Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Fan X1 biểu tình, IZ*ONE hoạt động trở lại, BlackPink phát sóng trực tiếp concert và BTS rinh loạt thành tích

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm X1, IZ*ONE, BlackPink, BTS,...

20/01/2020 - 26/01/2020

Người hâm mộ biểu tình yêu cầu X1 tái thành lập nhóm mới

Dù lùm xùm gian lận phiếu bầu đã được giải quyết, tuy nhiên nhóm tân binh X1 vẫn phải tan rã vì các công ty chủ quản không đi được đến quyết định thống nhất cuối cùng. Việc tan rã khiến fan vô cùng tiếc nuối và mong muốn được nhìn thấy các thành viên trong các hoạt động sắp đến. Chính vì điều này, hàng trăm ONE IT có mặt tại cổng CJ E&M để biểu tình, yêu cầu X1 tái thành lập nhóm mới.

Các fan X1 đến biểu tình.

Nhóm X1.

Ngày 22/1, đã có hàng trăm fan hâm mộ tham gia biểu tình yêu cầu X1 tái thành lập nhóm mới ngay tại cổng công ty CJ E&M. Mặc cho thời tiết giá lạnh tại Hàn Quốc, các fan hâm mộ vẫn kiên trì thực hiện kế hoạch của mình, được biết số lượng người tham dự biểu tình vẫn tiếp tục tăng lên. Dù chưa biết kết quả mà cuộc biểu tình mang lại là gì, nhưng chắc chắn động thái mạnh mẽ này từ người hâm mộ đã thể hiện rõ ràng sự phẫn nộ của họ trước quyết định tan rã X1.

Người hâm mộ đã thể hiện rõ ràng sự phẫn nộ của họ trước quyết định tan rã X1.

IZ*ONE ấn định thời gian sẽ hoạt động trở lại

Khác với số phận của X1, ngay sau khi CEO của CJ E&M, ông Heo Min Heo đã tổ chức một cuộc họp báo để đưa ra lời xin lỗi chuyện lùm xùm phiếu bầu, nhóm IZ*ONE đã được xác nhận có cơ hội cao sẽ quay trở lại hoạt động. Và mới đây, phía Mnet cũng đã đưa ra thời gian hoạt động trở lại của IZ*ONE khiến fan thở phào nhẹ nhõm. Các fan đoán rằng nhóm sẽ tái xuất với album Bloom*IZ còn đang dang dở trước khi tin tức không đáng có diễn ra.

Các fan đoán rằng nhóm sẽ tái xuất với album Bloom*IZ còn đang dang dở.

Theo báo Hàn đưa tin, Mnet đã ấn định thời gian hoạt động trở lại của IZ*ONE là vào khoảng giữa tháng 2 năm 2020 sắp đến. Phía Mnet chia sẻ: “Các công ty quản lý của từng thành viên IZ*ONE đều thống nhất quyết định đưa nhóm hoạt động trở lại trong tháng 2. Còn về lịch trình cụ thể sẽ sớm được báo cáo. Hơn hết, chuyện xảy ra thời gian qua, lỗi không phải do các thành viên, thực tập sinh và công ty chủ quản nên rất mong các bạn không để tâm và vẫn ủng hộ nhóm trong tương lai”. Nhà đài Mnet cũng muốn nhắc nhở khán giả hãy cố gắng kiềm chế, hạn chế làm tổn thương đến các thành viên IZ*ONE.

Nhóm IZ*ONE.

BlackPink thông báo phát sóng trực tiếp concert tại Fukuoka Yahoo Dome

Ngày 22/2 sắp tới, BlackPink sẽ có đêm diễn tại Fukuoka Yahoo Dome (Nhật Bản). Đây là concert cuối cùng trong chuỗi dome tour thuộc world tour In Your Area của nhóm. Với việc cháy vé liên tục tại các đêm diễn khác ở Nhật, YG đã ra thông báo đặc biệt đáp lại tình cảm của người hâm mộ đó chính là việc phát sóng trực tiếp concert tại Fukuoka Yahoo Dome.

Nhóm BlackPink.

Đêm concert In Your Area tại Fukuoka Yahoo Dome ngày 22/2 sẽ được phát sóng trực tiếp tại 96 rạp chiếu phim trên toàn nước Nhật. Vì là đêm diễn cuối cùng trong chuỗi dome tour Nhật Bản nên BlackPink sẽ có nhiều điều đặc biệt gửi đến J-Blinks trong buổi concert này. Chính vì vậy, YG đã quyết định phát sóng trực tiếp trên toàn quốc để tất cả Blinks Nhật Bản có thể nhận được món quà ý nghĩa từ các cô gái.

BTS rinh loạt thành tích từ trong đến ngoài nước

Ngày 24/1, hiệp hội công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) hiện đã chứng nhận album phát hành vào năm 2018 của BTS - Love Yourself: Answer đạt được chứng nhận bạch kim. Điều này giúp nó trở thành album đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc đạt được điều này. Được biết, để nhận được chứng nhận bạch kim chính thức từ RIAA, một album phải bán 1 triệu đơn vị album tương đương ở Hoa Kỳ. Nhóm nhạc nam 7 thành viên cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này - khẳng định vị thế của nhóm trên toàn cầu.

Nhóm BTS.

Ca khúc hợp tác giữa trưởng nhóm BTS RM và nữ ca sĩ Younha là Winter Flower đã đạt No.1 BXH Billboard World Digital Song Sales cho tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 1. Đây là lần đầu tiên bản hit kết hợp của cả hai ca sĩ có mặt trên BXH nổi tiếng này. Ca khúc được phát hành ngày 6/1, có nghĩa cả hai mất hơn 14 ngày để đạt vị trí đầu bảng này. Ngoài ra, ca khúc kết hợp cùng RM này đã giúp cô nàng Younha trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đạt vị trí số 1 trên BXH iTunes Mỹ.

Trưởng nhóm BTS RM và nữ ca sĩ Younha.

Ngoài ra, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc đã công bố danh sách 25 cá nhân được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội trong năm nay. Đã có rất nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ góp mặt trong danh sách này như Paul Kim, Jay Park…. Điều đặc biệt là sự có mặt của 2 chàng trai RM và j-Hope trong danh sách. Vậy là sau Suga, BTS đã có thêm 2 thành viên được ghi danh trong danh sách của KOCMA. Điều này khiến các càng thêm tự hào về những chàng trai của mình khi có đủ 3 thành viên trong Rapline ghi danh trong Hiệp hội này.

RM và j-Hope góp mặt trong danh sách 25 cá nhân được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc.

Hậu rời YG, Lee Hi chuẩn bị về chung nhà với Sunmi

Vào ngày cuối năm 2019, người hâm mộ đã không khỏi bất ngờ trước thông tin Lee Hi chấm dứt hợp đồng với YG Entertainment. Vừa qua, báo Hàn đưa tin sau khoảng thời gian chấm dứt hợp đồng với YG Ent, Lee Hi chuẩn bị về chung công ty với Sunmi. Báo Hàn cho biết nữ ca sĩ đang trong quá trình thảo luận cuối cùng với MAKEUS Entertainment. Đây cũng là công ty chủ quản của những nghệ sĩ khác như Sunmi, Urban Zakapa và Park Won.

Cô nàng Lee Hi.

Phía MAKEUS Entertainment cũng đã lên tiếng về tin tức này. Phía công ty cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận tích cực với Lee Hi về một hợp đồng độc quyền. Chúng tôi sẽ sớm thông báo cho các bạn khi có kết quả“. Việc Lee Hi chuẩn bị về chung công ty với Sunmi khiến người hâm mộ an tâm phần nào. Có công ty mới hậu thuẫn Lee Hi sẽ có bệ phóng để phát triển tốt hơn hoạt động tự do. Và nếu thật sự về với công ty MAKEUS Entertainment fan hy vọng có thể được nhìn thấy Lee Hi hoạt động mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Red Velvet trở thành girlgroup nhận được nhiều lượt yêu thích nhất Melon trong năm 2019

Ngày 24/1, tròn 1 tháng kể từ khi được phát hành, Psycho đã đem về thành tích mới cho girlgroup nhà SM. Cụ thể, ca khúc này đã “vượt mặt” hàng loạt bản hit để trở thành bài hát của girlgroup phát hành trong năm 2019 nhận được nhiều lượt yêu thích nhất Melon. Dù chỉ mới ra mắt những ngày cuối năm và “tuổi đời” khá nhỏ so với những sản phẩm của các nhóm nữ khác trong năm ngoái nhưng Psycho vẫn dư sức lập nên thành tích đặc biệt cho Red Velvet.

Nhóm Red Velvet.

Dù Red Velvet đang phải hoạt động với đội hình 4 thành viên sau khi Wendy gặp chấn thương nặng tại SBS Gayo Daejun hôm 25/12 nhưng nhóm cũng đã mang về không ít thành tích cho Psycho. Theo tin cập nhật gần nhất, tình hình sức khoẻ của thành viên main vocal vẫn chưa ổn khi vẫn phải nằm và thực hiện mọi thứ ở trên giường. Mong rằng những điều tốt nhất sẽ đến với Red Velvet và Wendy có thể nhanh chóng hồi phục để cùng trở lại với các thành viên.

Một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

Slow Walk của mq x Chanyeol (EXO)

MV You của Chen (EXO) & Dynamic Duo

MV Ibiza của Crush.

I Think I (Japanese ver) của Super Junior.

Double Knot (English version) của Stray Kids.

Kanto cùng MV Out Of The Blue

Dreams Come True của NCT 127.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất