Âm Nhạc

Loạt album đầu năm 2019 đến nay ai làm bạn thỏa mãn: Ariana Grande, Avril Lavigne, Billie Eilish hay một cái tên khác?

Lang Hoa
Chia sẻ

Đâu là album đáng nghe nhất trong 3 tháng đầu năm 2019?

Năm 2019 đã trôi qua được 3 tháng, đủ để làng nhạc thế giới “khởi động”, chuẩn bị bùng nổ cho thời điểm phát hành nhạc cao điểm trong năm: mùa hè. Mặc dù chỉ mới 3 tháng trôi qua, nhưng khán giả đã được dịp “đắm chìm” trong hàng loạt album vô cùng chất lượng, từ những nghệ sĩ trẻ đình đám, nhưng gương mặt mới tinh cho đến những “cựu binh” lão làng - tất cả đã góp phần vào việc kiến tạo một bức tranh đa sắc của âm nhạc đầu năm 2019!

Thank U, Next - Ariana Grande

Đầu tiên, chắc chắn phải kể đến “hiện tượng” Thank U, Next - được xem là một bước liều lĩnh của Ariana Grande. Chỉ sau chưa đầy một tuần ra mắt, một trong những chuyên trang review âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới Pitchfork đã chính thức có bài đánh giá về album Thank U, Next của “tiểu diva” Ariana Grande. Và không nằm ngoài dự đoán, các nhà phê bình đã cho album phòng thu thứ năm của cô nàng một điểm số khá cao: 7.9. Để mở đầu cho bài review của mình trên Pitchfork, cây viết Rawiya Kameir đã nhận xét:

“Được phát hành chỉ năm tháng sau khi Sweetener lên kệ, những ca khúc này là lời khẳng định mang tính tươi sáng hơn, nhẹ nhàng hơn, vui vẻ hơn, được thể hiện một cách dễ dàng bởi giọng ca không thể phủ nhận của Grande.”

7 Rings, single thành công nhất của Thank U, Next tính đến lúc này.

So sánh với sản phẩm tiền nhiệm của bản thân, cụ thể ở đây là album Sweetener, rõ ràng có một sự “thụt lùi” nhẹ trong chất lượng của sản phẩm mới toanh lần này. Tuy vậy cũng là điều dễ hiểu bởi nhiều nguồn tin cho hay, Thank U, Next là một trong những album được sản xuất nhanh nhất lịch sử, mọi khâu từ sáng tác, thu âm đến phối khí chỉ diễn ra trong khoảng 2 tuần. Qua đó, chúng ta cũng phải thấy nể phục tốc độ “thần sầu” của nữ ca sĩ 25 tuổi và ekip.

When We Fall Asleep, Where Do We Go? - Billie Eilish

Ra mắt chưa đầy 12 tiếng đồng hồ, nhưng album debut của hiện tượng Billie Eilish đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Và mới đây, chuyên trang phê bình âm nhạc danh tiếng Pitchfork đã chấm điểm cho album một con số tương đối khả quan: 7.2.

Mở đầu cho bài review album When We Fall Asleep, Where Do We Go? nhà phê bình Stacey Anderson đã viết: Album debut của hiện tượng nhạc Pop đã mở ra một thế giới rất riêng của mình, một thế giới gồm có âm hưởng gothic, bass mạnh, nhưng vẫn rất đẹp. 

Bad Guy, MV mới từ album mới của Billie Eilish.

Về tổng thể, album được Pitchfork đánh giá khá tích cực, và cho đây là một sự khởi đầu thuận lợi của Billie. Bên cạnh đó là việc mang một chất liệu âm nhạc mới mẻ, hơi đáng sợ và ma quái, đi ngược hẳn với công thức nhạc Pop thông thường, vào làng nhạc. Chuyên trang cũng chỉ ra một số chỗ còn non nớt và thiếu sót của When We Fall Asleep, Where Do We Go? tuy nhiên vì cô gái vẫn còn rất trẻ, nên việc khắc phục và cải thiện là điều cô nên bắt đầu nghĩ đến ngay từ lúc này, nếu muốn “bám trụ” lâu dài trong lòng khán giả.

Head Above Water - Avril Lavigne

Mới đây, chuyên trang bình luận âm nhạc nổi tiếng thế giới Pitchfork đã công bố điểm số mà họ dành cho Head Above Water - album phòng thu mới nhất của Avril Lavigne - và con số mà các chuyên gia dành cho sản phẩm này là… 5.5. Chứng tỏ album này không gây ấn tượng nhiều với các nhà phê bình âm nhạc của Pitchfork, đây là một bước thụt lùi so với album Let Go trước đó của Avril Lavigne. Trong khi Let Go cũng đạt được mức điểm “trung bình khá” thì Head Above Water chỉ “vừa đủ điểm qua môn”!

Ca khúc chủ đề: Head Above Water.

Pitchfork mở đầu phần bình luận album như sau: “Mặc dù là một màn trình diễn thú vị về chất giọng mạnh mẽ và mới mẻ của ngôi sao nhạc pop người Canada, nhưng việc không có các khoảng lặng cần thiết đã khiến lần comeback này của Avril rơi vào sự vất vả, cũ kỹ và mệt mỏi…”

Tuy nhiên, Avril Lavigne có thể được tha thứ vì đã tạo ra một album đầy sự mâu thuẫn, một sản phẩm ban đầu rất tiềm năng nhưng cuối cùng đã không đạt được mục đích ấy. Avril đã từng chia sẻ về áp lực của cô với hãng đĩa thu âm - đồng thời 5 năm nghỉ ngơi trước đó là quá dài, và kết quả là cô đã đi chệch ra khỏi quỹ đạo của ngành công nghiệp âm nhạc. Cô thực sự đã vấp ngã, lạc lối khi được tự do giữa quá nhiều loại âm nhạc mới…”

Mặc dù đây không phải là số điểm “chạm đáy” hay đạt đến mức “thảm họa” như một số album của đồng nghiệp gần đây, nhưng với màn trở lại được đặt quá nhiều kì vọng, thì chất lượng và âm nhạc của Head Above Water vẫn chưa chạm đến trái tim của khán giả.

Meghan Trainor - The Love Train (EP)

Sau 3 năm kể từ album cuối cùng Thank You, Meghan Trainor đã quay trở lại trong năm 2019 này với một EP nhỏ mang tựa đề The Love Train. Chưa kịp ăn mừng ngày tái xuất làng nhạc gì thì Meghan Trainor có lẽ đã phải “méo mặt” khi nhìn thấy doanh số bán ra được của EP nhỏ này, một con số thấp đến mức… không thể tưởng tượng nổi.

All The Ways nhận lượt view lèo tèo không kém.

Cụ thể, EP mới này của Meghan Trainor bán được tổng cộng là…3.500 bản tính cả bản thuần lẫn lượt stream trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến. Một con số thấp đến phá vỡ mọi kỉ lục trước đây về doanh số tuần đầu bán ra thấp nhất tại Hollywood, kỉ lục trước thuộc về album Icarus Falls của nam ca sĩ Zayn (20.000 bản tổng, tuy nhiên trong đó chỉ có 5.000 bản thuần).

Với con số tổng doanh thu rồi còn thua cả bản thuần vốn đã nằm dưới đáy của Zayn thì thật sự xấu hổ thay cho Meghan Trainor - một nghệ sĩ Hollywood từng đoạt Grammy mà nay có doanh số thế này thì thật sự nói không nên lời.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất