Âm Nhạc

Lập kỉ lục vượt mặt Taylor Swift, 'kỉ nguyên Beyoncé' chính thức bắt đầu

Chia sẻ

Càn quét các BXH âm nhạc thế giới, một khi 'nữ hoàng R&B' trở lại mạnh mẽ như thế này, thì câu hỏi đe dọa cho tất cả những đối thủ cạnh tranh khác sẽ phải vang lên: Bao giờ kỉ nguyên 'Lemonade' mới có thể chấm dứt?

Đã một tuần kể từ khi ra mắt nhưng Lemonade vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên khắp các BXH thế giới, nếu không nói là ngày càng thăng hạng mạnh mẽ cả về âm nhạc lẫn thương mại và đỉnh điểm là một kỉ lục mới đã được xác lập dành cho album này.

Vượt qua Taylor Swift, Beyoncé đã trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có tất cả 12 ca khúc trong 1 album xuất hiện tại BXH Billboard Hot 100, cũng chính là số ca khúc trong Lemonade. 6 năm trước, Taylor đã từng lập kỉ lục với tổng số 11 ca khúc trong album Speak Now (13/11/2010). Tuy nhiên, dẫn đầu kỉ lục chung vẫn là Justin Bieber với con số “khủng” 17 với album mới nhất Purpose ra mắt năm ngoái. 

bey2

Beyoncé đã trở lại và sẽ 'phá hủy' mọi thứ.

Formation, single đầu tiên từ album đã có MV riêng và được debut trên sân khấu Super Bowl Halftime Show hồi đầu năm, đóng vai trò tiên phong cho chuỗi thắng lợi không điểm dừng này. 174.000 lượt bán ra trên mạng, 6,5 triệu lượt stream vào tuần ra mắt (28/4).

MV Formation:

Bên cạnh đó, Sorry với 14,2 triệu lượt streams tại Mỹ, là ca khúc được nhắc đến nhiều nhất, chủ yếu vì nội dung mang tính chất “tố cáo” việc ngoại tình của anh chồng Jay Z khiến người ngoài không khỏi xôn xao, bàn tán ra vào. Hold up cũng nhận về 123.000 lượt downloads ở tuần đầu tiên, 6 Inch (ft. The Weeknd) cũng thành công không kém với 12,2 triệu lượt streams cùng doanh số 99.000 bản được bán ra. 

Thứ hạng các ca khúc tại Billboard Hot 100:

No. 10, Formation
No. 11, Sorry
No. 13, Hold Up
No. 18, 6 Inch
No. 28, Don't Hurt Yourself
No. 35, Freedom 
No. 37, Pray You Catch Me
No. 38, All Night
No. 41, Daddy Lessons
No. 43, Sandcastles
No. 47, Love Drought
No. 63, Forward

Lemonade tại Hot R&B/Hip-Hop Songs cũng “nặng đô” không kém, cô là nữ nghệ sĩ duy nhất hiện tại có được nhiều ca khúc trong top 10 tại BXH này với đến 4 ca khúc:

No. 6, Formation
No. 7, Sorry
No. 8, Hold Up
No. 10, 6 Inch
No. 16, Don't Hurt Yourself
No. 21, Freedom
No. 22, Pray You Catch Me
No. 23, All Night
No. 26, Daddy Lessons
No. 27, Sandcastles
No. 28, Love Drought
No. 30, Forward

Nhìn vào BXH này của Itunes cũng đủ thấy, Lemonade 'đi muôn nơi'.

Nhìn vào BXH này của Itunes cũng đủ thấy, Lemonade 'đi muôn nơi'.

Cũng ngày hôm qua, Lemonade đã chính thức trở thành album thứ 6 liên tiếp debut ngon lành tại No.1 Billboard 200 (BXH tuần 14/5), mà trước đó, chưa có một album nào của Queen B vuột tay khỏi thành tích này. Không chỉ nhận về những thành công đáng kể về mặt thương mại, truyền thông, Lemonade còn được đánh giá về chuyên môn là tốt nhất trong tất cả những album của nữ ca sĩ Run The World. 

Trước đó, album đã sớm leo top BXH Itunes.

Trước đó, album đã sớm leo top BXH Itunes.

Beyonce hiện cũng đã khởi động tour lưu diễn Formation World Tour quảng bá cho album, hiệu ứng từ những concert này sẽ càng khiến Lemonade vươn cao trên mọi mặt trận.

Như vậy sau thời gian dài nghỉ dưỡng, một khi “nữ hoàng R&B” trở lại mạnh mẽ như thế này, thì câu hỏi đe dọa cho tất cả những đối thủ cạnh tranh khác sẽ phải vang lên: “Bao giờ kỉ nguyên Lemonade mới có thể chấm dứt?”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất