Âm Nhạc

Đầu năm mới, loạt ca khúc cũ bất ngờ trở lại 'leo chart' tại Hàn Quốc vì lí do này

Katie
Chia sẻ

Thậm chí có cả những bài hát từng bị netizen Hàn "ném đá tơi tả" cũng thăng hạng "vùn vụt" vào ngày đầu năm này.

Ngày 1/1/2020 không chỉ là thời điểm bắt đầu 1 năm mới mà còn là thập kỉ mới của thế giới, ai cũng mong sẽ đón nhận những điều tốt lành vào ngày này để có thể gặp may mắn trong năm và trong cả thập kỉ. Ở Hàn Quốc, nhiều người đã chọn việc nghe những ca khúc có tựa đề mang sự may mắn, hi vọng vào thời khắc giao thừa với mục đích cầu mong những điều tốt lành đến với cuộc sống của mình. Vào thời điểm này, hàng loạt ca khúc cũ cũng vì thế quay trở lại các bảng xếp hạng tại Hàn nhờ việc tìm nghe “khủng” của người dân nước này.

Những cái tên nổi bật có bài hát charting trở lại trên các BXH nhạc số tại Hàn Quốc.

Trên Melon - nền tảng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc, As You Wish của WJSN “nhảy” thẳng lên hạng 4 vào lúc 1h sáng (giờ Hàn Quốc). Đây là thứ hạng cao nhất mà nhóm từng đạt được trên Melon kể từ khi debut. Thành viên Dayoung đã không giấu được sự xúc động qua bài đănng trên fan cafe: “Mình không thể dừng khóc nổi. Mình đã nhận được món quà năm mới thực sự. Mơ ước của mình đã thành sự thật trong năm 2020 rồi.

Nhờ tựa đề mang niềm hi vọng, As You Wish đã giúp WJSN lập thành tích mới trong sự nghiệp.

Sau As You Wish, 2 bài hát cũ khác quay trở lại trong top 10 là Jackpot - Kim Feel tại vị trí thứ 7 và Happiness của Red Velvet “hạ cánh” ở hạng 8. Bên cạnh đó, top 50 còn chứng kiến sự trở lại của Music That Makes You Succeed Just By ListeningI Am The Best. Ca khúc của Jo Bin (Norazo) đạt hạng 12 trong khi “siêu hit” từ girlgroup huyền thoại 2NE1 nắm giữ vị trí thứ 50.

Dù bị netizen Hàn “ném đá” không thương tiếc vào thời điểm phát hành nhưng Happiness lại được người dân nước này tìm nghe vào dịp năm mới để cầu may.

I Am The Best - ca khúc mang nội dung mang tính chất cổ vũ tinh thần bản thân, không chỉ thường xuyên được sử dụng ở các sự kiện cộng đồng mà còn được ưa chuộng trong những ngày lễ đặc biệt như năm mới tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong top 100 còn có 4 ca khúc khác có sự quay trở lại bất ngờ nhờ thói quen mừng năm mới của người Hàn. It's Your Destiny của Norazo charting tại vị trí thứ 56. I'm Fine từ BTS dừng chân ở hạng 57. Bài hát thiếu nhi Pass SongLotto - EXO lần lượt đạt top 69 và 97 trên Melon sáng nay.

Boygroup đình đám BTS cũng sở hữu ca khúc được gọi tên vào dịp năm mới.

MV Lotto - EXO

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất