Âm Nhạc

Loạt MV Noo Phước Thịnh - Vũ Cát Tường - Đông Nhi hot thế nào mà khán giả ngoại quốc cũng 'đứng ngồi không yên'?

Minh Khôi
Chia sẻ

Khi rào cản ngôn ngữ được dựng lên, là lúc âm nhạc và hình ảnh sẽ lên tiếng!

Có lẽ bạn đã không còn quá xa lạ gì với các đoạn clip reaction trước một MV mới ra. Bạn có bao giờ nghĩ đến những khán giả nước ngoài khi quay video reaction trước một sản phẩm Vpop thì sẽ như thế nào nhỉ? Khi rào cản ngôn ngữ dựng lên, họ không thể hiểu những gì mà MV ấy muốn truyền tải, chỉ còn lại đúng giai điệu âm nhạc và hình ảnh trong MV đọng lại - liệu các sản phẩm âm nhạc Việt Nam ghi dấu ấn thế nào trong mắt fan quốc tế?

Những kẻ mộng mơ - Noo Phước Thịnh

Những kẻ mộng mơ được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Bảo Trọng, do Hồ Hoài Anh phối khí và ghi hình bối cảnh tại đảo Jeju - Hàn Quốc. Nội dung MV là câu chuyện mở, có nhiều phần kịch tính, tập trung khai thác nội tâm, khiến người xem không chỉ thưởng thức giọng hát mà còn đặc biệt chú ý đến một yếu tố khác - khả năng diễn xuất của Noo Phước Thịnh.

MV Những kẻ mộng mơ của Noo Phước Thịnh.

Và chàng Hoàng tử Vpop đã “đốn tim” hai… chàng trai người Hàn Quốc này như thế nào đây nhỉ? Có vẻ như sức hút từ Noo không thể xem thường được đâu nhé!

Sắc đẹp của Noo khiến cho cả… fanboy cũng phải lung lay là đây!

Thậm chí, ở phân cảnh “cắt tóc” nổi tiếng trong MV cũng khiến cho hai chàng trai Hàn Quốc phải ồ lên vì cắt tóc thôi cũng ngầu!

Bên cạnh mặt hình ảnh đến từ quê hương Hàn Quốc hai anh chàng thì giọng hát của Noo trong MV này cũng được fan quốc tế ghi nhận. Đặc biệt là ở nốt ca đòi hỏi nhiều kĩ thuật và sự tinh tế để xử lí, khiến cho khán giả nước ngoài cũng phải khâm phục!

Xin lỗi anh quá phiền - Đông Nhi

Đông Nhi chính thức tung MV Xin lỗi anh quá phiền - sản phẩm đầu tiên mở đường cho album vol.3 Ten On Ten ra mắt dịp Kỉ niệm 10 năm ca hát của nữ ca sĩ. Đây là ca khúc được đồng sáng tác bởi Đông Nhi và nhạc sĩ Đỗ Hiếu thuộc thể loại Latin - Pop Dance pha âm thanh điện tử. Bài hát sử dụng drop vocal bằng tiếng người rất công phu và thịnh hành trên thế giới. Đặc biệt, nội dung MV dựa theo câu chuyện có thật ngoài đời của một người bạn của Đông Nhi.

MV Xin lỗi anh quá phiền - Đông Nhi

Nữ ca sĩ đình đám bậc nhất Vpop tiếp tục khiến cho hai anh chàng người Hàn Quốc trên phải mê mệt trước MV mới nhất của mình!

Có vẻ tạo hình cô nội trợ quyến rũ của Đông Nhi khiến cho trái tim người hâm mộ cũng phải rung rinh mất rồi…

Rồi nhé! Chính anh chàng người ngoại quốc đã công nhận là “giai điệu gây nghiện khủng khiếp” rồi đó nhé! Chứng tỏ, ca khúc mới của Đông Nhi gây nghiện thật!

Rõ ràng không hề thua kém bất kì nữ nghệ sĩ Kpop nào tại quê hương của hai anh chàng hết nhé!

Leader - Vũ Cát Tường

Tối 2/10, Vũ Cát Tường đã chính thức trình làng sản phẩm mới nhất của mình mang tên Leader. Đây là sản phẩm được xem là một dấu ấn của nữ ca sĩ khi cô lần đầu quyết định thay đổi màu sắc âm nhạc đầy mới mẻ, lạ lẫm mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác về Vũ Cát Tường mà bấy lâu nay khán giả đã quá quen thuộc. Đặc biệt, sản phẩm trở lại của Vũ Cát Tường thu hút được rất nhiều sự quan tâm khi đây là lần đầu tiên cô đọc rap xuyên suốt cả ca khúc và được thay đổi giữa tiếng Anh và tiếng Việt.

MV Leader - Vũ Cát Tường

Bởi vì toàn bộ MV này được thực hiện bởi một ê kíp Hàn Quốc cơ mà!

Đây là hai anh chàng này công nhận đấy nhé… Chứ chả ai ép buộc đâu!

Mèo ơi còn không mau mau vời hai anh chàng này đến concert Stardom để cùng nhau “quẫy” Leader?

Drama Queen - Bích Phương

Bích Phương chính thức tung ra MV mới nhất - Drama Queen, được biết, đây là dự án single mở đường cho album vol.2 của Bích Phương sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Cũng như Bùa yêu, Drama Queen tiếp tục là một ca khúc được sản xuất theo mô hình nhóm, sáng tác bởi Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà. Phối khí bởi DươngK và Nguyễn Thanh Bình. Phần nội dung của ca khúc Drama Queen cũng là một điểm rất thú vị khi miêu tả một trạng thái cảm xúc khi yêu. Mặc dù mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, nhưng trong một thoáng chốc nào đó, con người ta vẫn cảm thấy buồn. Một nỗi buồn man mác không lí do.

MV Drama Queen - Bích Phương

Drama Queen là một tựa đề quá đỗi hấp dẫn đến mức khiến cho hai cô bạn ở tận phương trời nào cũng thích thú và làm MV reaction.

“Cô ấy thật xinh đẹp!”

Sắc đẹp của Bích Phương chắc chắn không phải là dạng vừa rồi! Vừa hợp nhãn khán giả Việt, vừa chinh phục cả hai cô bạn nước ngoài.

“Cô ấy như một con cá mập vậy! Cô ấy siêu xinh đẹp luôn ấy chứ!”

Và phải tiếp tục nhấn mạnh là cô nàng rất, rất đẹp trong MV này! Không biết hai cô gái trong đoạn clip đã xem các MV “lầy lội” như Bao giờ lấy chồng chưa nhỉ?

Ca khúc này nghe thực sự rất gợi cảm!

Drama Queen gợi cảm đến mức dù hai cô gái không hiểu rõ lời nhưng cũng đủ cảm nhận được sức nặng của ca khúc!

Là cả bầu trời - Hari Won

Sau một quãng thời gian dài khá yên ắng với âm nhạc để dành toàn tâm toàn ý bên ông xã Trấn Thành, Hari Won đã trở lại làng nhạc với Là cả bầu trời. Không mạnh mẽ dữ dội, không bừng bừng khí thế như mọi khi, lần này, đến với công chúng là một hình ảnh Hari Won hoàn toàn khác. Đã không còn là nàng thiếu nữ tinh nghịch, mà đã là một người phụ nữ trưởng thành với bộn bề lo toan, với vẻ đẹp ngày càng mặn mà. Là cả bầu trời có thể xem là một trong những cú chuyển mình ấn tượng của cô nàng Anh cứ đi đi - đến với một hình tượng trầm ổn và nhã nhặn hơn thật nhiều.

MV Là cả bầu trời - Hari Won

Cô bạn người Hàn Quốc này đã hâm mộ Hari Won từ kha khá lâu rồi nên vô cùng ngạc nhiên trước sự trở lại lần này của bà xã Trấn Thành.

Gout ăn mặc khác lạ lần này của Hari ngay lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cô bạn người Hàn!

Cũng như phải “nể phục” trước sắc đẹp không tuổi của Hari Won…

Và cũng không quên tán tụng phần âm nhạc êm đềm khiến cho người nghe cảm giác vô cùng bình yên thế này.

Chấp nhận - Hòa Minzy

Hòa Minzy đã góp mặt vào đường đua Vpop tháng 10 với ca khúc Chấp nhận, còn được biết đến là phần 2 của bản hit Rời bỏ. Để lại nhiều nuối tiếc cho khán giả sau câu chuyện tình dang dở, Hòa Minzy đã viết tiếp mối tình chị - em mang đủ cung bậc vui - buồn - hiểu lầm - chia ly thông qua bản ballad được sáng tác bởi nhạc sĩ An Trịnh. Cái kết của phần 1 khiến khán giả tò mò và đưa ra nhiều diễn biến tiếp theo cho phần 2 và được trông chờ nhất trong thời gian qua.

Chấp nhận - Hòa Minzy

Tiếp tục là một cô bạn người Hàn Quốc thực hiện clip reaction cho Hòa Minzy!

Cú tát như trời giáng ngay đầu đoạn MV đã khiến cho cô bạn không kìm nổi mà thốt lên ngạc nhiên!

Dù không hiểu rõ những gì mà nội dung ca khúc truyền tải nhưng rõ ràng, cô bạn cảm nhận được nỗi buồn toát ra từ giai điệu và giọng hát.

Có lẽ đây là tâm trạng chung của chúng ta, chứ không chỉ là của khán giả này!

Quả thật, các khán giả quốc tế đôi khi có thể xem như những người… công tâm nhất. Bởi vì họ hoàn toàn không biết những câu chuyện đằng sau ca khúc, về đời tư của người nghệ sĩ, họ chỉ cảm nhận âm nhạc thuần chất và người nghệ sĩ trong đúng sản phẩm đó thôi! Xem xong những phân đoạn này, bạn có thay đổi suy nghĩ của mình về một số sản phẩm Vpop?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất