Âm Nhạc

Lỗ nặng, không người chèo lái: Hãng đĩa ‘quái kiệt’ của YG chuẩn bị đóng cửa?

Theo Naver
Chia sẻ

Gồm toàn những gương mặt cực chất nhưng Highgrnd - hãng đĩa dưới trướng YG đang gặp phải cảnh khốn cùng.

Thành lập năm 2015 và được dẫn dắt bởi Tablo, hãng đĩa dưới trướng YG - Highgrnd đã mang đến một màu sắc mới mẻ cho Kpop với những nghệ sĩ có cá tính âm nhạc mạnh như Hyukoh, Code Kunst, Millic… Trong số đó, Hyukoh chính là gương mặt nổi bật nhất và góp phần đưa xu hướng Indie phát triển mạnh mẽ ở Kpop trong vài năm trở lại đây.

Band nhạc Hyukoh, trong đó giọng ca chính Oh Hyuk (bìa trái) từng hợp tác với IU.

Tomboy - Hyukoh

Tháng 7/2017, YG bất ngờ thông báo Tablo rời khỏi vị trí chèo lái của Highgrnd để tập trung comeback cùng Epik High và trấn an các fan rằng các hoạt động của dàn nghệ sĩ Highgrnd sẽ vẫn được YG hỗ trợ tận tình. Bẵng đi một thời gian, thông tin mới nhất mà truyền thông Hàn vừa tiết lộ sáng nay (11/4) lại khiến các fan hết sức bàng hoàng.

Tablo

Cụ thể, Highgrnd đang đứng trước nguy cơ phải “dẹp tiệm”. Sau khi Tablo rời đi, vị trí CEO của anh không có người tiếp quản. Highgrnd hiện tại không có nhân viên, chỉ gồm nghệ sĩ, quản lý và trụ sở tại Hongdae thì đang đóng cửa. Về phần âm nhạc, không có dự án mới nào được lên kế hoạch. Đặc biệt theo ghi nhận, năm 2017 vừa qua Highgrnd còn thua lỗ 336 triệu won (hơn 7 tỉ VNĐ). Trước tình hình nguy cấp hiện tại, phía YG đã gửi một số nhân viên của mình đến Highgrnd, bởi từ trước đến nay hãng đĩa này không có nhân sự cố định.

Sự bất ổn của Highgrnd đang khiến các fan hết sức lo lắng cho dàn “quái kiệt” gồm Hyukoh…

Incredivle

Millic

OFFONOFF

Punchnello

và The Black Skirts.

Chia sẻ

Theo

Naver

Tin mới nhất