Âm Nhạc

Lùm xùm bản quyền album 'Kwon Ji Yong': G-Dragon bị 'quỵt' hơn 5 tỷ VNĐ bởi chính YG?

Migi
Chia sẻ

Nhiều luồng thông tin trái chiều đang khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang về sự việc.

Kwon Ji Yong là album dưới dạng USB được trưởng nhóm BigBang - G-Dragon ra mắt khán giả vào tháng 6/2017. Tuy nhiên, đến tận thời điểm hiện tại, nam ca sĩ vẫn chưa nhận được một xu nào tiền bản quyền từ sản phẩm âm nhạc của mình. Điều này khiến cộng đồng fan của anh chàng tại Hàn Quốc vô cùng bức xúc và muốn tìm cách làm cho ra lẽ.

G-Dragon không được trả 1 xu tiền bản quyền cho album Kwon Ji Yong.

Để giải đáp cho câu hỏi này, cách đây không lâu, trang tin tức JoongAng Sunday đã đăng bài viết về việc điều tra Hiệp hội âm nhạc bản quyền Hàn Quốc vì nghi ngờ tham ô do không trả tiền bản quyền. Theo đó, trang này tiết lộ khoản bản quyền của Kwon Ji Yong mà lẽ ra G-Dragon được nhận nếu đây được coi như 1 album là 300 triệu won (khoảng 5,4 tỷ đồng). Mặt khác, nếu coi đây là phương tiện truyền tải nhạc số đơn thuần thì GD sẽ được nhận 30 triệu won (540 triệu đồng).

Ca khúc chủ đề Untitled, 2014 trong album Kwon Ji Yong.

Tuy nhiên, đến ngày 19/12, Hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) - đơn vị có trách nhiệm đòi khoản tiền bản quyền cho các ca khúc, trong đó có sản phẩm âm nhạc của G-Dragon - cũng đã lần đầu lên tiếng về sự việc. Đại diện hiệp hội cho biết, những thông tin mà JoongAng Sunday đăng tải là hoàn toàn sai sự thật. Từ trước đến nay, Hiệp hội chưa hề coi Kwon Ji Yong là một phương tiện truyền tải nhạc số và luôn cố gắng đòi lại số tiền bản quyền 300 triệu won cho G-Dragon.

Bên cạnh đó, KOMCA tiết lộ một tin tức động trời rằng chính YG đã yêu cầu Hiệp hội xem xét Kwon Ji Yong như một phương tiện truyền tải nhạc số. Hiệp hội đã nhiều lần đòi YG nộp tiền bản quyền cho tác phẩm của G-Dragon nhưng phía công ty từ chối và cho rằng số tiền đó không hợp lý. YG chỉ muốn trả khoản tiền 30 triệu won tương đương với việc chỉ coi Kwon Ji Yong là phương tiện truyền tải nhạc số.

Vậy là, nếu như những lời Hiệp hội âm nhạc Hàn Quốc nói, chính YG là đơn vị đã muốn …quỵt số tiền 300 triệu won của G-Dragon. Điều này thực sự còn khiến người hâm mộ hoang mang hơn cả việc G-Dragon vô tình mất đi 300 triệu won tiền bản quyền.

Và dẫu sự việc ai đúng, ai sai thì hiện tại người chịu thiệt vẫn là anh chàng G-Dragon đang ở trong quân ngũ. Sau khi thông tin được KOMCA công bố, YG đã liên hệ với Bộ Văn hóa và Du lịch để giải quyết vấn đề và sẽ đưa ra phản hồi nhanh nhất. Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất