Âm Nhạc

Lộn Xộn Band - Ý tưởng 'liveshow màu xanh' và những điều chưa kể về hành trình làm nên 'Tự Dưng Show 2019'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cùng ngồi lại và lắng nghe những chia sẻ thú vị của Lộn Xộn Band xung quang chặng đường đã qua, sắp tới và hành trình thực hiện "Tự Dưng Show 2019".

Một năm sau khi trở thành Quán quân chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018, Lộn Xộn giờ đây đã thay đổi với những bước tiến mới trong sự nghiệp mang tính tầm vóc hơn, trưởng thành hơn và đầy hứa hẹn cho tương lai. Sắp tới đây, nhóm nhạc đặc biệt gồm 3 thành viên - Rica, Thanh Nhàn và Trần Quỳnh - sẽ cùng gặp lại khán giả trong liveshow kỷ niệm 3 năm thành lập nhóm tại Hà Nội mang tên Tự Dưng Show 2019.

Lộn Xộn Band - Ý tưởng 'liveshow màu xanh' và những điều chưa kể về hành trình thực hiện 'Tự Dưng Show 2019'.

Được biết, đây là kế hoạch đặc biệt mà Lộn Xộn đã ấp ủ suốt gần 1 năm để “chiêu đãi” khán giả với sân khấu âm nhạc được chuẩn bị công phu, hoành tráng và tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Trước đó, hãy cùng trò chuyện với 3 thành viên nhóm để tìm hiểu trước về những nguyên nhân khiến bạn không thể bỏ qua Tự Dưng Show 2019 “made by Lộn Xộn Band” nhé!

Một liveshow có “1-0-2” phá vỡ nhiều giới hạn của Lộn Xộn

- Chào Lộn Xộn, những ngày gần đây của nhóm thế nào?

Xin chào độc giả của Saostar! Đầu năm nay, Lộn Xộn có ra mắt một số MV, bản audio ca khúc mới để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt những từ những tháng giữa năm, chúng mình giành trọn tâm huyết cho việc thực hiện liveshow Tự Dưng 2019 như một món quà đặc biệt giành tặp người hâm mộ nhân dịp 3 năm sinh nhật nhóm.

- Lộn Xộn có thể chia sẻ một chút về cấu trúc và những gì sẽ trình diễn cho khán giả thưởng thức tại Tự Dưng Show 2019?

Tự Dưng Show 2019 dự định sẽ chia làm ba phần. Nếu như hầu hết các chương trình thông thường sử dụng kịch bản xuyên suốt, từ 2016 đến 2019 thì Lộn Xộn sẽ thực hiện liveshow như một thước phim nhìn lại. Phần đầu tiên mà chúng mình muốn xây dựng trên sân khấu là Lộn Xộn 2019 với tư cách một nhóm nhạc đã phần nào đó bước chân lên chuyên nghiệp và có khao khát lớn. Phần thứ 2 thì đi lùi ngược về 2018 - 2017 - 2016. Và phần cuối cùng của liveshow - cũng là phần khán giả mong chờ nhất, đó là Lộn Xộn của những ngày đầu tiên với những gì gần gũi nhất, bản năng nhất và chân thành nhất với khán giả.

- Nhóm đã chuẩn bị những gì để thực hiện một liveshow hoành tráng và công phu như thế?

Bất cứ khi nào thì Lộn Xộn luôn muốn tổ chức show, đứng trên sân khấu với các khán giả của mình. Sau nhiều vấn đề ở năm ngoái khiến Lộn Xộn không thể thực hiện liveshow thì ngay từ đầu năm nay, chúng mình đã lên kế hoạch để biến điều đó thành hiện thực, đem Tự Dưng Show trở lại như một chuỗi sự kiện 2 năm 1 lần.

Từ đó tới nay, chúng mình vẫn miệt mài chuẩn bị, từ kinh phí, nội dung kịch bản, lựa chọn ca khúc trình diễn, tập luyện vũ đạo đến khách mời,… Đến bây giờ, Lộn Xộn có thể hoàn toàn tự tin rằng dẫu có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì Tự Dưng Show 2019 sẽ vẫn được thực hiện.

- Những khách mời nào sẽ tham gia và đóng góp vai trò gì trong liveshow của Lộn Xộn?

Năm nay, chúng mình dự định mời đến các nghệ sĩ bao gồm ca sĩ - nhạc sĩ Mew Amazing, Huỳnh James & Pjnboys, Kick-Off Band. Bên cạnh đó, liveshow còn có sự góp mặt của Kiên, Hai Sam, Hoàng Hồng Ngọc, Phong Ngủ Yên,… - những tên tuổi quen thuộc đã đồng hành cùng chúng mình trong những năm qua. Còn về phần vai trò trong liveshow, mỗi người sẽ có vai trò đặc biệt khác nhau, hãy đến tham dự Tự Dưng Show 2019 và cùng tìm hiểu nhé!

- Được biết, Tự Dưng Show 2019 dự định bán 1000 - 1500 vé với mức giá khá rẻ. Vậy các bạn lấy kinh phí từ đâu để xây dựng liveshow này?

Không ai tổ chức liveshow mà lãi hay hòa vốn được. Như mọi người đều biết, ngay cả chiếc vé của Tự Dưng Show cũng được Lộn Xộn làm khá cầu kỳ với chất liệu khá đắt tiền. Tuy nhiên, chúng mình chỉ bán những chiếc vé trung bình dưới 300 ngàn để vào cửa, nhằm mục đích để tất cả những người yêu thích Lộn Xộn đều có thể đến với liveshow.

Về nguồn kinh phí tổ chức liveshow, Lộn Xộn may mắn được tin tưởng và nhận tài trợ của rất nhiều đơn vị đồng hành, cố gắng nhất để Lộn Xộn không gặp rủi ro lớn về tài chính cho liveshow năm nay. Đương nhiên, sau liveshow chúng mình vẫn có những kế hoạch về âm nhạc, hình ảnh khác và sẽ toàn tâm toàn ý thực hiện chúng. Chúng mình không bao giờ quá quan tâm đến việc sẽ lãi hay lỗ, mất đi bao nhiêu tiền mà đương nhiên sẽ cố gắng hết mình, đầu tư tốt nhất để đem một sân khấu, trải nghiệm thật hoành tráng đến khán giả.

Bây giờ rất khó để định giá âm nhạc của Lộn Xộn bao nhiêu tiền, và phải mất bao nhiêu tiền để bước vào liveshow của Lộn Xộn. Chúng mình không chia sẻ câu chuyện phía sau, rằng làm thế nào để có kinh phí tổ chức liveshow này. Tuy nhiên, đây là một hành trình rất vất vả, với những đêm Rica phải thức để xin tài trợ rất nhiều, xem ai sẽ giúp mình, sẽ ở bên mình ở những phút giây như thế.

Thậm chí, đến gần ngày ra mắt liveshow mà Lộn Xộn vẫn không có đồng nào trong tay cả. Đến lúc đó, bản thân Thanh Nhàn đã nói rằng: Nếu giờ phút này vấn đề duy nhất không thể vượt qua là tiền, thì em có một cuốn sổ tiết kiệm, em cho vay, khi nào có thì trả lại cho em. Tất nhiên nó không nhiều, nhưng đó là tiền tươi thóc thật và giúp được nhóm vào thời điểm đấy.

Đến bây giờ, chúng mình xác định rằng liveshow có thể lỗ, nhưng nó sẽ diễn ra, và Lộn Xộn tự hào về điều đó.

- Nhiều người nghệ sĩ tỏ ra ngại ngùng khi nhắc tới vấn đề tiền bạc, tài chính nhưng Lộn Xộn thì không?

Lộn Xộn tự hào vì trên con đường mình đi, chưa một giây phút nào mình không chân thành. Giấu giếm những khó khăn hay tỏ ra mình rất ổn không khiến cho bạn ngầu hơn, không có gì trong tay nhưng đao to búa lớn khoác lên mình những hào quang ảo lại càng không phải chúng mình. Lộn Xộn không chia sẻ vấn đề tài chính để ôn nghèo kể khổ, chúng mình nói về nó để mọi người biết rằng gian khổ đấy nhưng chúng mình sẽ vượt qua và tiếp tục. Lộn Xộn đối diện với vấn đề đó với một tâm thế lạc quan, tích cực, chân thành muốn tìm những nhà tài trợ muốn giúp mình thì có gì mà phải ngần ngại.

- Ngoài vấn đề kinh phí, nhóm còn gặp phải những khó khăn gì trong quá trình thực hiện liveshow?

Liveshow này Lộn Xộn có rất nhiều lần đầu tiên: Lần đầu tiên tự tổ chức một liveshow lớn đến thế, lần đầu tiên kết hợp với nhiều thương hiệu lớn, thậm chí có cả bán đồ trong liveshow, lần đầu dùng dàn âm thanh ánh sáng chất lượng nhất, diễn, bật nhảy cùng vũ đoàn, lần đầu tiên chơi live cùng Kick-Off Band - một trong những ban nhạc hàng đầu tại Việt Nam,… Đây là đêm nhạc phá vỡ rất nhiều giới hạn của Lộn Xộn!

Ngần ấy “lần đầu tiên” đem đến cho Lộn Xộn rất nhiều phấn khích nhưng cũng không kém phần áp lực. Cả 3 thành viên trong nhóm mình đều xuất thân từ những người “không chuyên”. Việc tập trung trình diễn âm nhạc với Lộn Xộn đã rất khó rồi, mà lần này chúng mình còn muốn phô bày cho khán giả rất nhiều thứ, bao gồm phần hình ảnh, sự thay đổi của nhóm nữa.

Cảm giác có rất nhiều thứ cùng một lúc mà bản thân nhóm chưa thực sự hoàn hảo, chúng mình coi đó là những thử thách để chinh phục, nỗ lực vượt qua. Nhưng như lời anh Lê Minh Sơn đã dạy, nếu cảm thấy mọi thứ dễ dàng là mình đang đi xuống, còn thấy vất vả, khó khăn hơn những ngày đã qua thì Lộn Xộn tin rằng mình đang đi lên.

- Thế nào là những cảm xúc “độc nhất vô nhị” theo lời giới thiệu của nhóm ở Liveshow?

Muốn biết một nghệ sĩ có đi được xa hay không, bạn phải nhìn họ trên sân khấu. Đó là lúc những cảm xúc “độc nhất vô nhị” được sinh ra. Đó là cảm xúc khi mà những nguồn năng lượng trong âm nhạc được sản sinh ra, từ Lộn Xộn truyền đến khán giả, từ khán giả truyền đến Lộn Xộn, và rồi tạo thành những “làn sóng cảm xúc” thật sự vỡ oà. Những làn sóng mà chúng ta hay dùng một từ tiếng Anh là “vibes” đó, là độc nhất vô nhị không thể diễn tả bằng lời mà chỉ có một cách duy nhất là có mặt ở đó, tận hưởng nó và cùng nhau tạo nên nó.

- Liveshow chỉ tổ chức một đêm duy nhất ở TP. HCM. Điều gì khiến nhóm chưa mạnh dạn phổ biến âm nhạc của mình theo hướng nam tiến và vẫn chỉ tập trung tại HN?

Thực ra bất cứ nghệ sĩ nào hoạt động trong lĩnh vực giải trí - nghệ thuật cũng đều muốn Nam tiến. Sài Gòn là một miền đất hứa với vô vàn cơ hội. Lộn Xộn cũng đã có thời gian làm việc tại đây và nhận được nhiều tình cảm yêu mến. Nên rất có thể trong tương lai chúng mình cũng sẽ Nam tiến khi đủ tiềm lực. Tiềm lực ở đây là cả về tài chính và âm nhạc, vì chúng mình biết thị trường miền Nam khắc nghiệt và cạnh tranh hơn rất nhiều, mà 3 đứa mình thì còn hồn nhiên và thực thà quá.

- Được biết, để chuẩn bị cho Liveshow thì Lộn Xộn đã thực hiện rất nhiều Challange để quảng bá cho bạn bè và các fan của mình?

Về các hoạt động, thử thách trên fanpage thì ngoài Challenge gọi điện về nhà hát cho người thân, Lộn Xộn còn chuẩn bị tung ra một số thử thách mới gồm Thử một lần tại dáng xấu cùng nhóm bạn, Thử một lần phối quần áo với chiếc Key Chain của Lộn Xộn, Thử một lần hát “Thử một lần cùng nhau” - Một ca khúc mới của Lộn Xộn và đương nhiên rồi, Thử một lần đến Tự Dưng Show 2019.

Ra mắt gần 10 ca khúc mới và cơ hội bất ngờ hợp tác cùng Mew Amazing

- Lộn Xộn đã chuẩn bị điều bất ngờ gì cho khán giả trong đêm liveshow sắp tới?

Điều bất ngờ lớn nhất là Lộn Xộn sẽ lần đầu trình diễn gần 10 ca khúc hoàn toàn mới trong Tự Dưng Show 2019. Đây đều là các ca khúc do nhóm tự sáng tác và thực hiện trong thời gian qua. Trong đó có một ca khúc hợp tác cùng nam ca sĩ - nhạc sĩ Mew Amazing.

 - Phát hành gần 10 ca khúc cùng 1 lúc, có vẻ Lộn Xộn chẳng bao giờ cạn ý tưởng và vẫn còn rất nhiều dự định trong tương lai muốn gửi tới khán giả?

Lộn Xộn có cạn ý tưởng chứ, nhưng ở thời điểm này, chúng mình vẫn luôn muốn thử sức với mọi thứ. Mỗi đề tài, mỗi lĩnh vực trong âm nhạc đều là một thể nghiệm, một trải nghiệm mới mà Lộn Xộn muốn viết. 10 ca khúc mới này cũng đến từ rất nhiều những nguồn cảm hứng khác nhau trong cuộc sống, mà cảm hứng với Lộn Xộn thì luôn không giới hạn.

- Cơ duyên nào khiến nhóm làm quen và hợp tác với Mew Amazing?

Năm 2018 hồi tham gia Sing My Song, ca khúc Nổi tiếng dễ không của Lộn Xộn bị nghi án đạo nhạc bài Thật bất ngờ của anh Mew Amazing. Sau đó tin đồn được dập tắt vì 2 ca khúc thật sự không giống nhau, nhưng đấy không phải là lý do khiến chúng mình quen biết nhau.

Cả Trần Quỳnh và Rica đều nghe nhạc Mew Amazing từ rất lâu rồi nhưng cũng không có cơ hội quen biết. Bỗng nhiên có một hôm anh Mew Amazing nghe được bài Bấm # cho anh lên của Lộn Xộn và share lên facebook rằng nhất định phải có dịp hợp tác với nhóm này. Sau khi biết tin, chúng mình cảm thấy rất vui, kết bạn làm quen và ngỏ ý mời tham gia liveshow luôn.

Không chỉ đồng ý ngay, anh Mew Amazing còn chủ động muốn thực hiện một ca khúc kết hợp với Lộn Xộn ngay dịp này. Đây chắc chắn là “duyên phân” mà chúng mình không hề ngờ tới và cảm thấy vô cùng mãn nguyện.

- Ngoài ra, nghe nói Lộn Xộn sẽ lần đầu tiên kết hợp với nhóm nhảy S.I.N.E Crew để trình diễn trong sân khấu Tự Dưng Show 2019?

Khi lên kế hoạch thực hiện liveshow, chúng mình đã nghĩ đến việc sẽ có một vũ đoàn minh họa chính 3 chương mà nhóm sẽ thể hiện trên sân khấu và cái tên lập tức hiện lên trong đầu là S.I.N.E Crew. Thật may mắn vì ngay khi ngỏ lời thì đại diện nhóm nhảy đã đồng ý hỗ trợ vô điều kiện, thậm chí giúp chúng mình cùng luyện tập vũ đạo cho liveshow.

Từ trước đến nay, Lộn Xộn chỉ quen với phong cách trình diễn không vũ đạo. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên nhóm vừa hát vừa nhảy múa trên sân khấu. Mặ dù không chắc chắn màn trình diễn này sẽ thực sự xuất sắc và chuyên nghiệp, nhưng đó là toàn bộ tấm lòng và sự cố gắng mà Lộn Xộn muốn giành tặng cho các fan thân thiết của chúng mình.

- Âm nhạc của Lộn Xộn từ trước đến nay được nhận xét là rất phong cách và cá tính, cũng khá kén người nghe. Trong tương lai, các bạn có dự định mở rộng phạm vi sang nhiều thế loại mới đa dạng, có thể lãng mạn, trữ tình hơn?

Trong những năm vừa rồi, Lộn Xộn còn khá loay hoay với âm nhạc của mình. Thời điểm ban đầu, nhóm chỉ làm những thứ mình thích và phải thích. Sau khi “hơi chuyên” một chút, Lộn Xộn bắt tay vào làm âm nhạc “mình nghĩ rằng khán giả thích”, nhưng cũng khá khó khăn vì chẳng biết khán giả sẽ yêu thích chính xác thứ âm nhạc gì. Cho đến hiện tại, Lộn Xộn đã quyết định làm những gì mình thích trước, sau đó mới nghĩ rằng người ta có thích hay không.

Ngoài những bài sôi động, đậm chất đường phố, Lộn Xộn còn có cả ca khúc nhẹ nhàng, lãng mạn, phong cách âm nhạc của nhóm cũng khác đi một chút so với trước đây. Nhưng “lãng mạn, trữ tình” của Lộn Xộn cũng sẽ không kiểu tình yêu đơn thuần mà mang màu sắc âm nhạc riêng.

