Âm Nhạc

Chuyện kể ngày 20/11: Nếu không làm ca sĩ, loạt sao Vpop này chắc chắn sẽ theo đuổi giấc mơ trở thành nhà giáo

Thanh Phúc
Chia sẻ

Những tên tuổi đình đám của Vpop nếu như đi theo nghề nhà giáo chắc chắn sẽ rất thú vị.

20/11 có lẽ là một dịp vô cùng có ý nghĩa dành cho những ai đang hoạt động trong ngành giáo dục. Đây chắc chắn cũng là thời điểm mà các bạn học sinh bắt đầu nô nức cùng nhau chuẩn bị những món quà ý nghĩa để đáp trả lại công sức dạy dỗ từ người thầy, người cô. Không ngoại trừ các bạn học sinh, ngay cả những ca sĩ đình đám của Vpop cũng xem đây là một cơ hội tuyệt vời để bày tỏ tình cảm với thầy cô của mình. Không những vậy, loạt ca sĩ đình đám của Vpop hiện nay cũng không ít lần hé lộ về ước mơ trở thành một người… “gõ đầu trẻ” nếu như không chọn theo nghiệp cầm ca.

Mỹ Tâm

Nàng Hoạ mi tóc nâu có lẽ là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu Vpop hiện nay mặc dù đã có thời gian hoạt động nghệ thuật rất lâu. Với hàng loạt bài hit đình đám, cùng sự giàu có, xinh đẹp,… Vị trí của Mỹ Tâm hiện tại là niềm ao ước của không ít người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu không trở thành một ca sĩ nổi tiếng như bây giờ, Mỹ Tâm sẽ đi theo con đường nhà giáo, ước mơ từ nhỏ của cô.

Mỹ Tâm từng ước mơ trở thành một giáo viên từ khi còn nhỏ.

Trong một đợt từ thiện trước đây, Mỹ Tâm từng khiến khán giả và người hâm mộ vô cùng thích thú khi xuất hiện tại một trường tiểu học với vai trò cô giáo. Cụ thể, trong chuyến ghé thăm và làm từ thiện ở ngôi trường này, Mỹ Tâm đã bất ngờ “đột nhập” một lớp học để thăm hỏi các em học sinh, không những vậy nữ ca sĩ còn trổ tài giảng dạy cho các bé một cách rất “lành nghề”.

Những hình ảnh Mỹ Tâm ăn mặc giản dị, tay cầm thước gỗ đứng trên bục giảng đã khiến cho nhiều người tấm tắc khen ngợi. Không chỉ vì sự giản dị, mộc mạc mà còn là những tình cảm tuyệt vời Mỹ Tâm dành cho các em nhỏ trong chuyến công tác từ thiện của mình.

Jack

Nổi đình nổi đám khi hợp tác cùng K-ICM trong loạt bài hát: Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió,… nhưng ít ai biết rằng từ bé, Jack đã mong muốn được trở thành một giáo viên. Xuất thân từ quê hương Bến Tre, thế nên ước mơ giản dị của anh chàng này cũng không có gì là quá khó hiểu. Dù hiếm khi chia sẻ trên các mặt báo về ước mơ trở thành một giáo viên, nhưng vì bén duyên với âm nhạc cũng như đạt được những thành công quá lớn mà Jack đành khép lại hoài bão khi bé của mình.

Jack từng ước mơ trở thành một thầy giáo.

Tuy nhiên gần đây, việc anh chàng đồng ý tham gia vào tiết mục của Chấn Quốc (Team Hương Giang - Dương Cầm) tại chương trình The Voice Kid 2019 cũng phần nào thể hiện được chút ít mơ ước nhà giáo của nam ca sĩ. Mặc dù không tự nhận là một người thầy, nhưng với những gì mà Jack đã truyền đạt, hỗ trợ cho cậu bé Chấn Quốc tại cuộc thi cũng đủ thấy tâm huyết “giảng dạy” của anh chàng này không hề nhỏ.

K-ICM và Jack trong tiết mục Sóng gió gây bão tại The Voice Kid 2019.

Biết đâu một ngày nào đó, tạm gác các sản phẩm âm nhạc drama kia lại, Jack sẽ cùng K-ICM cho ra đời những ca khúc mới liên quan đến thầy giáo, cô giáo thì sao? Tiện thể thì Jack hoàn toàn có thể thực hiện ước mơ của mình nếu như chịu hóa thân vào hình ảnh người thầy trong MV luôn, lúc đó chắc chắn người hâm mộ sẽ vô cùng thích thú.

Biết đâu một ngày 2 chàng trai sẽ hóa thân thành những người thầy trong các sản phẩm âm nhạc thì sao?

Đông Nhi

Hậu đám cưới thế kỷ với Ông Cao Thắng, cuộc sống hạnh phúc viên mãn của Đông Nhi ở thời điểm hiện tại có lẽ là ước mơ của không ít cô gái. Dù thành công rực rỡ với nghiệp cầm mic, những bản hit đã đi vào hàng huyền thoại của thế hệ 8x, 9x hay những sân khấu nóng bỏng,.. Thế nhưng Đông Nhi cũng từng khiến cho khán giả cảm thấy thích thú với hình ảnh một cô giáo xinh đẹp, tận tâm bên các bé học trò.

Trước đó, Đông Nhi từng xuất hiện tại một bệnh viện để giúp đỡ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, ngoài việc trao tặng cho các bé những phần quà, những sự giúp đỡ đặc biệt, Đông Nhi còn đích thân đứng ra dạy học cho các em.

Hình ảnh nữ ca sĩ giản dị, mộc mạc đứng ra dạy từng con chữ, con số, kèm tay cho các bé viết chữ đã khiến không ít người ấm lòng. Chắc chắn nếu như Đông Nhi không trở thành một ca sĩ nổi tiếng thì cô nàng cũng sẽ là một giáo viên tận tâm, nhiệt huyết.

Mỹ Linh

Được biết đến như là một mảnh ghép không thể thiếu của bộ tứ Diva ở Vpop, Mỹ Linh với giọng hát được tu dưỡng với kỹ thuật bài bản đã trở thành thương hiệu đặc trưng. Thành công với vai trò ca sĩ, hạnh phúc cùng cuộc sống gia đình viên mãn, thế nhưng Mỹ Linh từng không ít lần chia sẻ về ước mơ trở thành một giáo viên của mình.

Diva Mỹ Linh cũng từng ước mơ trở thành một giảng viên.

Tuy nhiên, hai chữ giáo viên mà Mỹ Linh hướng đến ở đây là trong lĩnh vực thanh nhạc chứ không phải đứng trên giảng đường để vẽ vời về những con số lê thê hay công thức phức tạp. Nữ ca sĩ cho biết, ước mơ được trở thành một giảng viên thanh nhạc của mình đã hình thành khá lâu, khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, vì bén duyên với con đường ca hát và những thành công ngoài mong đợi thế nên ước mơ của Mỹ Linh cũng từ đó mà dang dở.

Tuy nhiên vì bén duyên và thành công với âm nhạc thế nên Mỹ Linh tạm gác ước mơ giảng dạy của mình lại.

Năm 2013, Mỹ Linh đảm nhận vai trò làm HLV cho chương trình Giọng hát Việt, quyết định này của nữ ca sĩ có thể được xem như bắt nguồn từ đam mê giảng dạy của mình. Quả thật như vậy, hình ảnh Mỹ Linh tận tâm, hết mình hướng dẫn cho các thí sinh của mình trong từng tiết mục đã khiến nhiều người không khỏi gật gù. Cũng từ đó, team Mỹ Linh đã cho sản sinh ra những giọng hát thực lực như: Dương Hoàng Yến, Hoàng Tôn…

Mỹ Linh với vai trò “cô giáo” tại Giọng hát Việt 2013.

Khởi My

Khởi My là một trong những gương mặt được khán giả trẻ yêu thích nhờ giọng hát ngọt ngào, ngoại hình xinh xắn cùng tính cách hài hước. Những năm về trước, Khởi My từng khiến khán giả “phát sốt” với những ca khúc đậm chất teen pop như: Vì sao, Gửi cho anh, Góc nhỏ trong tim,… cũng từ đó mà tên tuổi cô nàng đóng đinh với hình tượng nhí nhảnh, trong sáng.

Khởi My gắn liền với hình tượng trong sáng, nhí nhảnh.

Tuy nhiên, mặc dù thành công với vai trò là một ca sĩ thế nhưng Khởi My từng chia sẻ về ước mơ trở thành một giáo viên nếu như không đi theo nghiệp cầm mic. Từ khi còn ngồi trên ghế sinh viên, Khởi My đã luôn ấp ủ cho mình ước mơ trở thành một giảng viên thanh nhạc. Tuy nhiên, vì Khơi My lại có duyên với nghề ca sĩ và thành công ập đến bất ngờ thế nên cô nàng đành gác lại ước mơ giảng dạy.

Nữ ca sĩ từng mong muốn trở thành một giảng viên thanh nhạc.

Khởi My của hiện tại dù không còn quá đình đám, thế nhưng cuộc sống hạnh phúc của nữ ca sĩ bên người chồng của mình lại là điều khiến nhiều người “ganh tỵ”. Biết đâu sau này, khi đã tích cóp đủ “tiềm lực”, Khởi My sẽ mạnh dạn khai trương một lớp dạy nhạc cho riêng mình thì sao nhỉ?

Biết đâu Khởi My sẽ mở cho mình một lớp dạy thanh nhạc thì sao?

Lương Bích Hữu

Cô gái Trung Hoa Lương Bích Hữu có lẽ là một cái tên đầy kỷ niệm đối với tuổi thơ của những ai thuộc thế hệ cuối 8x, đầu 9x. Thành công từ khi còn hoạt động trong nhóm nhạc H.A.T cho đến khi solo, Lương Bích Hữu đã tạo nên những bản hit khó quên thời kỳ teen pop của nhạc Việt.

Lương Bích Hữu, cái tên vô cùng quen thuộc với thế hệ 8x, 9x.

Tốt nghiệp loại ưu tú tại Nhạc viện TP HCM, Lương Bích Hữu từng chia sẻ ước mơ trở thành một giảng viên thanh nhạc thay vì đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đúng như câu nói “nghề chọn mình”, Lương Bích Hữu cũng khó lòng làm ngơ được trước những thành công mà nghiệp cầm mic đem lại cho mình. Nữ ca sĩ cũng từng đứng ra đỡ đầu, chỉ dẫn cho một nhóm nhạc nam để phần nào thoả mãn ước mơ giảng dạy của mình.

Nữ ca sĩ cũng ước mơ trở thành một giảng viên thanh nhạc.

Xem thêm: Khoe ảnh mới tại trời Tây, Mỹ Tâm bị fan nhắc nhở nhẹ: 'Về nhà xào rau chị ơi'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất