21/06/2021 – 27/06/2021
Twice mang về liên hoàn thành tích với sản phẩm mới
Theo ghi nhận của hệ thống bảng xếp hạng tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 6, mini album Taste of Love của Twice đã xuất hiện ở vị trí quán quân trên ba bảng xếp hạng khác nhau của Billboard.Nổi bật nhất là Top Album Sales, với thành tích này, Twice trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử đạt No.1 BXH này của Billboard chỉ bằng một mini album. Trước đó các nhóm nhạc nữ khác là Destiny’s Child, TLC, Spice Girls, Danity Kane và BlackPink làm được thành tích này với một full-album.
Tối 20/6, ca khúc Alcohol-Free của Twice cán mốc 100 triệu views trên Youtube sau 11 ngày 1 tiếng phát hành. Điều này giúp Twice đánh bại kỉ lục trước đó của mình là I Can't Stop Me với 11 ngày 11 tiếng phát hành. Ca khúc cũng thiết lập kỉ lục mới khi là MV của nhóm nữ cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất. HiệnTwice có 18 ca khúc đạt được thành tích này.
SM Ent xác nhận thời gian D.O. (EXO) ra mắt solo
Sáng 25/6, truyền thông Hàn Quốc tiết lộ D.O. (EXO) chuẩn bị ra mắt album solo vào cuối tháng 7. Được biết, ngay sau khi xuất ngũ, nam ca sĩ đã "đánh tiếng" cho người hâm mộ biết rằng mình đang thực hiện sản phẩm âm nhạc cá nhân và sẽ sớm phát hành.
Không lâu sau đó, SM Entertainment cũng xác nhận rằng D.O. sẽ sớm phát hành album riêng cho mình. D.O. sẽ là thành viên 6 của EXO debut solo. Hiện D.O. đang tích cực hoạt động diễn xuất khi thực hiện bộ phim điện ảnh The Moon và là diễn viên chính cho bộ phim Secret.
MV How You Like That của BlackPink vượt mốc 900 triệu view
Tối 24/6, MV How You Like That của BlackPink vượt mốc 900 triệu view khiến người hâm mộ rất thích thú. MV How You Like That được phát hành vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, là single mở đường cho màn comeback hoành tráng trong năm 2020 của BlackPink. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm mất khoảng 363 ngày (11 tháng 29 ngày) cho lượt xem ấn tượng này.
Với thời gian thần tốc này,How You Like Thatcủa BlackPink đã nắm giữ kỉ lục MV của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đạt được 900 view nhanh nhất. Nhóm đã tự phá kỉ lục của mình trước đó đã thiết lập vớiDDU-DU DDU-DU. Đây cũng là MV thứ 5 của BlackPink đạt cột mốc này, các sản phẩm trước đó làDDU-DU DDU-DU, Kill This Love, BOOMBAYAHvàAs If It’s Your Last.
Seventeen phá kỉ lục chính mình, tổng album sắp đạt 10 triệu bản
Theo Hanteo - đơn vị phân phối album Hàn Quốc, mini album Your Choice của Seventeen đạt doanh số khoảng 1.364.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành, bỏ xa kỷ lục trước đó của album Heng:garæ với khoảng 1.097.000 bản. Được biết, tổng số lượng album kể từ khi ra mắt đến giờ của Seventeen cũng "sương sương" hơn 8 triệu bản, chuẩn bị hướng tới 10 triệu album trong lần comeback kế tiếp.
Số lượng album Your Choice bán ra cực lớn cũng giúp nhóm đứng đầu bảng xếp hạng hàng ngày và hàng tuần tại Trung Quốc. Album đứng đầu bảng xếp hạng album hàng ngày của Nhật là Oricon vào ngày phát hành với 89.736 album được bán ra.Đây là album thứ 4 của Seventeen đạt được thành tích này, sau An Ode, Heng:garæ và Semicolon. Seventeen cũng là nhóm nhạc thứ 3 trong lịch sử K-Pop bán được 6 triệu album.
aespa đánh bại BTS, thành công 'thống trị' No.1 BXH Melon
Ngày 22/6, aespa khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi ca khúc Next Level chính thức vượt Butter của BTS để lên hạng 1 bảng xếp hạng Melon 24Hits. Ca khúc được ra mắt ngày 17/5, điều này đồng nghĩa nhóm mất khoảng gần 1 tháng rưỡi để đạt thành tích này.
Điều này giúp aespa trở thành nhóm nhạc gen 4 đầu tiên và cũng là nghệ sĩ đầu tiên của SM đạt được cột mốc này. Hiện MV ca khúc cũng vượt 100 triệu lượt xem và 2.1 triệu lượt like trên Youtube.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
Poison - Pink Fantasy
Higher - A.C.E
Unspoken - Lee Seung Yoon
Talk to Me (At a Distance, Spring is Green OST) - Park Jihoon
Secreto - Yezi
The Juice - Sam Kim
Story of Us (Monthly Home OST) - Jo Yu Ri
Africa - Jeongmin
Lazy - Kim Woo Sung (The Rose)
Life Is Still Going On - NCT Dream