Ý tưởng làm “Liveshow màu xanh” bảo vệ môi trường

- Tìm hiểu về liveshow của Lộn Xộn, nhiều người tò mò, thích thú về đêm nhạc thân thiện với môi trường của nhóm. Lộn Xộn có thể chia sẻ một chút về điều này?

Đúng vậy. Tự Dưng Show 2019 sẽ là liveshow đầu tiên của Việt Nam sử dụng hình thức vé dưới dạng Key Chain (móc khóa). Bên cạnh đó, mọi tấm vé, đồ uống trong liveshow đều được sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế. Chúng mình không muốn bất cứ thứ rác thải gì bị bỏ lại trong liveshow.

 - Ai là người nghĩ ra ý tưởng liveshow thân thiện với môi trường? Tại sao lại muốn làm điều này?

Rica là người đã đề xuất ý tưởng liveshow thân thiện với môi trường. Với mọi ý tưởng của từng thành viên nói riêng và của nhóm nhạc nói chung, Lộn Xộn đều trả lời đúng một điều cho câu hỏi tại sao: Không phải lúc này thì lúc nào? Và nếu không phải Lộn Xộn thì còn cái tên nào sẽ làm điều này?

- Được biết, các bạn cũng có rất nhiều kế hoạch để bảo vệ an ninh, an toàn cho khán giả khi tham dự liveshow lần này?

Chúng mình đã cố gắng hết sức để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trong liveshow lần này. BTC có rất nhiều quy định để đảm bảo an toàn cho người tham gia, bao gồm cả độ tuổi, các vật dụng được mang theo, các đồ dùng cấm như thuốc lá, máy ảnh, đồ cháy nổ,… trẻ em cần đi dưới sự giám sát của người lớn,… Hệ thống nhân viên bảo vệ và cứu hộ cũng được trang bị kỹ để sử dụng khi cần thiết.

- Ngoài liveshow Lộn Xộn còn tham gia các dự án hát ở vùng cao, khu vực tỉnh lẻ mặc dù đây không phải đối tượng khán giả và tiềm năng. Tại sao lại làm vậy?

Thật khó để trả lời câu hỏi này. Thế nào nhỉ, chắc đơn thuần vì niềm vui. Lộn Xộn là thế đấy, chúng mình có thể nghèo vật chất, nhưng không bao giờ nghèo tinh thần. Và những chuyến đi mang âm nhạc đến vùng sâu vùng xa luôn rất tuyệt vời.

 - Nghệ sĩ nổi tiếng phải có hit, không hit thì nhan sắc, không nhan sắc thì scandal. Lộn Xộn có thấy chạnh lòng khi nhìn nghệ sĩ khác nổi tiếng theo cách đó?

Nói không chạnh lòng thì là nói dối. Nhưng vì kiên định đi theo con đường của mình rồi, nên Lộn Xộn vẫn là Lộn Xộn thôi. Nổi tiếng bằng chiêu trò hay nhan sắc, nói thật, chúng mình không làm được.

- Nghe việc cố gắng xây dựng hình ảnh mới, âm nhạc đa dạng hơn, có sự hợp tác, dường như Lộn Xộn đang trên đà thay đổi phong cách nhóm?

Rõ ràng nếu muốn thành công, bạn phải luôn thay đổi. Cuộc sống vận động mỗi ngày, Trái Đất vận động mỗi giây, chẳng có lí do gì chúng ta lại không thay đổi. Sự thay đổi của Lộn Xộn là để hướng mình đến hình ảnh của một nghệ sĩ đẹp hơn, chỉn chu hơn từ phần nhìn đến phần nghe, đó là trách nhiệm, là tự trọng khi quyết định làm nghề. Chứ không phải là một sự thay đổi để đánh mất mình.

- Hướng đi của nhóm trong tương lai, gần nhất là sau Tự Dưng Show 2019?

Nói trước bước không qua, chúng mình sẽ là ai trong tương lai luôn là một câu hỏi cần thời gian. Hãy cứ để mọi thứ tự nhiên và đừng tính toán quá nhiều, rồi thì cái tên Lộn Xộn sẽ có cho mình một con đường.

Cảm ơn Lộn Xộn về những chia sẻ! Chúc nhóm thành công với Tự Dưng Show 2019 và những dự định trong tương lai của mình!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất