Âm Nhạc

Xuân Canh Tý 2020: Chần chừ gì mà không test ngay loạt ca khúc 'xịn thôi rồi' từ dàn sao Vpop

Thanh Phúc
Chia sẻ

2020 có lẽ là năm mà các nghệ sĩ hoạt động "mạnh" nhất tại đường đua những ca khúc về chủ đề Tết.

Tết Nguyên đán - Thời điểm mà ai ai trong chúng ta cũng vô cùng háo hức, nóng lòng để được tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình, bạn bè sau một năm “quần quật”. Không chỉ quan tâm về các phong tục, lễ nghi,… mà âm nhạc “kéo mood” ngày Xuân cũng là điều không thể thiếu. Hiểu được nỗi lòng của khán giả, loạt nghệ sĩ Vpop cũng đã nhanh chóng bắt tay vào việc cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc phục vụ “bà con” nhân dịp Tết đến Xuân về. Với sự vui tươi, rộn ràng trong từng sản phẩm, các nghệ sĩ đã góp phần mang tới một mùa Xuân trọn vẹn hơn trong đời sống tinh thần của khán giả.

Phạm Quỳnh Anh và 2 dự án MV Tết đáng “đồng tiền bát gạo”

Tối ngày 13/1, Phạm Quỳnh Anh đã chính thức phát hành MV Tết Cho Mọi Nhà, kết hợp cùng nam ca sĩ Hoàng Phương (The Debut) và các bé trong đội “Chiến Binh Cầu Vồng” từ chương trình The Voice Kids 2019. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với ca từ vui tươi, trong sáng và giai điệu rộn ràng, trẻ trung. MV được Phạm Quỳnh Anh và ê-kíp thực hiện tại cả hai miền Nam - Bắc nhằm ghi lại những khoảnh khắc đón xuân tưng bừng ở hai đầu đất nước.

MV Tết Cho Mọi Nhà được thực hiện tại cả hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn nhằm ghi lại những khung cảnh chuẩn bị đón Tết ở cả hai miền Nam - Bắc. Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, nữ ca sĩ rất xúc động và hào hứng trong lần đầu tiên quay MV tại quê hương của mình là Hà Nội. Đặc biệt, trong MV Tết Cho Mọi Nhà còn có sự xuất hiện của bé Tuệ Lâm - con gái cả của Phạm Quỳnh Anh. Tuệ Lâm đã cùng mẹ, ca sĩ Hoàng Phương và đội “Chiến Binh Cầu Vồng” rong ruổi khắp phố phường Hà Nội để trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết.

Ca khúc Tết Cho Mọi Nhà truyền năng lượng tươi mới của mùa xuân đến với mỗi người nghe nhờ thông điệp ý nghĩa về gia đình và gợi nhắc đến những điều quen thuộc trong mỗi dịp sum vầy như mứt bánh, câu chúc Tết, lộc xuân. Đúng như tựa đề Tết Cho Mọi Nhà, sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh thôi thúc mọi người hãy cùng trở về nhà để tận hưởng không khí Tết bên những người thân yêu nhất.

Tết cho mọi nhà - Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Phương và team The Voice Kids

Chiều ngày 16/1, bộ ba Lam Trường - Phạm Quỳnh Anh - Ưng Hoàng Phúc đã có buổi gặp gỡ truyền thông để giới thiệu MV mới mang tên Xuân về con cũng về. Ca khúc lần này là một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương với giai điệu nhẹ nhàng, da diết. Phần lời của ca khúc nói về những kỷ niệm thời thơ ấu, cũng như những khoảnh khắc sum họp bên gia đình. Đồng thời đây cũng là sản phẩm đánh dấu cho màn hợp tác lần đầu tiên giữa Lam Trường - Phạm Quỳnh Anh - Ưng Hoàng Phúc, với sự dày dặn trong kinh nghiệm, bộ ba này hứa hẹn sẽ khiến khán giả bồi hồi xúc động trong từng câu hát.

Xuân về con cũng về - Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, Ưng Hoàng Phúc

Noo Phước Thịnh ra mắt ca khúc mới, trải lòng về những hỉ, nộ, ái, ố trong năm 2019

Tối ngày 15/1, Noo Phước Thịnh đã cho ra mắt ca khúc Năm qua đã làm gì, sản phẩm nhìn lại hành trình trong suốt năm qua của nam ca sĩ. Đây có thể được xem như là màn “góp vui” của nam ca sĩ vào đường đua âm nhạc đầy sôi động những ngày giáp Tết. Nói về sản phẩm lần này, đây là một ca khúc dễ nghe, dễ nhớ với phần giai điệu mang đậm màu tích cực, lạc quan, cùng với đó là phần ca từ ý nghĩa. Noo Phước Thịnh tiếp tục chứng tỏ sự trưởng thành trong giọng hát của mình qua phần thể hiện đầy cảm xúc cũng như sự từng trải.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Noo Phước Thịnh đã có chia sẻ khá dài về sản phẩm lần này của mình, đây không đơn thuần chỉ là một MV chào Tết. Cụ thể, nam ca sĩ đã viết: “Cùng nhìn lại, cùng buồn, cùng vui, cùng phấn đấu, cùng hướng đến phía trước. Có những sự hối tiếc, những thất bại, cũng có niềm vui, giây phút chiến thắng,… Nhưng mọi thứ đã qua, năm cũ đã khép lại với tất cả những cảm xúc đó….“.

Có thể thấy được rằng, trong năm 2019 vừa qua, Noo Phước Thịnh đã hoạt động rất mạnh mẽ và thu về những thành quả đáng tự hào: Ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, trình diễn tại các sân khấu nước ngoài, gặp gỡ giao lưu với những ngôi sao nổi tiếng của châu Á, loạt giải thưởng chứng minh cho nỗ lực không ngừng nghỉ,… Thế nên ca khúc Năm qua đã làm gì chắc chắn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với nam ca sĩ.

Bích Phương “bắt tay” Bình Gold nói hộ nỗi lòng người trẻ về ám ảnh mang tên… lì xì đầu năm

Tối ngày 16/1, Bích Phương chính thức tái xuất đường đua Vpop với một sản phẩm âm nhạc mở màn năm 2020 mang tên Tuổi gì mà chẳng thích lì xì. Với mỗi sản phẩm âm nhạc đầu năm, Bích Phương và ekip luôn gửi gắm những câu chuyện, nỗi lòng ngày Tết mà chắc chắn ai ai cũng từng trải qua. Từ một câu hỏi gây ám ảnh nhất những ngày đầu năm Bao giờ lấy chồng?, sau 3 năm, Bích Phương lại tiếp tục than thở câu chuyện Tuổi gì mà chẳng thích lì xì.

Bích Phương trong sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt.

Bích Phương chia sẻ, nữ ca sĩ chọn Tuổi gì mà chẳng thích lì xì ra mắt dịp Tết này vì bản thân cô rất thích được lì xì, và cô cho rằng sẽ rất thiệt thòi nếu lì xì là độc quyền riêng của trẻ em và người cao tuổi. Sau một năm làm việc vất vả, tất cả mọi người đều xứng đáng có niềm vui được mừng tuổi trong những ngày đầu năm, đó là thông điệp cô và ekip muốn đưa đến mọi người trong những ngày Tết đến. Phần âm nhạc của Tuổi gì mà chẳng thích lì xì cũng mới mẻ hơn so với Bao giờ lấy chồng? và những bài nhạc Tết với giai điệu và hòa âm hiện đại hơn.

Rất lâu mới quay lại với phong cách hài hước, trong dự án đầu năm Bích Phương kết hợp cùng rapper Bình Gold và diễn viên Duy Khánh để mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng vui vẻ cho các khán giả. Không lấy nội dung phổ biến của ngày Tết là cảnh đoàn viên hay không khí tưng bừng của lễ hội, Tuổi gì mà chẳng thích lì xì tiếp tục đi theo công thức của Bao giờ lấy chồng? từng gây bão dịp Tết 2017: khai thác những vấn đề gần gũi, quen thuộc với cách truyền tải đầy dí dỏm, mới lạ.

Tuổi gì mà chẳng thích lì xì - Bích Phương, Bình Gold

Lần đầu hợp tác, Thiều Bảo Trang và Quang Trung khiến fan 'choáng' vì chiếc bụng… 'siêu to khổng lồ'

Dịp Tết Canh Tý 2020 năm nay là năm đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của cặp “chị chị em em” nghệ sĩ trẻ Thiều Bảo Trang và Quang Trung trong một MV Tết. Tết lại đến rồi là một cái tên không có gì quá lạ lẫm, đặc biệt nhưng là một bài hát hoàn toàn mới của nhạc sĩ Phương Uyên dành cho Quang Trung và Thiều Bảo Trang. Đồng thời cả hai mong muốn dành món quà tinh thần nhẹ nhàng, vui nhộn, hài hước, mang hình ảnh gia đình đầm ấm mà ai ai cũng ao ước và như tìm thấy hình ảnh gia đình của mình trong đó.

Với MV Tết lại đến rồi này, Thiều Bảo Trang - Quang Trung đã hóa thân thành cặp đôi chị em trong cùng một gia đình và cùng cả nhà mình chuẩn bị đón Tết thật linh đình, rộn rã. Hai nghệ sĩ trẻ và ê-kíp đã đưa vào MV những yếu tố mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống như câu đối, mai đào, bộ trò chơi bầu cua cá cọp, đồng thời cũng “thêm thắt” rất nhiều yếu tố hiện đại, trending đối với giới trẻ ngày nay như bài Uno, để có thể làm hài lòng được nhiều đối tượng khán giả nhất có thể.

Tết đến rồi này - Thiều Bảo Trang, Quang Trung

Phương Mỹ Chi và MV Đường về quê “lầy lội” nhưng duyên dáng

Vừa qua, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV mang tên Đường về quê. Đây là sản phẩm âm nhạc mà “chị Bảy” bỏ nhiều tâm sức để thực hiện, đồng thời cũng là cột mốc đánh dấu chặng đường mới của nữ ca sĩ trẻ sau quyết định rời công ty quản lý Quang Lê Entertainment - nơi đã giúp cô trưởng thành, phát triển trong 6 năm qua. Ca khúc do nhạc sĩ Hamlet Trương sáng tác, trong đó phần rap do rapper Sinike viết và thể hiện - chủ nhân ca khúc Cô thắm không về nổi đình đám trong năm vừa rồi. MV lần này được thực hiện bởi đạo diễn mát tay Võ Thanh Hoà.

Nhìn chung, MV Đường về quê mang tới tổng thể ổn về cả phần nghe lẫn phần nhìn, dễ nghe, dễ cảm, màu sắc vui tươi, mảng miếng hài nhẹ nhàng, đủ gây cười nhưng không lố, cùng nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Nói không ngoa, song đây thực sự là sản phẩm âm nhạc đáng nghe, đáng xem của V-pop trong dịp đầu năm 2020.

Đường về quê - Phương Mỹ Chi

Đố bạn nhận ra Tùng Maru và Han Sara trong tạo hình siêu 'lầy' ngày đầu năm!

Sau thành công của MV Tớ thích cậu và hình tượng couple học đường cách đây 2 năm, Han Sara và Tùng Maru tiếp tục có sản phẩm kết hợp cho dịp Tết 2020 bằng một MV “lột xác” bất ngờ. Vốn trung thành với hình tượng hotboy nam thần của Uni5 sau nhiều năm, đây là lần đầu tiên anh chàng em út Uni5 “chơi lầy” thay đổi hình tượng vì cô bạn ”gà bông” của mình để có một cái Tết thật khác biệt.

Về phần âm nhạc, bài hát Tự nhiên cái Tết - sáng tác bởi team nhạc sĩ - nhà sản xuất trẻ DTAP mang màu sắc vui tươi, sôi động, trẻ trung, phù hợp không khí rộn ràng ngày Tết. Bên cạnh đó, Tùng Maru cũng “góp gạo” bằng đoạn rap xuân, góp phần giúp đạo diễn phát huy ý tưởng cho ra đời tạo hình cực lầy cho anh chàng trong MV.

Tự nhiên cái Tết - Han Sara, Tùng Maru

Vợ chồng Dương Khắc Linh - Sara Luu 'tung chiêu' nhắc nhẹ việc lì xì Tết trong MV mới

Tối ngày 11/1, Sara Luu đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên Lớn rồi còn ham lì xì, với sự tham gia diễn xuất của bé Minh Hằng. Đây là ca khúc được chắp bút bởi chính ông xã của Sara Luu - Nhạc sĩ Dương Khắc Linh, anh cũng tham gia một vai “cameo” nho nhỏ trong sản phẩm lần này của nữ ca sĩ.

Ngay từ cái tên chắc chắn nhiều người đã đoán được nội dung MV lần này sẽ vô cùng tưng bừng khi nhắc về việc… lì xì Tết, một thông lệ rất được “yêu thích” dịp đầu năm mới. Xuyên suốt MV, Sara Luu và bé Minh Hằng chắc chắn sẽ khiến người xem thích thú vì lối diễn xuất dễ thương và vô cùng nhí nhảnh. Bên cạnh đó, những phân đoạn rực rỡ màu sắc Tết cổ truyền trong MV cũng là một điểm cộng lớn.

Về phần âm nhạc, vì là ca khúc viết về Tết thế nên giai điệu của Lớn rồi còn ham lì xì rất tươi vui và rộn ràng. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã viết nên một ca khúc giúp cho Sara Luu khoe được chất giọng ngọt ngào, trong trẻo vốn có của mình. Đi cùng đó là phần lyric vô cùng đơn giản, dễ nhớ nói hộ nỗi lòng của nhiều người muốn được lì xì trong dịp Tết đến Xuân về dù đã… có tuổi.

Lớn rôi còn ham lì xì - Sara Luu

Xem thêm: Dàn sao Việt nô nức chúc mừng màn hợp tác đầu tiên của bộ ba 'thanh xuân' Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất