Âm Nhạc

Làn sóng xanh: Nhìn lại 2 câu chuyện 'tốn giấy mực' trước thềm trao giải 2 năm liên tiếp

Hằng Bùi
Chia sẻ

Bạn nghĩ gì về những lùm xùm xung quanh giải thưởng danh giá này trong 2 năm vừa qua?

Giải thưởng Làn sóng xanh là một giải thưởng thường niên, uy tín và lâu đời trong làng âm nhạc Việt Nam. Tính đến nay, Làn sóng xanh đã có độ tuổi 21 năm khi được bắt đầu từ những năm 1997. Ngay chính những ca sĩ hàng đầu showbiz từng lên tiếng khẳng định rằng, Giải thưởng Làn sóng xanh là ước mơ lớn nhất mà họ mong muốn có được. Tuy nhiên trong 2 năm gần đây, mỗi dịp lễ trao giải tới gần, chương trình đều vướng phải những ồn ào thu hút sự quan tâm của dư luận. Cùng nhìn lại, Làn sóng xanh đã gặp lùm xùm gây tranh cãi như thế nào trong khoảng thời gian 2 năm qua.

Năm 2017: Kỷ niệm 20 năm nhưng thiếu vắng loạt ca sĩ tiêu biểu và khẳng định Hồng Ngọc, Thanh Thảo không phải tên tuổi lớn

Đêm festival kỷ niệm 20 năm Làn sóng xanh là một đêm nhạc vô cùng ý nghĩa bởi lẽ đây như một nơi tôn vinh những giá trị nghệ thuật và còn được coi là là “sân chơi” hàng đầu cũng như “độc tôn” tại thị trường âm nhạc Việt Nam suốt bao năm qua. Tuy nhiên, sau khi poster chương trình chính thức được công bố thiếu vắng nhiều tên tuổi tiêu biểu từng đạt giải thưởng Làn sóng xanh như: Mỹ Tâm, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly,…

Giải thích về điều này, nhà báo Công Vinh - Phó ban tổ chức sự kiện đã có đôi lời chia sẻ cho rằng khi tổ chức đêm nhạc festival 20 năm, BTC đều mong muốn sẽ thì mục đích là muốn quy tụ đầy đủ các nghệ sĩ. Phía chương trình đã ngỏ lời mời nhưng các nghệ sĩ đều từ chối vì bận show diễn cùng thời điểm. Trong số những nghệ sĩ tới tham dự chỉ có nam ca sĩ Quang Dũng, chính sự thiếu vắng của hàng chục giọng ca góp phần tạo nên sức sống cho Làn sóng xanh khiến những người hâm mộ yêu mến chương trình không khỏi bày tỏ sự thất vọng.

Nhà báo Công Vinh - Phó ban tổ chức festival 20 năm Làn sóng xanh. Ông đưa ra lời giải thích khi chương trình thiếu vắng loạt cái tên tiêu biểu của Làn sóng xanh nhiều năm qua vì các nghệ sĩ đều đã có lịch trình riêng. 

Tuy nhiên ông cũng cho rằng tình cảm của các nghệ sĩ dành cho Làn sóng xanh vẫn tốt đẹp, chỉ là vì họ bận show mà thôi.

Bên cạnh đó, khi được hỏi về những cái tên như Thanh Thảo, Hồng Ngọc, ông Công Vinh khẳng định cả hai ca sĩ này không phải tên tuổi lớn. Ông cho biết tên tuổi lớn phải là loạt ca sĩ như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Bằng Kiều hay sau này là Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng. Điều này cũng nhận được những ý kiến bình luận trái chiều từ phía khán giả.

Ông Công Vinh khẳng định so với các ca sĩ khác thì Hồng Ngọc hay Thanh Thảo không phải tên tuổi lớn.

Năm 2018: Chi Pu bị BTC Làn sóng xanh loại thẳng tên khỏi hạng mục Gương mặt mới xuất sắc dù cô hoạt động khá tích cực

Mới đây, ngay khi vừa công bố 9 hạng mục trong Giải thưởng Làn sóng xanh lần thứ 21, giới truyền thông và khán giả đã bày tỏ sự thắc mắc khi không xuất hiện Chi Pu trong bất kỳ đề cử nào, đặc biệt là hạng mục Gương mặt mới xuất sắc cũng không có tên của cô. Bởi lẽ trong năm qua Chi Pu cũng là cái tên ra sản phẩm âm nhạc liên tiếp và cũng gây khá nhiều sự chú ý.

Hạng mục Gương mặt mới xuất sắc không hề có tên Chi Pu.

Giải thích cho vấn đề này, ca sĩ Thiên Vương (Thành viên nhóm MTV), đại diện BTC đưa ra lời giải thích “nửa đùa nửa thật” đó là: “Khán giả không bình chọn”. Ngay sau đó, BTC đã chia sẻ thêm: “Một trong những tiêu chí của Làn sóng xanh là để lọt vào top BXH Làn sóng xanh thì những ca khúc, sản phẩm phải có giá trị về mặt chất lượng âm nhạc cũng như hình ảnh”. Điều đó khán giả có thể hiểu rằng, lý do Chi Pu không lọt bất kỳ hạng mục đề cử nào của giải thưởng này vì sản phẩm của cô không đạt được những tiêu chí của chương trình.

MC công bố lý do Chi Pu không có mặt trong danh sách đề cử.

Debut với danh xưng “ca sĩ” từ tháng 10 năm 2017, các sản phẩm âm nhạc của Chi Pu mỗi khi ra mắt đều gặp phải ý kiến trái chiều. Năm 2018, cô cũng không ngừng chuỗi hoạt động nghệ thuật của mình bằng việc ra mắt các MV như Đóa hoa hồng hay gần đây nhất là MV Mời anh vào team em. Chỉ vừa mới đây, Chi Pu cũng gặp không ít tranh cãi về việc cho ra lò một sản phẩm gắn mác 16+ và tràn ngập cảnh nóng. Đó có thể xem là một trong những nguyên nhân khiến cho Chi Pu không xuất hiện trong bất kỳ hạng mục nào của giải thưởng Làn sóng xanh 2018.

Dù hoạt động khá tích cực trong lĩnh vực âm nhạc suốt 1 năm qua nhưng Chi Pu vẫn bị loại thẳng tên khỏi danh sách đề cử hạng mục giải thưởng Làn sóng xanh 2018.

Lý do được đưa ra vì sản phẩm âm nhạc của Chi Pu không đáp ứng được tiêu chí của chương trình.

MV Mời anh vào team em - một trong những sản phẩm gây tranh cãi gần đây nhất của Chi Pu

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất