Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Twice chuẩn bị ‘bành trướng’ thị trường quốc tế, BTS tiếp tục công phá với ‘Map Of The Soul: 7’, BlackPink chạm mốc triệu bản, Chungha bị nghi nhiễm Covid-19

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BTS, BlackPink, Twice, Chungha,…

24/02/2020 - 01/03/2020

JYP kí kết hợp đồng với công ty Mỹ Repulic Records, bước đệm để Twice tấn công thị trường quốc tế

Ngày 24/2, Billboard đưa tin JYP Entertainment vừa kí kết với công ty Repulic Records của Mỹ để bắt đầu kế hoạch quảng bá quốc tế cho Twice. Repulic Records chính là công ty của những cái tên hàng đầu như Ariana Grande, Taylor Swift, Drake, Jonas Brothers và Post Malone.

Nhóm Twice.

Với việc kí kết hợp tác này, người hâm mộ cho rằng JYP đang muốn hướng cho Twice chinh phục thị trường rộng hơn ở quốc tế. Sau Hàn và Nhật Bản, có lẽ những nước Âu - Mỹ sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Twice sẽ làm trọng tâm. Phía công ty Repulic Records sẽ là bước đệm vững chắc để JYP cũng như Twice có nhiều cơ hội hơn tại thị trường mới.

BTS liên tục lập kỉ lục doanh thu và chiếm No.1 các BXH âm nhạc với album Map Of The Soul: 7

Vào 27/2, album Map Of The Soul: 7 của BTS đã phá kỉ lục doanh thu tuần đầu trên Gaon theo cập nhật của Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (Korea Music Content Association - tổ chức quản lí BXH Gaon, viết tắt là KMCA). BXH Gaon đã thông báo rằng album Map Of The Soul: 7 đã nhanh chóng chiếm vị trí No.1 BXH album của Gaon trong tuần từ 16 đến 22 tháng 2 mặc dù chỉ mới được phát hành vào ngày 21 tháng 2. Có nghĩa là tuy phát hành vào sát ngày kết thúc tính điểm trong tuần, nhóm BTS vẫn dư sức on top với album mới của mình nhờ lượng doanh thu “khủng”. Đại điện KMCA cũng cho biết album Map Of The Soul: 7 của BTS đã dẫn đầu BXH album hàng tuần của Gaon với doanh thu tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử trang âm nhạc này.

Nhóm BTS.

BTS dẫn đầu BXH album Gaon.

Không chỉ có Gaon, kỉ lục này cũng được BTS xác lập trên hệ thống Hanteo. Ngày 28/2, BXH Hanteo khi thông báo rằng Map Of The Soul: 7 trở thành album có doanh số tuần đầu cao nhất lịch sử. Với 3.378.633 bản được bán ra từ ngày 21 đến ngày 27/2, BTS đã dễ dàng phá vỡ kỷ lục trước đó của mình với 2.130.480 bản cho Map Of The Soul: Persona.

Album Map Of The Soul: 7.

Không chỉ tại Hàn mà BTS còn lập thành tích ở rất nhiều quốc gia khác. Nhóm BTS nhanh chóng chiếm được vị trí đầu tiên BXH đĩa đơn của Oricon với Map Of The Soul: 7 cùng số lượng “khủng” album bán ra tại thị trường xứ hoa Anh Đào. Con số được trang âm nhạc này cập nhật là 227.204 bản. Nhóm mất chưa đến 1 tuần để có mặt tại vị trí cao nhất của BXH này.

BTS chiếm No.1 BXH Oricon.

Nhóm BTS cũng cùng lúc double-kill vị trí No.1 BXH âm nhạc Anh và Úc. Với BXH tại Úc, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Úc (ARIA) đã chính thức thông báo rằng Map Of The Soul: 7 đã chính thức ra mắt ở vị trí số 1 trên BXH hàng tuần mới nhất (tính đến ngày 24 tháng 2). Trong khi đó, tại BXH âm nhạc Anh, BTS cũng chiếm No.1 trong tuần đầu tiên có mặt. Điều này giúp BTS trở thành nghệ sĩ Hàn duy nhất hiện tại có được 2 sản phẩm chạm đỉnh BXH âm nhạc Anh. Bên cạnh đó, album Map Of The Soul: 7 của BTS cũng đã chính thức trở thành album bán chạy nhất ở Anh từ đầu năm 2020 đến nay với 38.000 bản doanh thu.

Các anh chàng BTS.

BlackPink chạm mốc triệu bản cùng loạt thành tích Youtube

Vào ngày 26/2, người hâm mộ tiếp tục bất ngờ trước thành tích bán album của Kill This Love, BlackPink chính thức trở thành nhóm nhạc nữ Kpop thứ 2 sau nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD cán mốc 1 triệu bản pure sales (bao gồm cả album digital và physical) chỉ với 1 mini album Kill This Love. Cụ thể, tổng số pure sales được tính từ China Dig với 656.000 bản, Gaon với 331.000 bản và ở Nhật Bản với hơn 19.000 bản. Mặc dù số lần comeback trong mỗi năm bị hạn chế, thế nhưng BlackPink vẫn chứng minh được sức ảnh hưởng của mình.

Nhóm BlackPink.

Không chỉ vậy màn comeback trong năm 2019 cùng ca khúc Kill This Love cũng chính thức cán mốc 750 triệu lượt xem. MV được nhóm nhạc nữ cho lên sóng vào ngày 5 tháng 4, có nghĩa BlackPink chỉ mất khoảng 10 tháng để có được con số ấn tượng này. Đây là MV thứ 3 trong sự nghiệp hoạt động của BlackPink cán mốc 750 triệu lượt xem, trước đó là DDU-DU DDU-DUBOOMBAYAH. Ngoài ra MV BOOMBAYAH cũng đã chạm tới con số 800 triệu lượt xem sau 4 năm phát hành.

Lượt xem ấn tượng MV Kill This Love.

Chungha bị nghi nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Milan, MNH Ent chính thức lên tiếng

Ngày 28/2 cộng đồng người hâm mộ Kpop xót ruột khi truyền thông đưa tin staff của một ca sĩ nổi tiếng bị nghi nhiễm Covid 19 sau khi trở về từ một buổi chụp họa báo ở nước ngoài. Và Chungha là cái tên được nhắc đến rất nhiều. Được biết Chungha mới trở về từ tuần lễ thời trang Milan, Ý. Và theo như báo Hàn đưa tin nhân viên của một nữ ca sĩ chứ không phải thành viên của nhóm nhạc thần tượng, trong thời gian gần đây chỉ có Chungha là nữ ca sĩ solo nổi tiếng vừa trở về từ show diễn thời trang nên càn khiến fan bán tín bán nghi lo lắng cho cô nàng.

Cô nàng Chungha.

Và đến ngày 1/3, phía công ty chỉ quản của Chungha - MNH Ent đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Công ty xác nhận 1 staff đi cùng Chungha tại tuần lễ thời trang Milan trở về dương tính với virus Corona. Cả Chungha và các nhân viên còn lại cũng đã đi xét nghiệm và có thêm 1 staff khác dương tính, còn nữ ca sĩ và số còn lại đều âm tính. Thế nhưng để đảm bảo an toàn, Chungha cũng đang tự cách ly mình và các lịch trình đều sẽ bị hủy bỏ.

Chungha hiện đang tự cách ly.

Kang Daniel cập nhật kết quả các đợt kiện cư dân mạng bình luận ác ý

Thông qua công ty KONNECT Entertainment, Kang Daniel đã cập nhật kết quả các đợt kiện cư dân mạng bình luận ác ý. Kang Daniel đã chia sẻ về kết quả cũng như tiến độ cụ thể của 2 đợt kiện mà anh và công ty đã tiến hành đệ đơn vào năm ngoái. Đối với đợt kiện đầu tiên vào tháng 9/2019, kết quả mình phía tòa án đưa ra đối với các cư dân mạng có bình luận độc hại, bao gồm tin đồn sai lệch, quấy rối tình dục, phỉ báng, tấn công cá nhân và vi phạm quyền riêng tư chính là phạt tiền hành chính. Còn đợt kiện thứ 2 vào tháng 12/2019 đã chính được chấp thuận thực hiện và cuộc điều tra hiện đang diễn ra.

Anh chàng Kang Daniel.

Đại diện KONNECT Ent cũng không quên nhấn mạnh: “Là công ty chủ quản, chúng tôi sẽ tiếp tục nộp đơn khiếu nại hình sự lẫn dân sự để thực hiện các vụ kiện để bảo vệ nghệ sĩ của chúng tôi cũng như người hâm mộ của khỏi những hành động vu khống và bình luận độc hại“. Trước đó, công ty KONNECT cũng đã xác nhận Kang Daniel đã tham gia ghi hình chương trình mới mang tên Hello, Daniel và sẽ sớm được lên sóng vào nửa đầu năm 2020.

Kang Daniel đang có biểu hiện tích cực.

Big Hit Entertainment chính thức sở hữu kênh YouTube Kpop được đăng ký nhiều nhất

Ngày 29/2, chính thức vượt mặt BlackPink, Big Hit Ent sở hữu kênh YouTube Kpop được đăng ký nhiều nhất. Kênh Youtube của Big Hit Ent là Big Hit Labels với lượt đăng kí hiện tại lên đến con số 33,5 triệu người subscribe. Trước đó, nhóm BlackPink giữ kỉ lục với con số là 33,4 triệu lượt đăng kí kênh Youtube.

Lượt đăng kí kênh Youtube của Big Hit.

Đặc biệt hơn, yếu tố giúp Big Hit Ent sở hữu kênh YouTube Kpop được đăng ký nhiều nhất chính là nhờ màn comeback gần đây của BTS. Thành tích ấn tượng này diễn ra ngay sau khi MV ca khúc chủ đề ON phiên bản thứ 2 của BTS phát hành không lâu. Con số lượt xem lẫn lượt đăng kí kênh Youtube của Big Hit cũng từ ấy mà tăng lên đáng kể.

Đại gia đình Big Hit.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

Spectrum với MV Showtime.

MV Cold của Gaeko ft Heize.

MV Rose, Scent, Kiss của Lee Daehwi (AB6IX).

Phiên bản MV thứ 2 của ON - BTS.

MV February 29th của As One.

Bản OST On The Road của Baekhyun (EXO).

Chungha - MV Everybody Has.

Kang Daniel với Adulthood.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất