Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Wonho rời Monsta X, BTS kết thúc world tour, Taeyeon chính thức comeback và BlackPink 'gom' loạt thành tích mới

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Wonho (Monsta X), BlackPink, BTS, Twice, Taeyeon,...

28/10/2019 - 03/11/2019

Wonho rời Monsta X hậu ồn ào quá khứ

Thời gian qua, người hâm mộ đã không khỏi chấn động trước thông tin thành viên Wonho sẽ rời nhóm Monsta X. Tất cả bắt đầu từ việc một nhân vật có tên là Jung Da Eun (ulzzang chuyển giới, người yêu của Han Seo Hee) lên tiếng bóc phốt Wonho rằng cả hai từng có thời gian chung sống với nhau, tuy nhiên cuộc sống lại lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Không chỉ vậy, Jung Da Eun còn cho biết thêm, thời điểm đó Wonho đã từng bị áp giải đến trại giáo dưỡng vì có hành vi trộm cắp nghiêm trọng. Theo thông tin được cựu Ulzzang này tiết lộ, thời điểm chính xác sự việc xảy ra là vào năm 2008.

Anh chàng Wonho.

Khi mọi việc chưa được làm sáng tỏ, đứng trước áp lực dư luận chỉ trích gay gắt, anh chàng Wonho đã đưa ra quyết định rời nhóm Monsta X. Phía công ty Starship cũng đã xác nhận vấn đề. Cộng đồng người hâm mộ đã vô cùng đau buồn và tiếc nuối cho một nhân tài như Wonho.

BTS kết thúc world tour Love Yourself: Speak Yourself với đêm final concert tại Seoul

Vào ngày 29/10 vừa qua, các chàng trai BTS đã thực hiện đêm concert cuối, khép lại chuỗi đêm diễn của world tour Love Yourself: Speak Yourself. Final concert được BTS lựa chọn tổ chức tại Hàn và 2 đêm đầu tiên còn được livestream trực tiếp để người hâm mộ khắp nơi có thể theo dõi. Trong đêm final đã có rất nhiều màn trình diễn ấn tượng từ cả nhóm lẫn sân khấu solo. Những phần chia sẻ xúc động của các thành viên đã khiến cho cả khán phòng bồi hồi cảm xúc.

Nhóm BTS tại concert.

Sau đêm concert cuối cùng, hashtag #SpeakYourselfTheFinal_D3 đã nhanh chóng được fan phủ kín Twitter. Người hâm mộ chúc mừng nhóm BTS đã hoàn thành concert thành công và mong rằng nhóm nghỉ ngơi tốt để chuẩn bị sức cho các hoạt động sắp tới. Đây sẽ là những kỉ niệm khó quên đối với người hâm mộ cũng như các thành viên BTS.

'Vocal queen' Taeyeon càn quét BXH âm nhạc khi tái xuất với Spark

Vừa qua, cô nàng Taeyeon đã chính thức tái xuất đường đua KPop với album Purpose cùng ca khúc chủ đề Spark. Với chất giọng nội lực, MV chỉn chu, hình ảnh mới lạ, Taeyeon nhanh chóng lan tỏa sức hút của mình khi càn quét hàng loạt BXH âm nhạc. Chỉ sau khi phát hành 3 tiếng, Spark trở thành bài hát đạt All-Kill nhanh nhất của Taeyeon trong năm nay khi đứng đầu các BXH âm nhạc Bugs, MelOn, Genie, FLO và Soribada. Chưa dừng lại ở đó, thành tích ca khúc Spark của Taeyeon còn được bổ sung thêm chứng nhận Triple Gold trên trang âm nhạc QQ Music.

Cô nàng Taeyeon.

Với chất nhạc chuộng người nghe, Taeyeon đã trở thành nữ nghệ sĩ solo KPop đầu tiên có mặt tại top 5 của BXH iTunes Mỹ. Với lượt nghe độc nhất trên Melon (mỗi tài khoản có trả phí chỉ được tính 1 lần nghe duy nhất dù người đó có stream bài hát bao nhiêu lần), Spark đạt gần 196.000 lượt nghe chỉ sau hơn 3 giờ phát hành. Sắp tới, cô nàng cũng sẽ góp giọng trong OST của bộ phim hoạt hình đình đám Frozen 2.

BlackPink “gom” thành tích mới với As If It's Your Last và Playing With Fire

Vào ngày 31/10, MV ca khúc As If It's Your Last của BlackPink đã chính thức cán mốc 700 triệu view. MV này được nhóm phát hành ngày 22 tháng 6 năm 2017, tức sau 2 năm 4 tháng, nhóm BlackPink đã mang về thành tích ấn tượng này. Với thành tích mới này, girlgroup nhà YG chính là nhóm nhạc Kpop đầu tiên và duy nhất ở thời điểm hiện tại sở hữu 3 MV trên 700 triệu lượt xem trên Youtube (trước đó là DDU-DU DDU-DU và BOOMBAYAH).

BlackPink trong concept ca khúc As If It's Your Last.

Còn đối với Playing With Fire, MV này của BlackPink vừa chính thức đạt 450 triệu view trên Youtube. Ca khúc được nhóm phát hành vào 1 tháng 11 năm 2016, có nghĩa nhóm mất khoảng 3 năm để cán mốc lượt xem ấn tượng này. Việc MV Playing With Fire của BlackPink chính thức đạt 450 triệu view trên Youtube giúp nâng tổng số MV đạt thành tích khủng này lên con số 5. Trước đó BlackPink đã làm được thành tích này với MV BOOMBAYAH, As If It’s Your Last, DDU-DU DDU-DU, và Kill This Love.

BlackPink cùng Playing With Fire.

Minzy (cựu thành viên 2NE1) đệ đơn chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản

Theo tờ Kookmin Ilbo cho biết, Minzy đã đệ đơn kiện lên tòa án về việc đình chỉ hợp đồng với công ty chủ quản hiện tại là MUSIC WORKS. Cô nàng đang trong quá trình tiến hành thêm một số thủ tục pháp lý. Bên cạnh đó, còn có thông tin cho rằng Minzy cũng yêu cầu công ty một khoản bồi thường 50 triệu won, tương đương 1 tỷ đồng.

Cô nàng Minzy.

Hiện tại nguyên nhân dẫn đến vụ tranh chấp pháp lý này vẫn chưa được làm rõ nguyên nhân từ phía Minzy hay công ty MUSIC WORKS. Fan đã rất lo lắng cho tình trạng của cô nàng. Minzy là một cô nàng tài năng, fan mong mọi chuyện sớm ổn thỏa để cô nàng có thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật suôn sẻ.

KBS Song Festival 2019 công bố dàn line up đầu tiên

Chương trình KBS Song Festival là lễ hội âm nhạc thường niên được tổ chức vào các dịp cuối năm của nhà đài KBS. Chương trình như một sự tổng kết lại các ca khúc KPop ấn tượng trong năm vừa qua và có sự tham gia của rất nhiều nhóm nhạc nghệ sĩ nổi bật. Và mới đây, KBS Song Festival 2019 cũng đã công bố dàn nghệ sĩ đầu tiên tham dự chương trình năm nay.

Poster line up đầu tiên của KBS Song Festival 2019.

Dựa vào poster của chương trình, những nghệ sĩ đầu tiên xác nhận tham gia gồm có BTS, GOT7, ITZY, Monsta X, Twice, Nu'est, Red Velvet và Seventeen. Tất cả đều là những nhóm nhạc có hoạt động nổi bật trong năm 2019 vừa qua. Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã có phần không hài lòng về line up này vì họ cho rằng chương trình mời BTS là để giữ rating bởi thực ra sự kiện ngày càng tổ chức kém đi.

Nhóm nhạc BTS.

Và đây là một số sản phẩm KPop tuần qua:

Ca khúc Love Poem của IU.

MV Spark của Taeyeon.

MV Drip của Jessi và Jay Park.

MV Balloon của Zico.

MV Fallin' Light của GFriend.

MV Silent Movie của Yubin.

MV Chanel của MC Mong ft Park Bom.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất