Âm Nhạc

Loạt sao Vpop và những 'hit' remix sẵn sàng 'đốt cháy' sân khấu bất cứ khi nào mang lên trình diễn!

Lang Hoa
Chia sẻ

Đôi khi bản mix này còn... lấn lướt cả bản gốc.

Việc remix một ca khúc gốc để đem đi biểu diễn trên sân khấu đã không còn là một việc quá lạ lẫm với nghệ sĩ Việt. Đôi khi, việc mang lại một chút hơi hướng EDM cho một ca khúc gốc là một việc rất hay: vừa khoác lên ca khúc một chiếc áo mới, khiến khán giả cảm thấy mới lạ và đầy hứng thú. Tuy nhiên, có một số bản remix đã nổi tiếng và “lưu truyền” rộng rãi trong làng nhạc Việt, được chủ nhân của ca khúc đó vô cùng ưa thích, thường xuyên lựa chọn phiên bản remix để biểu diễn, đôi khi làm khán giả… quên luôn cả giai điệu bản gốc!

Chuyện như chưa bắt đầu (remix)

Chuyện như chưa bắt đầu vốn là một bản ballad buồn da diết, với những giai điệu thấu tận tâm can qua phần trình bày của Mỹ Tâm. Tuy nhiên, bên cạnh phiên bản ballad gốc thì Họa mi tóc nâu cũng vô cùng ưa thích biểu diễn phiên bản EDM này, đặc biệt là trong các đại nhạc hội sôi động, quy tụ giới trẻ.

Từ một ca khúc buồn man mác, Chuyện như chưa bắt đầu qua bàn tay remix đã trở nên sôi động và ngập tràn năng lượng, và tất nhiên bầu không khí mang đến cũng “quay ngoắc” 180 độ so với phiên bản gốc.

Bad Boy (Remix)

Nếu có thể nhắc đến một trong những bản remix nổi tiếng và đình đám nhất Vpop, chắc chắn phải kể đến bản remix Bad Boy của nữ ca sĩ Đông Nhi. Hoàn toàn không ngoa khi nói rằng, phiên bản remix của ca khúc này đã lấn lướt luôn cả phiên bản gốc - vốn dĩ đã là một ca khúc EDM vô cùng sôi động.

Bad Boy (remix) gây ấn tượng rất mạnh bởi phần intro đầy kịch tính và máu lửa. Ca khúc này từng “chinh chiến” cùng Đông Nhi khắp tất cả các mặt trận trong và ngoài nước, mà đỉnh cao là Asia Song Festival 2017.

Em của ngày hôm qua (remix)

Là một nghệ sĩ theo định hướng hiện đại, với chất rap, r&b kết hợp với nhạc điện tử, EDM, Sơn Tùng M-TP luôn “thủ sẵn” bên người nhiều bản phối khác nhau của một ca khúc, để khán giả luôn cảm thấy mới mẻ và hứng khởi mỗi khi anh chàng biểu diễn. Một trong những ca khúc được Sơn Tùng phối lại nhiều nhất chính là Em của ngày hôm qua - sôi động và “sung” hơn bản gốc rất nhiều.

Sơn Tùng cũng là một trong những nghệ sĩ Việt Nam hiếm hoi khi trình diễn luôn mang bên mình một D.J riêng để có thể tạo ra những bản phối mới lạ và độc đáo ngay tại chỗ cho khán giả thưởng thức.

Mơ (remix)

Mơ vốn dĩ là một bản pop ballad vô cùng tình cảm, qua giọng hát đầy nội lực và cảm xúc của Vũ Cát Tường lại càng thêm phần đẹp đẽ và cảm xúc. Thế nên, khi ca khúc này được phối lại theo phong cách EDM, khá nhiều người sẽ sợ bản mix sẽ làm phá đi tinh thần vốn có của bản gốc.

Tuy nhiên, với phiên bản Mơ mới toanh này, Vũ Cát Tường vẫn có thể trình diễn một cách vô cùng tình cảm và da diết, một phần lớn nhờ người phối lại vẫn giữ được những phân đoạn đầy da diết và tình cảm của ca khúc gốc. Chẳng trách khi ca khúc này thường xuyên được nữ ca sĩ Leader biểu diễn tại các sự kiện lớn nhỏ khác nhau.

Chị ngả em nâng (remix)

Bích Phương vốn là một cô nàng đa năng, có thể trình diễn ở nhiều thể loại mà vẫn gặt hái được thành công: từ những bản ballad ủy mị cho đến các ca khúc EDM sôi động. Với Chị ngả em nâng, hit gần đây nhất của nữ ca sĩ, cô nàng lại tìm cách “gia nhiệt” cho ca khúc vốn đã vô cùng sôi động, để có thể đẩy cảm xúc và năng lượng của khán giả lên đến tận cùng.

Ở phiên bản Chị ngả em nâng này, các giai điệu hơi hướng Ấn Độ đã được tiết chế lại, thay vào đó là giai điệu thuần chất EDM vô cùng bắt tai, khiến khán giả có muốn cũng khó có thể ngôi yên tại chỗ của mình được.

Việc remix một ca khúc để mang đi biểu diễn không hẳn là một điều không nên làm. Nhiều người sợ bản phối sẽ phá hỏng ý nghĩa và tinh thần của ca khúc gốc. Tuy nhiên, một bản phối có chất lượng không chỉ tôn trọng nguyện vọng của khán giả, mà còn có thể khoác lên ca khúc một chiếc áo mới mẻ - nhấn mạnh chỉ là một “chiếc áo”, còn bản thể nguyên gốc vẫn giữ nguyên. Đó là lí do vì sao những bản remix trên khi đem trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ khác nhau lại đạt được hiệu ứng lớn đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất