Âm Nhạc

Loạt hit này sẽ tròn 10 tuổi vào 2018, bạn đã nhận ra mình 'già' thế nào chưa?

Anh Min
Chia sẻ

Đây hẳn là loạt hit không thể quên đối với thế hệ 8x và 9x đời đầu!

Chỉ còn ít ngày nữa là năm 2017 trôi qua, bạn hẳn đã nhận ra mình lại sắp bước sang tuổi mới. Thế nhưng, chưa chắc bạn tưởng tượng được rằng mình “già” thế nào đâu cho đến khi biết được, những bản nhạc gắn với tuổi thơ 8x, 9x một thời này sẽ chính thức bước sang “tuổi thứ 10”, tròn trĩnh 1 thập kỉ vào năm 2018 này.

Đừng ngồi yên trong bóng tối - Đông Nhi

Gây chú ý với vai diễn cô tiểu thư đanh đá Hà My, Đông Nhi còn để lại dấu ấn sau Giải cứu thần chết một ca khúc nhạc phim sôi động, trẻ trung và mang thông điệp tích cực: Đừng ngồi yên trong bóng tối. Mặc dù bộ phim lên sóng vào Tết 2009 nhưng bản OST đã được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gửi tặng khán giả vào tháng 12/2008.

Đừng ngồi yên trong bóng tối - Đông Nhi

Một vòng trái đất - Minh Hằng ft. Tim

Bản hit của cặp đôi một thời Minh Hằng - Tim cũng sẽ bước sang tuổi thứ 10 vào năm 2018. Tuy vậy, thật đáng tiếc khi khó có thể mong chờ một màn song ca mừng sinh nhật từ 2 chủ nhân bởi sau scandal tình ái cách đây nhiều năm, cả 2 gần như không có sự xuất hiện bên cạnh nhau hoặc hợp tác ở bất kì một chương trình, sản phẩm nào.

Một vòng trái đất - Minh Hằng ft. Tim

Ngôi nhà hoa hồng, Ngọn đồi chong chóng - Quang Vinh ft. Bảo Thy 

Nhắc đến 1 cặp ca sĩ mà được teen 8x, 9x yêu thích nhất thời đó, chắc chắn phải nhớ ngay Quang Vinh và Bảo Thy. Kể từ album Ngôi nhà hoa hồng phát hành năm 2008, cả 2 bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng khán giả như một trong những cặp đôi đẹp và dễ thương nhất. Khoảng thời gian gần đây, cả 2 từng tái ngộ nhau trên một vài sân khấu và khiến người hâm mộ nức lòng vì độ tình cảm, ngọt ngào chẳng kém gì thời trước.

Ngôi nhà hoa hồng 

Ngọn đồi chong chóng 

Khóc, Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào - Đông Nhi 

Khóc là một trong những bản hit đầu tiên làm nên tên tuổi của Đông Nhi ngày trước. Giai điệu nhẹ nhàng dễ nghe với bản phối đậm Kpop, cộng thêm giọng hát Đông Nhi khá hợp với dòng nhạc này, Khóc trở nên nổi bật giữa loạt ca khúc khác cùng thời điểm. Tiếp sau đó là lần lượt những Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào,… giúp Đông Nhi “thừa thắng xông lên”, dần tạo chỗ đứng trong lòng khán giả trẻ.

Khóc

Bối rối 

Lời thú tội ngọt ngào 

Xe đạp - Thuỳ Chi ft. M4U

Tuổi học trò mơ mộng ngày xưa chắc hẳn không thể thiếu bóng dáng chiếc xe đạp và những câu hát “Một lần bên em hỡi, nắng gió sân trường vui đùa. Ngồi tựa vai nhau anh đưa em qua bao con phố” của ca khúc Xe đạp từng một thời làm rung động trái tim bao cô, cậu học sinh. Tất cả họ giờ đây đã trưởng thành như thế, nhưng chắc hẳn cũng sẽ vẫn thổn thức nếu nghe lại những giai điệu trong veo ngày ấy.

Xe đạp 

Cầu vồng khuyết - Tuấn Hưng

Giai điệu bài hát gợi nhớ quá khứ huy hoàng của dòng cantopop (nhạc đại chúng tiếng Quảng Đông). Phần ca từ với tứ khá lạ và lãng mạn, Cầu vồng khuyết dễ dàng “xâm chiếm” trái tim khán giả trẻ. Bản hit lớn trong sự nghiệp Tuấn Hưng từng một thời được thế hệ 8x, 9x đời đầu thuộc nằm lòng.

Cầu vồng khuyết 

Đôi mắt - Wanbi Tuấn Anh

Dù đã ra đi cách đây nhiều năm, nhưng mỗi khi bản hit này vang lên, người hâm mộ không khỏi bồi hồi nhớ lại chàng ca sĩ hiền lành, lãng tử ngày nào. Ca khúc như vận vào định mệnh của anh một cách khó tin, để giờ đây, những hình ảnh, nụ cười cùng từng câu chữ của Đôi mắt sẽ luôn lưu lại trong sự yêu thương mà khán giả dành cho Wanbi khi nghe lại giai điệu này.

Đôi mắt - Wanbi Tuấn Anh

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất