Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink 'đại thắng' People's Choice Award 2019, BTS tiết lộ doanh thu world tour và loạt tin vui đến từ Kang Daniel

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, Kang Daniel, BTS, EXO,...

11/10/2019 - 17/11/2019

BlackPink “đại thắng” People's Choice Award 2019 cùng vô vàn thành tích khác

People's Choice Award là một trong những giải thưởng thường niên đình đám của Mỹ đã diễn ra tại California. Bên cạnh các ngôi sao US-UK đình đám, các cô nàng đã chiến thắng 3 hạng mục tại People's Choice Award 2019. Đó chính là The Group Of The Year, The Concert Tour Of The Year với world tour In Your Area và The Music Video Of The Year với Kill This Love. Đáng chú ý nhóm đã toàn thắng 3 hạng mục mà nhóm đã được đề cử trong năm nay.

BlackPink đại thắng ở People's Choice Award 2019.

Ấn tượng hơn, vào ngày 11 tháng 11 vừa qua, MV Ddu-du Ddu-du của nhóm BlackPink đã chính thức cán mốc 1 tỉ lượt xem trên nền tảng Youtube. MV được nhóm phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2018, tức nhóm chỉ mất 514 ngày 1 giờ và 39 phút để đạt con số ấn tượng này. Đây chính là MV đầu tiên của 1 nghệ sĩ nữ cũng như nhóm nhạc Kpop có được số view “khủng” này.

Nhóm BlackPink.

Không chỉ vậy, trong tuần qua, BlackPink cũng đã lập thêm thành tích khác trên Youtube cho hai sản phẩm Kill This Love và Don't Know What To Do (bản dance practice). Đối với Kill This Love, nhóm đã lập cú đúp thành tích khi lượt view chính thức cán mốc 650 triệu lượt xem và đạt 11 triệu lượt thích. Trong khi đó, Don't Know What To Do (bản dance practice) chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem. Việc này giúp BlackPink trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có tất cả video dance practice chính thức (bản dance từ sản phẩm do nhóm phát hành - không tính cover) vượt qua 100 triệu lượt xem trên Youtube.

Doanh thu “khủng” từ world tour Love Yourself: Speak Yourself của BTS được tiết lộ

Theo báo cáo của Billboard Boxscore, tổng số tiền BTS thu được từ world tour Love Yourself: Speak Yourself vô cùng ấn tượng. Tour concert stadium toàn cầu đầu tiên của BTS đã kiếm được 116,6 triệu đô la (khoảng 2.696.654.840.000 đồng) và bán được 976.283 vé. Trung bình lên tới 5,8 triệu đô la (khoảng 134.138.920.000 đồng) và 48.814 vé cho mỗi chương trình. Giá vé trung bình cho mỗi concert là 299 đô la (khoảng 6.938.220 đồng).

Nhóm BTS.

Tùy từng khu vực tổ chức mà giá vé có sự điều chỉnh. Không chỉ vậy, tuy giá có phần hơi “chát”, thế nhưng đêm diễn nào của BTS cũng đều bán sạch vé vô cùng nhanh chóng. Điều này cho thấy sức hút của nhóm BTS ngày càng được lan rộng mạnh mẽ đến khắp nơi trên thế giới.

Loạt tin vui đến từ “center quốc dân” Kang Daniel

Sau khoảng thời gian debut solo, anh chàng Kang Daniel đã chính thức giới thiệu đến người hâm mộ lightstick của mình. Hình ảnh thiết kế của lightstick được đăng tải trên trang web chính thức của Daniel. Hai chữ KD bên trong lightstick viết tắt tên Kang Daniel được thiết kế tinh tế và bắt mắt. Màu sắc phát sáng của lightstick cũng được kết hợp hài hòa. Được biết, lightstick sẽ được bán trong fanmeeting sắp tới của anh chàng tại Hàn.

Lightstick của Daniel.

Không chỉ vậy, sau khi thắng kiện êm đẹp, lệnh cấm Kang Daniel xuất hiện trên sóng truyền hình Hàn đã được gỡ bỏ. Chính vì thế, Daniel cũng dễ dàng xuất hiện hơn ở các chương trình tại Hàn. Và mới đây, anh chàng cũng đã nhận lời mời tham gia làm MC đặc biệt cho chương trình ăn khách Happy Together 4. Tập có sự xuất hiện của Daniel vừa mới được ghi hình và dự kiến lên sóng trong những số sắp tới.

Kang Daniel trên đường ghi hình Happy Together 4.

Các fan cũng sẽ có món quà là sản phẩm âm nhạc mới từ anh chàng vào ngày 25 tháng 11. Daniel đã tung poster cho thấy đây không phải một màn comeback chính thức mà sẽ là một digital single mới. Đặc biệt hơn, các fan nhanh chóng phát hiện ra thời gian này chỉ cách ngày anh chàng xuất hiện tại sân khấu lễ trao giải Asian Artist Awards 2019 tổ chức ở Việt Nam chỉ có 1 ngày (AAA 2019 diễn ra ngày 26 tháng 11). Các fan Việt mong rằng Daniel sẽ mang ca khúc mới này lần đầu tiên trình diễn tại Việt Nam sắp đến.

Poster sản phẩm mới của Kang Daniel.

Monster đem thành tích mới về cho EXO, Lay và Chanyeol dẫn đầu 2 hạng mục tại TMEA Music Awards 2019

Vừa qua, MV Monster của EXO chính thức đạt 300 triệu lượt xem trên Youtube. Ca khúc được nhóm phát hành ngày 8 tháng 6 năm 2016 và đạt được lượt view ấn tượng này là vào ngày 13 tháng 11 năm 2019, có nghĩa khoảng 3 năm để làm nên con số ấn tượng này. Đây cũng là MV đầu tiên của nhóm cán mốc số view 300 triệu này.

Nhóm EXO.

Ngoài ra, trong tuần qua, vượt qua nhiều đối thủ nặng kí, Chanyeol và Lay đã dẫn đầu hai hạng mục tại TMEA Music Awards 2019TMEA Music Awards được tổ chức bởi QQ Music, một web âm nhạc uy tín nhất của Trung Quốc. Chanyeol đứng đầu tại hạng mục bình chọn Most Popular Overseas Singer (Ca sĩ nước ngoài phổ biến nhất) với tổng số điểm là 1426,99. Trong khi đó, anh chàng Lay nhận được vị trí đầu bảng cho hạng mục Most Popular Male Singer (Nam ca sĩ phổ biến nhất) khi đạt tổng số điểm là 18493,94.

Chanyeol và Lay đã dẫn đầu hai hạng mục tại TMEA Music Awards 2019.

Melon Music Awards 2019 công bố top 10 nghệ sĩ nổi bật năm 2019

Vào ngày 14/11, lễ trao giải Melon Music Awards 2019 (MMAs 2019) đã chính thức công bố kết quả top 10 nghệ sĩ nổi bật của năm. Cơ sở của kết quả dựa trên những hoạt động tích cực của nghệ sĩ trong năm vừa qua. 10 cái tên xuất sắc nhất được xếp theo thứ tự bao gồm: EXO, Mamamoo, BTS, Bolbbalgan4, MC Mong, Jannabi, Jang Bum Joon, Kim Chung Ha, Taeyeon và Heize.

Top 10 nghệ sĩ nổi bật của năm do Melon Music Awards 2019 (MMAs 2019) công bố.

Ngoài ra, từ ngày 14-29/11, khán giả có thể tham gia bình chọn cho tất cả các hạng mục của lễ trao giải Melon Music Awards 2019. Trong đó có cả những hạng mục quan trọng như Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Album của năm,… Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 30 tháng 11 tại Hàn Quốc.

Twice được mời tham gia show cuối năm của Nhật 3 năm liên tiếp

Vừa qua, nhóm Twice đã được mời tham dự chương trình Red and White Song Battle của Nhật Bản bên cạnh nhiều nghệ sĩ đình đám xứ hoa Anh Đào. Với sự xuất hiện lần này, Twice tiếp tục là nhóm nhạc KPop duy nhất được mời tham gia chương trình này. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Twice vinh dự có được lời mời này.

Nhóm Twice.

Red and White Song Battle là chương trình trong đó các nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong năm của Nhật Bản được tách thành đội Đỏ và đội Trắng, và nhóm Twice sẽ có mặt trong đội Trắng năm nay. Twice đã được mời biểu diễn trong show cuối năm nổi tiếng Nhật Bản lần đầu tiên là vào năm 2017. Các cô nàng Twice là nhóm nhạc KPop đầu tiên xuất hiện lại trong chương trình sau gần 6 năm kể từ TVXQ, SNSD và KARA biểu diễn vào năm 2011.

Và đây là một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

MV HIP của Mamamoo.

OST Frozen 2 của Taeyeon - Into the Unknown.

Congratulations (Feat. Marc E. Bassy) của Eric Nam.

Rainbow và MV Aurora.

MV Astronaut của Stray Kids.

MV OOPSIE (My Bad) của Nature.

MV Twice South Club.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất