Âm Nhạc

Làng nhạc US - UK 2018 nhộn nhịp thật nhưng vẫn là… Drake và Taylor Swift thống trị!

Tố Như
Chia sẻ

Drake và Taylor Swift đã làm gì mà được Billboard vinh danh nhiều thế này đây?

Bảng xếp hạng cuối năm của Billboard đã vinh danh Drake là nghệ sĩ hàng đầu của năm 2018 và nữ ca sĩ Taylor Swift cũng không hề kém cạnh với album Reputation được vinh danh là album thành công lớn nhất năm nay. Nếu soi qua một vài thành tích mà họ đã đạt được trong năm qua, ta sẽ thấy được sự xứng đáng của họ ngay thôi.

Drake - Một năm sự nghiệp tiếp tục cất cánh 

Quay trở lại làng nhạc sau album Views thành công vang dội 2 năm trước, với 1 Scorpion ra mắt năm nay, Drake tiếp tục càn quét làng âm nhạc toàn cầu. Chất lượng thì đạt chuẩn lại còn doanh số bán chạy không ai chê được, Drake đã có màn tái xuất ngoạn mục như thế năm qua.

Drake có 1 màn tái xuất ầm ĩ năm nay, đó là sự thật không thể chối cãi.

Scorpion là album mới nhất của Drake được ra mắt vào tháng 6 năm 2018 vừa qua. Với việc đan xen 2 thể loại nhạc R&B và Rap sở trường, 25 ca khúc trong album đã dễ dàng chiếm trọn trái tim của người yêu âm nhạc toàn cầu nói chung và các fan hâm mộ của Drake nói riêng. Không tin thì bạn có thể điểm qua một thành tích không phải ai cũng làm được như trong năm qua, 25 ca khúc trong album này đây đều lọt vô bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cùng một lúc. 25 ca khúc trên tổng 100 hạng, chiếm gần 1/4 bảng xếp hạng, đâu phải chuyện ai cũng làm được dễ dàng như Drake nhà ta.

25 ca khúc lọt vào top 100, chiếm hết 1/4 bảng xếp hạng. Bạn đã thấy nể Drake chưa?

Không dừng ở đó, năm qua anh chàng này đã có trong tay mình 2 siêu hit nổi vang danh như một hiện tượng là God's PlanIn My Feelings. Sức trải rộng của cả 2 là không thể chối cãi, trở thành xu hướng cho giới trẻ đua theo làm thành các trào lưu vui nhộn. Ví dụ điển hình như trào lưu Kiki do you love me: đang lái xe hơi thì bất ngờ dừng giữa đường bước ra ngoài xe nhảy theo ca khúc In My Feelings. 

Trào lưu Kiki do you love me tràn lan khắp mạng xã hội năm qua.

God's Plan rất được đánh giá cao về mặt nội dung ý nghĩa.

Chưa kể đến, tour diễn Drake Migos Tour của anh chàng này năm qua cũng gây một sự chú ý lớn đến làng âm nhạc. Với hàng loạt những hiệu ứng 4D khủng được sử dụng trong suốt khuôn khổ tour, tour diễn của Drake xứng đáng được xem là tour diễn khủng nhất của nam nghệ sĩ trong năm qua đấy! Đấy là những lí do chứng minh cho việc không ai có thể xứng đáng hơn cho danh vị “Nghệ sĩ hàng đầu của năm 2018” của Drake.

Taylor Swift - Album Reputation thành công vang dội vượt mặt mọi nghệ sĩ khác.

Không phải Sweetener của Ariana Grande hay Invasion Of Privacy của Cardi B là album thành công nhất năm qua như bạn đã tưởng đâu. Dù đã tung album từ cuối năm 2017 nhưng với việc doanh số vẫn tăng đều đặn và chưa có dấu hiệu giảm trong năm nay, Reputation của Taylor Swift chính là album thành công vang dội nhất năm 2018. Bạn có thấy phục không với kết quả thế này?

Reputation được cho là album thành công vang dội nhất năm 2018 dù nó đã được tung từ cuối năm 2017.

Chắc bạn vẫn còn nhớ ngày Taylor Swift chính thức tái xuất với ca khúc trending toàn cầu - lead single Look What You Made Me Do với rất nhiều tai tiếng kéo theo đó. Ngay sau lead single lùm xùm, album được ra mắt ngay sau đó và trụ vững trên #1 Billboard Hot 200. Được đánh giá là một album hát về những thù hằn hiện tại giữa Taylor với Kim Kardashian, Kanye West và Katy Perry, album đã mau chóng thu hút được số lượng người nghe đông đảo.

MV thị phi bậc nhất 2017 đây chứ đâu.

Bước qua năm 2018, Taylor Swift tiếp tục thành trung tâm với MV Delicate không thể “mặn” hơn. Suốt MV là những cảnh nhảy nhót dễ thương và những phân cảnh cô nàng này làm mặt bựa, qua đó album Reputation tiếp tục giữ được độ nóng qua một thời gian rất dài. Chính những điều đó đã giúp Reputation giữ vững được doanh số suốt một năm qua, hiện nó đã tẩu tán được 8 triệu rưỡi bản toàn cầu.

Bạn chắc hẳn đã từng cười bể bụng khi xem MV này.

Thế nên, hoàn toàn giữ được sức hút hơn 1 năm qua, Reputation đã chính thức vượt mặt rất nhiều những album máu mặt khác từ cả các nam nghệ sĩ và nữ nghệ sĩ khác để trở thành album thành công vang dội nhất năm 2018 qua. Chúc mừng Taylor Swift với thành tích mà ai cũng mến phục thế này nhé!

Kết

Năm 2018 đang dần kết thúc, một năm với rất nhiều sự tái xuất và cũng là một năm tràn ngập thị phi. Hãy cùng chuẩn bị nhìn về năm 2019 phía trước và hi vọng rằng năm sau làng nhạc vẫn sẽ nhộn nhịp như thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin mới nhất