Âm Nhạc

Loạt sản phẩm 'đánh lẻ' hậu ồn ào từ K-ICM và Jack: Bạn chọn về team ai?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Liệu sau khi đường ai nấy đi, các sản phẩm âm nhạc cá nhân từ K-ICM và Jack liệu có còn ấn tượng như thời "chung đôi"?

Câu chuyện Jack “cạch mặt” công ty quản lý của K-ICM có thể được xem là một trong những scandal ồn ào nhất showbiz Việt cuối năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, vụ lùm xùm này có thể được xem là tạm ổn thỏa khi cả K-ICM và Jack đều đã tìm được cho mình những hướng đi riêng.

Tuy nhiên vẫn cứ là 9 người 10 ý khi các sản phẩm âm nhạc cá nhân từ K-ICM cũng như Jack luôn nhận về nhiều đánh giá trái chiều từ khán giả. Vậy đâu mới là sản phẩm từ K-ICM và Jack mà bạn ấn tượng nhất về cả phần nghe lẫn phần nhìn?

Đom đóm - Bản demo #1 trending “thần tốc” 

Giữa ồn ào mâu thuẫn với công ty ICM hồi cuối tháng 12/2019, Jack đã tung bản demo ca khúc mang tên Đom đóm với sự giúp sức của nhạc sĩ/producer Viruss. Dù chỉ dài vỏn vẹn 41 giây với vài câu hát ngắn ngủi, bản demo ngay lập tức gây cơn sốt không tưởng, lập kỉ lục đạt top 1 trending nhanh nhất chỉ trong vòng 4 tiếng đầu tiên.

Đến 21/2/2020, tức gần 2 tháng sau khi lên sóng, demo Đom đóm hiện đang sở hữu 20 triệu view, đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt like, trở thành demo đầu tiên của Vpop lập thành tích trên. Thậm chí, 1 triệu like cũng còn là một con số “khủng” đối với một sản phẩm âm nhạc chính thức, không mấy ca sĩ ở Việt Nam làm được điều này.

Tính đến thời điểm hiện tại demo Đom đóm đã thu về hơn 21 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận từ khán giả. Tuy nhiên, trái với sự mong đợi một bản hoàn chỉnh của Đom đóm thì Jack vẫn giữ “khư khư” và tất cả vẫn đang dừng lại ở một bản demo.

Demo Đom đóm - Jack

Là một thằng con trai - Màn comeback gây nhiều tranh cãi của Jack

Tối 20h00 ngày 10/3/2020, như dự định, Jack tung MV Là 1 thằng con trai trên kênh youtube J97, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp - sản phẩm trong vai trò ca sĩ solo đầu tiên kể từ khi “đường ai nấy đi” với K-ICM và công ty cũ.

Là 1 thằng con trai - Jack

Chưa đầy 1 ngày sau khi ra mắt, MV Là 1 thằng con trai đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Gần 10 triệu view sau 22 tiếng, tròn 1 triệu like sau 16 tiếng, kênh Youtube cũng theo đó cán mốc 2 triệu lượt đăng ký và vị trí top 1 trending không nằm ngoài dự đoán, rơi vào tay Jack chỉ trong 9 tiếng. Trên đấu trường quốc tế, MV hiện đang lọt vào top trending toàn cầu ở vị trí thứ 20, và đứng thứ 27 ở Đài Loan.

Tuy Là 1 thằng con trai là một sản phẩm cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về phần hình ảnh của Jack, cũng như thay đổi lớn về mặt âm nhạc, chủ yếu đến từ việc Hoaprox thay thế vai trò của K-ICM nhưng vẫn không tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Có người cho rằng Hoaprox khiến bài hát của Jack trở nên mới mẻ hơn, chất hơn. Có người lại bảo rằng bài hát không bắt tai như trước đó, cho rằng chỉ K-ICM mới phù hợp với Jack.

Cần một lý do - Cú bắt tay đầy mạo hiểm từ K-ICM và Quang Đông

Tối ngày 19/2, K-ICM đã chính thức ra mắt MV Cần một lý do sau nhiều ngày khiến người hâm mộ ngộp thở vì thính liên tục. Tuy nhiên, trái với dự đoán ban đầu của khán giả về việc K-ICM sẽ chính thức debut với vai trò ca sĩ, tuy nhiên đây chỉ là một sản phẩm mà anh chàng góp mặt với vai trò producer kiêm… diễn xuất, còn người hát chính là Quang Đông - “gà mới” công ty ICM.

Cần một lý do - K-ICM và Quang Đông

Tạm gác lại những dự đoán từ khán giả thì Cần một lý do của K-ICM và Quang Đông cũng đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Cụ thể, thời điểm MV được công chiếu đã có gần 66.000 người xem trực tuyến và tham gia bình luận, mặc dù chưa hẳn là “khủng”, thế nhưng đây vẫn là một con số ấn tượng. Tuy nhiên, về số lượng “tương tác” của MV thì vẫn khá gây… hoang mang khi lượng dislike gần như áp đảo hoàn toàn lượt like.

Mặc dù vậy, nhưng Cần một lý do vẫn là sản phẩm được khán giả dành cho những lời khen ngợi vì bản phối nhẹ nhàng, sâu lắng cùng giọng hát ngọt ngào của Quang Đông. Bên cạnh đó, diễn xuất nội tâm của K-ICM trong MV lần này cũng khiến người hâm mộ bất ngờ so với những sản phẩm từng ra mắt trước đó. Không quá bất ngờ khi sản phẩm kết hợp từ K-ICM và Quang Đông vẫn dễ dàng thống trị top trending.

If You Love Me - “Cú lừa” siêu to từ K-ICM 

Chiều ngày 3/3 lúc 3 giờ 3 phút, ca khúc mới mang tên If You Love Me đã được K-ICM cho ra mắt dưới định dạng MV lyric. Trái với những dự đoán If You Love Me sẽ thu hút sự chú ý đông đảo của khán giả như Cần một lý do, sau hơn 1 ngày ra mắt, ca khúc lại thu về lượng view “èo uột” đến không ngờ: 400.000 views. Mặc dù đây chỉ là MV lyric nhưng với sức hút của nam producer này cũng như đang giữa “tâm bão” với Jack, đáng lẽ ra con số thu về phải ấn tượng hơn nhiều.

If You Love Me - K-ICM

Trước ngày lên sóng, cư dân mạng bàn tán xôn xao về nghi vấn K-ICM sẽ hát hò trong bài mới lần này sau khi thông báo “Only Me” trong một story instagram cách đây vài ngày. Và câu trả lời lần này vẫn là “không”. Có 2 giọng hát song ca nam - nữ trong If You Love Me nhưng bị chủ nhân giấu kín và đó khó có thể là K-ICM. Có vẻ như việc tiếp tục cho khán giả ăn thêm một “cú lừa siêu to khổng lồ” đã gây tác dụng ngược, khiến họ “hẫng nhẹ” và mất đi phần nào sự thích thú đối với âm nhạc.

Điểm đặc biệt trong sản phẩm lần này, đó là một ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh và phần MV lyric được thiết kế đồ hoạ theo phong cách các sao Âu Mỹ thường hay làm. Nhìn chung, đây là một sự quốc tế hoá đáng khen trong âm nhạc của K-ICM, tuy nhiên sản phẩm khó có sự đột phá, bởi nhạc tiếng Anh vốn rất kén khán giả Việt.

Đừng chờ - Lại là một quả “bom xịt” từ K-ICM và Quang Đông?

MV Đừng chờ đã được K-ICM cho ra mắt vào đúng 20h00 ngày 16/3, đây tiếp tục là một sản phẩm với sự góp giọng của Quang Đông - nam ca sĩ thể hiện Cần 1 lý do trước đó. Không nằm ngoài dự đoán, Đừng chờ là một bản ballad da diết được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Andiez Nam Trương. Sau 3 sản phẩm liên tiếp đang có chiều hướng đi xuống, Đừng chờ cần phải thành công hơn cả để có thể giúp K-ICM lấy lại sức hút như trước đây.

Đừng chờ - K-ICM, Quang Đông

MV lần này được thực hiện với cốt truyện rõ ràng, không lan man như Cần 1 lý do trước đó. Câu chuyện mở ra với vụ án mạng liên quan đến cái chết của 1 cô gái trẻ, Quang Đông cũng xuất hiện tại hiện trường với tư cách là điều tra viên. Tuy nhiên, đến cuối MV người xem mới vỡ lẽ ra rằng Quang Đông mới thật sự là hung thủ và anh chàng bán coffee K-ICM mới thật sự là cảnh sát. MV khép lại với dòng chữ “to be continue” hứa hẹn mở ra một diễn biến khác trong phần tiếp theo.

Nhìn chung MV lần này không có quá nhiều sự đặc sắc, câu chuyện drama chưa tới và có phần hời hợt trong cách xây dựng. Điểm cộng trong sản phẩm có lẽ nằm ở phần âm nhạc dễ nghe, dễ ngấm đến từ giọng hát của Quang Đông. Cũng phải nói thêm, MV lần này tiếp tục nối dài những thành tích dislike trước đó của K-ICM, chưa kể đến việc sản phẩm cũng khó lòng xuất hiện tại vị trí cao trên top trending.

Xem thêm: K-ICM tung demo bài mới 'Đừng chờ', lần này đã có poster người hát 'siêu to khổng lồ'

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất