Âm Nhạc

Lịch sử nối dài: BTS 'làm cú chốt' trên BXH quan trọng còn lại của Billboard và debut hạng…

Minh Khôi
Chia sẻ

Bạn thử đoán xem, Fake Love đã có thành tích khủng như thế nào trên đất Mỹ?

Sau khi biết tin album Love Yourself: Tear đã xuất sắc leo lên vị trí thứ 1 tại BXH Billboard 200 tuần này, A.R.M.Y toàn thế giới hoàn toàn có quyền gieo tiếp hi vọng về một thứ hạng trong mơ trên BXH danh giá còn lại. Và kết quả đã ngã ngũ Fake Love đường hoàng debut tại vị trí thứ 10 trên BXH Billboard Hot 100 tuần này.

Video của Billboard được đăng tải lên kênh YouTube chính thức công bố thứ hạng của 10 ca khúc hot nhất tuần lễ vừa qua

Với thành tích này, BTS chính là nhóm nhạc Kpop có thành tích cao nhất trong lịch sử của BXH cao quý này, đồng thời tự phá kỉ lục của chính họ thiết lập hồi tháng 12 năm ngoái với Mic Drop (dừng chân ở vị trí thứ 28). Thành tích này vẫn chưa đủ để vượt qua hiện tượng PSY một thời với Gangnam StyleGentleman lần lượt thâu tóm vị trí thứ 2 và thứ 5 trên Billboard Hot 100.

Tuy nhiên, trong khi Gentleman debut tại vị trí thứ 12 rồi mới chật vật leo lên vị trí thứ 5 thì ngay tuần lễ đầu tiên BTS đã góp mặt tại top 10. 7 chàng trai từ đó nghiễm nhiên trở thành nghệ sĩ Kpop có thứ hạng debut cao nhất trong lịch sử Billboard Hot 100. Liệu có thể hi vọng vào tuần lễ tiếp theo khi Fake Love tiếp tục trở mình và leo lên vị trí quán quân chăng?

Cụ thể, trong tuần lễ vừa qua BTS đã đứng thứ 1 BXH phụ trợ Digital Song Sales trở thành ca khúc được bán ra nhiều nhất trên thị trường nhạc số với 29,000 đơn vị tiêu thụ, đồng thời leo lên vị trí thứ 7 ở hạng mục streaming với 27,4 triệu lượt stream toàn nước Mỹ.

Billboard Hot 100 là bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ cũng như toàn thế giới, ghi nhận 100 ca khúc, không phân biệt thể loại, được khán giả tại đất nước này quan tâm nhiều nhất trong một tuần lễ (khác với Billboard 200 là BXH riêng về album). Các ca khúc góp mặt trong “bảng phong thần” này hội tụ đủ các yếu tố: số lượng ca khúc được bán ra, lượt yêu cầu trên hệ thống radio toàn nước Mỹ cũng như tổng số lần được stream trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chính thức cùng nhiều yếu tố phụ khác. Vì các yếu tố kể trên nên việc đặt chân vào Billboard Hot 100 được đánh giá khó nhằn hơn cả Billboard 200.

Cũng điểm lại một lượt những thành tích của BTS khi các chàng trai đặt chân đến xứ cờ hoa trong năm nay: một giải Top Social Artist cùng sân khấu comeback đáng nhớ tại Billboard Music Awards 2018, MV Fake Love trở thành MV có lượng xem trong 24 giờ đầu cao thứ 3 trong lịch sử và trở thành MV K-Pop cán mốc 100 triệu nhanh nhất, album Love Yourself: Tear chính thức trở thành quán quân của BXH BIllboard tuần này và cuối cùng là việc Fake Love debut tại vị trí thứ 10 trên BIllboard Hot 100. Nếu những điều trên chưa làm họ trở thành một nghệ sĩ quốc tế thực thụ thì không biết yếu tố nào mới cấu thành nên được nữa.

TOP 10 BILLBOARD HOT 100 (tuần lễ 29/5/2018)

10. BTS - Fake Love

09. Ariana Grande - No Tears Left to Cry

08. Ella Mai - Boo'd Up

07. Bebe Rexha & Florida George Line - Meant To Be

06. Lil Baby & Drake - Yes Indeed

05. Zedd, Maren Morris & Grey - The Middle

04. Post Malone & Ty Dolla $ign - Psycho

03. Drake - God's Plan

02. Childish Gambino - This Is America

01. Drake - Nice For What

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất