là một nhạc sĩ tài năng, vợ cũng không kém cạnh khi là một ca sĩ với giọng hát thực lực được khẳng định qua nhiều bài hit đình đám. Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã bổ trợ lẫn nhau một cách hết mình trong âm nhạc, cũng vì vậy mà thương hiệu “Giang Hồ” trong những năm vừa qua vẫn được khán giả dành cho nhiều cảm xúc đặc biệt.

Sự cộng hưởng tuyệt vời qua những sản phẩm “chồng viết, vợ hát”…

Gây ấn tượng từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004, Lưu Hương Giang được nhiều người nhìn nhận như là một nhân tố đầy tiềm năng của nhạc Việt khi sở hữu phong cách và giọng hát mang nét riêng biệt. Những ca khúc được Lưu Hương Giang chọn thể hiện ít nhiều đều mang hơi hướng Alternative Rock đầy mạnh mẽ và phóng khoáng, thời đó hiếm có một nữ ca sĩ nào lại chạy theo dòng nhạc này.

Trước khi nổi tiếng như ngày hôm nay, Lưu Hương Giang đã từng là nhân vật được chú ý tại Sao mai điểm hẹn 2004.

Mặc dù là một cái tên khá nổi bật tại Sao mai điểm hẹn năm đó, nhưng Lưu Hương Giang vẫn chưa thật sự tạo ra được cú nổ lớn nào trong sự nghiệp của mình, nhưng đến khi gặp được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, mọi chuyện lại khác. Gọi là duyên trời đã đưa hai con người này đến với nhau cũng không có gì là sai, kể từ ngày Lưu Hương Giang chọn thể hiện những ca khúc của Hồ Hoài Anh, tên tuổi của nữ ca sĩ đã được rất nhiều người yêu mến. Sau nhiều lần hợp tác ăn ý trong âm nhạc, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh cũng trót phải lòng nhau và về chung một nhà vào năm 2009. Cuộc hôn nhân của cả hai đã khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ và trầm trồ, nhưng suy cho cùng đó lại là một quyết định đúng đắn khi tình yêu đã khiến cho sự nghiệp âm nhạc của cả hai thăng hoa hơn bao giờ hết.

Sau khi gặp gỡ và về chung một nhà, sự nghiệp của Hồ Hoài Anh ngày càng thăng hoa.

Một loạt những bài hit đình đám được sản xuất bởi bộ đôi “Giang Hồ” thời điểm đó đã khiến nhiều người mê mệt như: Giọt sương và chiếc lá, Anh mãi là, Nụ hôn cuối, Cô gái tự tin,… Những sản phẩm “chồng viết, vợ hát” từ Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả vì chất liệu âm nhạc riêng biệt, không bị hòa lẫn giữa những ca khúc dễ nghe dễ thuộc trên thị trường. Cũng không phải tự nhiên mà những sản phẩm cộp mác Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang lại được chọn diễn rất nhiều tại các cuộc thi ca hát lớn nhỏ, đó là một minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp quá “ăn rơ” với nhau trong âm nhạc từ đôi vợ chồng tài năng này.

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang quả thật là những người tình âm nhạc của nhau.

Giọt sương và chiếc lá, ca khúc được gắn liền với tên tuổi của Lưu Hương Giang trong những ngày đầu đi hát.

Nụ hôn cuối, bản ballad nồng nàn được chắp bút bởi Hồ Hoài Anh.

Cô gái tự tin - Lưu Hương Giang

Đừng buông tay, một ca khúc mang đậm chất world music được thực hiện bởi đôi vợ chồng tài năng này.

Không chỉ đảm nhận vai trò viết nhạc, Hồ Hoài Anh còn là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng khi tham gia vào các album của Lưu Hương Giang như: Cải bắp, Chuyển động,… Với tư duy âm nhạc mang cá tính riêng biệt, Hồ Hoài Anh đã phủ lên những ca khúc của Lưu Hương Giang bản phối mới lạ, đậm chất hiện đại không hề thụt lùi so với xu hướng âm nhạc thế giới.

Album Cải bắp của Lưu Hương Giang ra mắt vào năm 2007.

Album Chuyển động ra mắt 2009.

Mặc dù những năm gần đây, Lưu Hương Giang đã thử thách bản thân mình khi tự đảm nhận vai trò sáng tác và thể hiện như: Đừng ngoảnh lại, Quá yêu, Hãy cho em thời gian,… nhưng Hồ Hoài Anh vẫn luôn là một hậu phương vững chắc sẵn sàng giúp đỡ vợ trong khâu góp ý và sản xuất. Với nhiều sự đồng điệu và thấu hiểu nhau trong âm nhạc, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh có thể được xem là một “cặp bài trùng” trong việc cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng.

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, cặp đôi vô cùng hợp rơ trong việc cho ra mắt những ca khúc vô cùng chất lượng.

… cho đến những sân khấu thăng hoa đầy ánh nhìn hạnh phúc

Mặc dù được biết đến với cương vị là một producer tài năng luôn đứng sau hỗ trợ hết mình cho vợ, nhưng cũng không hiếm những lần khán giả được chứng kiến Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tình tứ trên các sân khấu ca nhạc. Hồ Hoài Anh chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ vì giọng hát vừa khàn, vừa lạ của mình nhưng khi kết hợp cùng sự ngọt ngào, thanh thoát của Lưu Hương Giang lại tạo nên một hiệu ứng thú vị.

Hồ Hoài Anh không ít lần tạm gác bỏ vai trò producer để trổ tài hát hò cùng vợ.

Mặc dù cách đây đã khá lâu, nhưng sân khấu Moves Like Jagger của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tại một chương trình truyền hình ắt hẳn vẫn khiến cho người hâm mộ khó lòng quên được. Moves Like Jagger vốn được biết đến là bản hit huyền thoại của ban nhạc Maroon 5 và Christina Aguilera, nhưng khi được cặp vợ chồng Giang Hồ tái hiện lại trở nên mới lạ, thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, cả hai còn không ngần ngại dành cho nhau những cử chỉ hết sức tình tứ, ngọt ngào, dường như tình yêu ngoài đời thật đã giúp cho cả hai có những cảm xúc tuyệt vời để bùng nổ trên sân khấu.

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang gây ấn tượng khi song ca bản hit quốc tế Moves Like Jagger.

Tại một chương trình âm nhạc chào Xuân 2014, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh cũng từng gây chú ý khi kết hợp với nhau trong ca khúc Tết xuân. Với giai điệu ngọt ngào, ngập tràn dư vị mùa Xuân được thể hiện qua giọng hát của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh, ca khúc dường như được “push” mạnh về cảm xúc nồng nàn, cháy bổng. Những ánh nhìn đầy ấm áp cả hai dành cho nhau trên sân khấu chắc chắn sẽ khiến một và người “ích kỷ” mà ghen tỵ.

Hồ Hoài Anh với ánh nhìn đắm say dành cho Lưu Hương Giang trên sân khấu.

Không thể phủ nhận rằng hạnh phúc mà Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh có được như là một nguồn năng lượng tuyệt vời giúp cả hai thấu hiểu được tâm can của nhau không chỉ trong các bản thu âm mà còn trên những sân khấu lớn. Mặc dù hiếm hoi, nhưng mỗi lần Giang Hồ cùng nhau song ca là mỗi lần ghi điểm trong lòng khán giả và người hâm mộ.

Mỗi lần hát cùng nhau, cả hai đều gây ấn tượng với khán giả nhờ sự phối hợp ăn ý.

Đồng vợ đồng chồng trong con đường dẫn dắt những tài năng âm nhạc tương lai

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đồng thời cũng được nhiều người yêu mến khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại chương trình Giọng hát Việt nhí nhiều mùa liên tiếp. Với kiến thức chuyên sâu về âm nhạc cùng sự hài hước, duyên dáng đã giúp cho bộ đôi huấn luyện viên này thu nạp về nhiều “mầm non âm nhạc” tài năng.

Bộ đôi quen mặt tại các mùa Giọng hát Việt nhí.

Tại Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã thể hiện sức mạnh “đồng vợ đồng chồng” của mình khi giúp cho trò cưng Quang Anh (Quang Anh Rhyder) giành được ngôi vị người chiến thắng. Năm 2015, bộ đôi tiếp tục chứng tỏ sự “máu mặt” của mình tại Giọng hát Việt nhí mùa 4 với chiếc cúp quán quân thuộc về cô bé Trịnh Nguyễn Hồng Minh. Tại Giọng hát Việt nhí 2018, cặp vợ chồng Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh một lần nữa đã đưa học trò team mình là Hà Quỳnh Như đăng quang ngôi vị quán quân một cách đầy thuyết phục.

Đôi vợ chồng tài năng rất mát tay trong việc ươm mầm các tài năng âm nhạc nhí.

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang “song kiếm hợp bích” hỗ trợ hết mình cho trò cưng tại Giọng hát Việt nhí.

Vốn dĩ là đôi vợ chồng “tâm đầu ý hợp” trong cuộc sống lẫn âm nhạc, thế nên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã rất thoải mái khi cùng nhau phát triển các tài năng ca hát nhỏ tuổi. Việc 3 lần đưa học trò của mình lên ngôi tại các mùa Giọng hát Việt nhí đã phần nào minh chứng cho việc Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh là một cặp đôi sinh ra dường như để dành cho nhau không chỉ ngoài đời thường mà là trong cả nghệ thuật.

Gia đình hiện tại của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Xem thêm: Trước thời điểm rộ tin ly hôn, Lưu Hương Giang vẫn còn đăng ảnh xuất hiện bên Hồ Hoài Anh

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất