Âm Nhạc

Lana Del Rey xác nhận sẽ ra tòa sau khi bị tố đạo nhạc của Radiohead

Minh Khôi
Chia sẻ

Người hâm mộ Lana Del Rey đang lo sốt vó khi mới đây, "nàng thơ" của họ bị vướng vào nghi án đạo nhạc nhóm Radiohead.

Có vẻ như năm 2018 đã khởi đầu không thể tệ hơn với “sầu nữ nước Mỹ” Lana Del Rey khi nhóm nhạc Radiohead vừa chính thức lên tiếng khởi kiện nữ ca sĩ vì tội đạo nhạc.

Lùm xùm bắt đầu rộ lên từ khi Radiohead cáo buộc Lana Del Rey “mượn” chất liệu âm nhạc của bản hit đình đám năm 1993 của họ: Creep đem vào ca khúc Get Free trong album Lust for Life. Sự việc càng trở nên căng thẳng khi nhóm nhạc alternative rock quyết định đưa vụ việc này ra tòa. Tuy nhiên, có nguồn tin cho hay cả hai đội ngũ của Lana lẫn Radiohead đều đang cố gắng giải quyết vấn đề này để tránh tới trường hợp xấu nhất.

Trước hết, chúng ta hãy cùng nghe qua thử hai ca khúc này để có một nhận xét khách quan:

Ca khúc Creep của Radiohead nằm trong số những bản hit đình đám nhất của năm 1993 và cũng là một trong các ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm nhạc này.

Get Free là một track đầy ma mị nằm trong album phòng thu mới nhất của Lana: Lust For Life.

Bên cạnh những bình luận lên án về sự giống nhau kì lạ giữa hai ca khúc thì rất đông người hâm mộ của Lana cho rằng cả hai ca khúc này hoàn toàn không hề giống nhau.

Mới đây nhất, sự việc vẫn chưa ngã ngũ thì người hâm mộ của giọng ca Born to Die trở nên lo lắng khi chính nữ ca sĩ đã lên tiếng, xác nhận việc ra tòa là có thật!

Dòng tweet gần đây nhất của Lana đã chính thức xác nhận vụ việc ra tòa là có thật.

Nguyên văn đoạn tweet của Lana như sau: “Vụ việc ra tòa là có thật. Mặc dù tôi biết rõ rằng ca khúc của tôi chả hề lấy cảm hứng từ Creep nhưng có lẽ Radiohead thấy vậy và họ muốn 100% tiền lợi nhuận từ ca khúc. Tôi chỉ chịu mức tối đa là 40% suốt mấy tháng qua nhưng họ chỉ muốn 100% mà thôi. Luật sự phía bên họ đã không hề khoan nhượng vậy thì chúng ta hãy cùng nhau ra tòa mà giải quyết”.

Có thể thấy, đoạn tweet của Lana khá căng thẳng khi nữ ca sĩ sẵn sàng ra tòa để giải quyết tranh chấp và khẳng định không hề vay mượn từ ca khúc Creep. Bên cạnh đó, có thể thấy phía Radiohead hoàn toàn không hề có bất kì động thái nào chứng tỏ sự nhượng bộ trong vụ tranh chấp này.

Liệu, Radiohead, một nhóm nhạc alternative rock đình đám…

… hay “nàng thơ buồn của nước Mỹ” - Lana Del Rey sẽ giành chiến thắng trong vụ kiện tụng này?

Một phiên tòa chắc chắn sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới và người hâm mộ của cả hai chỉ có thể chờ đợi kết quả. Lana Del Rey từ trước đến giờ luôn nổi tiếng với những ca khúc do chính mình sáng tác với chất nhạc ma mị và cực kì độc đáo, tin tức về nghi án đạo nhạc, dù có là thật hay không, chắc chắn sẽ “dội một gáo nước lạnh” lên cộng đồng người hâm mộ đông đảo của cô.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất