Âm Nhạc

Nóng: Sau Katy Perry, đến lượt Lady Gaga bị đâm đơn kiện vì nghi án đạo nhạc

Đậu Đậu
Chia sẻ

Câu chuyện đang trở thành một đề tài nóng trong cộng đồng người yêu nhạc US-UK.

Những ngày vừa qua, câu chuyện Katy Perry hầu tòa vì nghi án ca khúc Dark Horse đạo nhái một ca khúc khác có tên Joyful Noise của rapper Flame đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Tưởng chừng mọi ồn ào đã khép lại xung quanh hai chữ đạo nhái thì mới đây, Lady Gaga bất ngờ trở thành cái tên tiếp theo hâm nóng mặt trận này với bản hit đình đám Shallow.

Bản hit Shallow của Lady Gaga bất ngờ bị tố đạo nhái một ca khúc khác có tên Almost.

Cụ thể, Steve Ronsen - Một nhà soạn nhạc người Anh đã lên tiếng tố cáo Lady Gaga và ê kíp của mình đã đánh cắp giai điệu trong ca khúc Almost được anh ta phát hành vào năm 2012 để tạo nên Shallow. Steve Ronsen cho rằng Shallow có khá nhiều nốt nhạc rất giống với Almost, đặc biệt là đoạn three-note progression ( Từ đoạn I'm falling…). Nhà soạn nhạc này khăng khăng cho rằng đoạn three-note progression được anh ta viết lần đầu tiên vào năm 2012 và bây giờ nó lại bất ngờ xuất hiện trong ca khúc Shallow của Lady Gaga.

Steve Ronsen, người đã lên tiếng tố Lady Gaga đạo nhạc của mình.

Trái với những gì Steve Ronsen khẳng định, phía Lady Gaga đã mạnh dạn đưa hai ca khúc cho những nhà thẩm định âm nhạc nghe thử và đánh giá. Sau khi nghe thử và đối chiếu lại những gì Steve Ronsen đã nói, những nhà thẩm định này cho rằng Shallow hoàn toàn không có điểm nào giống với Almost và đây là một sự tố cáo vô căn cứ cũng như liều lĩnh. Ngoài ra, họ cũng cho biết đoạn three-note progression này từng được sử dụng rộng rãi trong những bài hát thịnh hành ở thập kỷ trước và chứ không riêng gì Shallow hay Almost.

Tuy nhiên, phía Steve Ronsen vẫn quyết định sẽ đâm đơn kiện Lady Gaga và ê kíp của nữ ca sĩ để đòi lại công bằng cho mình. Nhà soạn nhạc này đã yêu cầu số tiền bồi thường lên đến hàng triệu đô la nếu như mình là người chiến thắng trong vụ tố tụng này. Orin Synder - Luật sư của Lady Gaga cũng mạnh mẽ lên tiếng đáp trả rằng nữ ca sĩ cũng như ê kíp sẽ đấu tranh đến cùng để làm sáng tỏ vụ việc.

Lady Gaga sẽ đấu tranh đến cùng để làm sáng tỏ vụ việc.

Shallow là bản OST trong bộ phim đình đám A Star Is Born do Lady Gaga đảm nhận vai nữ chính. Ca khúc sau khi ra mắt đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự trong làng nhạc cũng như cứu cánh cho sự nghiệp của Lady Gaga một cách thần kỳ. Bên cạnh đó, Shallow cũng thiết lập kỷ lục khi trở thành ca khúc thắng nhiều giải nhất mọi thời đại với tổng cộng 32 chiếc cúp.

Shallow đã cứu cánh sự nghiệp âm nhạc của Lady Gaga một cách thần kỳ.

Xem thêm: Team Katy Perry không phục trước quyết định của tòa án, sẽ đòi lại công lý trong vụ đấu tố Dark Horse đạo nhạc đến cùng

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất