Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Âm nhạc

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop

Hoài Thương-CTV Theo dõi Saostar trên google news

Loạt MV này dù không được đầu tư kinh phí cao nhưng lại thu về lượt view và thành tích đáng nể đáng nể cho các ca sĩ Vpop

Những năm gần đây, khán giả không khó để xem được những sản phẩm có chất lượng được đầu tư cao, chăm chút về mọi mặt đương nhiên kinh phí phải bỏ ra là không hề nhỏ. Bên cạnh đó, cũng không ít sản phẩm được thực hiện với giá trị nhỏ hơn nhưng đều là những MV thu hút lượt xem khủng, chứng minh chất lượng khỏi phải bàn cãi. Vậy hãy cùng điểm qua xem mức chi phí thực hiện MV rẻ nhất của sao Việt là bao nhiêu nhé!

Nhật kí của mẹ - Hiền Thục

Góp mặt trong top những MV cho có kinh phí thực hiện "rẻ bèo" không thể không nhắc đến bản "hit" Nhật kí của mẹ làm lay động biết bao khán giả Việt mỗi khi nhắc đến Hiền Thục.

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 1
Chỉ với 3 triệu đồng Hiền Thục cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã làm nên một sản phẩm khiến khán giả không thể nào quên

Được biết, Nhật kí của mẹ được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Hiền Thục cũng là một trong những MV ca nhạc tiêu tốn chi phí rất thấp. Theo như ekip tiết lộ, chỉ mất 3 triệu đồng cho toàn bộ các khâu thực hiện. Cụ thể,1 triệu cho hoà âm, 1 triệu cho thu âm, 1 triệu cho việc quay MV, chỉ bấy nhiêu thôi đã tạo ra được một MV ca nhạc đình đám, làm nên tên tuổi cho ca sĩ Hiền Thục lẫn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Về bối cảnh thực hiệnMV Nhật Ký Của Mẹ, tất cả chỉ đơn giản là quay lại quá trình thực hiện một bức tranh cát. Điểm nhấn của cả MV chính là nội dung bức tranh kết hợp với giọng hát của Hiền Thục rất ăn ý mang đến ý nghĩa vô cùng sâu sắc về tình cảm gia đình. Đến nay, ca khúc này của Hiền Thục vẫn nhận được sự yêu thích lớn.

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 2
Cho đến thời điểm này, Nhật ký của mẹ vẫn là bản hit lớn nhất của Hiền Thục

Got You - Mỹ Anh

Mỹ Anh - cô nàng tân binh mới của Vpop cũng đã có sản phẩm "chào sân" khá ấn tượng chính là MV Got You. Được biết, phần hình ảnh của bài hát này được ekip của Mỹ Anh thực hiện với vỏn vẹn 1 triệu đồng. Mặc dù không thu về lượt xem quá cao nhưng đây là sản phẩm được đánh giá là nền tảng rất tốt đưa con gái của ca sĩ Mỹ Linh đến gần hơn với khán giả.

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 3
Mỹ Anh khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ thực hiện MV chỉ với 1 triệu đồng

Nói về chi phí sản xuất MV, Mỹ Anh từng tiết lộ: "Từ các dự án của môn phim trong trường, tụi mình đã học được cách tạo ra những sản phẩm dựa vào sự sáng tạo chứ không phải là đạo cụ hay những nhóm quay chuyên nghiệp. Bởi vậy mà Got You có chi phí cực thấp, chỉ khoảng 1 triệu là tiền thuê phông nền còn lại đều free.

Cụ thể, quần áo và đạo cụ là mình tự phối trong tủ đồ của mình hoặc đi mượn người quen, bối cảnh mình tự quay ở tường trắng trong phòng ngủ hoặc quay lén ở sân bóng rổ của trường, không gian cần dựng phông nền thì mượn phòng tập nhảy ở trường mẹ. Mình cũng không thuê quay phim chuyên nghiệp mà một người bạn cùng lớp đã giúp mình".

Hoa nở không màu - Hoài Lâm

Hoài Lâm từng khiến khán giả vô cùng bất ngờ và tiếc nuối khi tuyên bố giải nghệ và rời xa showbiz. Không lâu sau đó Hoài Lâm cho ra bản aucostic của Hoa nở không màu với bối cảnh vô cùng đơn giản nhưng chính giọng hát của nam ca sĩ đã khiến khán giả không thể "làm ngơ" và liên tục mang về nhiều thành tích đáng nể trong sự nghiệp của Hoài Lâm.

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 4
Ca khúcballad nhẹ nhàng được thể hiện trên nền nhạc guitar mộc mạc đã thu hút được lượt xem cực khủng.

Được biết, chi phí thực hiện củaMVHoa Nở Không Màuchỉ tiêu tốn khoảng 1,5 triệu đồng. Đây là con số không tưởng của một MV ca nhạc thu hút hơn 167triệu lượt xem. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường tiết lộ:"Tổng thời gian cả thu âm lẫn quay hình cho sản phẩm này chỉ khoảng 40 phút. Đây là sản phẩm mix "ẩu"nhất trong cuộc đời vì phần thu của Lâm đã quá xuất sắc, nên tôi không chỉnh sửa gì nhiều. Cũng xuất hiện vài lỗi trong bản thu nhưng tôi cố tình không sửa, vì theo như lời anh Đức Trí từng nói: "Hát ballad phải xước một tí mới hay".

Vài lần đón đưa - Soobin Hoàng Sơn

Nối tiếp những sản phẩm có giá thành thấp nhưng mang lại hiệu quả vô cùng cao không thể không nhắc đến bộ đôi Soobin Hoàng SơnHoàng Touliver với bản cover Vài lần đón đưa.

Vì là sản phẩm cover nên bối cảnh thực hiện cũng vô cùng đơn giản trên một chiếc ô tô nên chỉ tốn 100.000 đồng tiền xăng là đã có một chiếc MV với hơn 57 triệu views trên Youtube tính đến thời điểm hiện tại.

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 5
HoàngToulivervàSoobin Hoàng Sơn

Hoàng Toulivertừng cho biết:"Cả clip tính ra hết 100.000 ngàn đồng tiền xăng mà được mấy chục triệu view, trong khi đó một sản phẩm đầu tư rất nhiều tiền nhảy múa, ánh sáng, hình ảnh lại chỉ được mấy triệu view. Nhưng cái gì cũng chỉ có một, không bao giờ có cái thứ hai hot bằng cái đầutiên nên sản phẩm tiếp theo phải khác".

Anh đếch cần gì ngoài em - Đen Vâu

Đen Vâu có lẽ là cái tênkhông quá xa lạ đối với khán giả hiện nay khi sở hữu loạt hit triệu view được giới trẻ vô cùng yêu mến nhưĐưa nhau đi trốn, Đố em biết anh đang nghĩ gì, Trốn tìm,....

Tuy nhiên đa phần các sản phẩm của anh có kinh phí thực hiện vô cùng rẻ, trong đó MVAnh đếch cần gì nhiều ngoài emlà một trong những MV có chi phí thực hiện thấp nhất. Theo đạo diễn Thành Đồng tiết lộ: "Đâu có mất tiền gì đâu. Mọi thứ đều có anh em, bạn bè giúp, quay cũng đơn giản. Nếu có chi phí chỉ là tiền thuê máy móc, nhưng cũng không quá cao. Thế mới nói, MV 0 đồng cũng có thể gây bão, không cần tiền tỷ".

Loạt MV có kinh phí thực hiện 'rẻ rề' nhưng lại tạo được 'cú nổ' lớn của V-Pop Ảnh 6
MV Anh đếch cần gì nhiều ngoài em được thực hiện không tốn tiền nhưng vẫn gây bão và mang về cho Đen loạt thành tích đáng nể

Vậy mới thấy, tiền ít không có nghĩa là chất lượng thấp và những MV của các ca sĩ trên chính là những minh chứng điển hình nhất. Điều quan trọng vẫn là nội dung sản phẩm và giọng hát của ca sĩ chính là công cụ hiệu quả nhất trên con đường chinh phục trái tim của khán giả.

Đừng quên theo dõi SAOstar để cập nhật những thông tin mới nhất!

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Hoài Thương-CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc