Âm Nhạc

Forbes dự đoán: Lady Gaga - BlackPink sẽ tạo nên màn collab đỉnh nhất giữa Kpop và US-UK từ trước đến nay

Trí Tú
Chia sẻ

Trang báo này cũng đã nhắc đến BTS như 1 ví dụ điển hình cho việc nhóm nhạc Hàn Quốc kết hợp cùng nghệ sĩ phương tây.

MV Kill This Love - sản phẩm được phát hành gần nhất bởi BlackPink.

Ngày 23/4, cả cộng đồng fan Kpop lẫn US-UK đều bất ngờ khi nữ nghệ sĩ đình đám Lady Gaga xác nhận việc hợp tác cùng BlackPink trong track Sour Candy thuộc album Chromatica mà cô nàng sắp phát hành. Đây là màn collab được mong chờ nhất hiện tại bởi lần đầu tiên có 1 main pop girl của US-UK “bắt tay” cùng nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc.

Tracklist chính thức cho Chromatica do Lady Gaga công bố có sự xuất hiện của BlackPink tại track thứ 10 - Sour Candy.

Rất nhiều trang báo lớn nhỏ trên thế giới đã đưa tin về màn hợp tác này, trong đó có Forbes. Một trong những đầu báo hàng đầu nước Mỹ này đã khẳng định: “Sour Candy không chỉ là bước tiến lớn với riêng BlackPink, mà đây còn là màn collab đẳng cấp nhất giữa 1 nghệ sĩ phương tây cùng 1 nhóm nhạc Hàn Quốc từ trước đến nay, là một dấu hiệu tích cực cho thấy hai ngành công nghiệp đang ngày càng gần nhau hơn“.

Forbes còn nhắc đến BTS - nhóm nhạc Kpop từng kết hợp với nhiều ngôi sao US-UK nhất như Halsey, Sia, Ed Sheeran… và mang về nhiều thành tích đáng nể. Tuy nhiên, tờ báo này dự đoán sản phẩm sắp phát hành của BlackPink và Lady Gaga sẽ còn gây nên tiếng vang nhiều hơn, bởi “Halsey và Sia chắc chắn rất nổi tiếng, nhưng sự nghiệp của họ không thể so sánh với Gaga - một trong những nữ ca sĩ nhạc pop thành công nhất và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Lady Gaga đã chiến thắng Grammy 11 lần và đoạt 1 giải Oscar. Chính vì vậy, việc BlackPink được xuất hiện trong album mới của cô là một cú hích lớn đối với họ và tất cả các nghệ sĩ khác từ Hàn Quốc.

BTS đã collab nhiều với các nghệ sĩ US-UK…

…tuy nhiên, trong số đó không ai có sự nghiệp thành công hay sức ảnh hưởng mạnh mẽ bằng Lady Gaga.

Vì sự bùng phát mất kiểm soát của đại dịch COVID-19 tại Mỹ nên album Chromatica cũng như track Sour Candy hiện vẫn chưa có thời gian phát hành chính thức. Không chỉ fan của cô nàng và BlackPink, mà các khán giả yêu thích US-UK và Kpop nói chung đều đang rất mong chờ ngày sản phẩm đặc biệt này được “thả xích”.

Chia sẻ

Bài viết

Trí Tú

Tin mới nhất