Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Goo Hara qua đời, IU có thêm ca khúc đạt PAK, BTS và BlackPink tăng thêm thành tích mới

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm Goo Hara, BlackPink, BTS, IU,...

18/11/2019 - 24/11/2019

KPop đượm buồn với thông tin Goo Hara qua đời

Vào ngày 24 tháng 11, người hâm mộ không khỏi chấn động trước thông tin cô nàng Goo Hara đã qua đời do tự tử. Cảnh sát đã phát hiện thi thể của cô tại nhà riêng ở ở Cheongdam-dong vào khoảng 6 giờ tối (KST). Phía cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc và mọi chi tiết khác của sự việc đáng buồn này vẫn chưa được công bố thêm.

Cô nàng Goo Hara.

Cô nàng cũng vừa mới thực hiện xong sân khấu nằm trong khuôn khổ Zeep Tour 2019 tại Tokyo, Nhật Bản. Ngay sau khi tin tức này được lan truyền, rất nhiều nghệ sĩ đã hủy hoặc lùi lịch trình của mình để chia buồn về câu chuyện này. Trước đó, Goo Hara cũng đã từng tự tử bất thành vào sáng ngày 26/05/2019.

Tòa án bác bỏ đơn kiện đình chỉ hợp đồng của Lai KuanLin với CUBE Entertainment

Thông tin về vụ mâu thuẫn giữa anh chàng Lai KuanLin với công ty chủ quản CUBE Ent thời gian qua đã nhận được không ít sự quan tâm của người hâm mộ. Và gần đây nhất, vụ việc tiếp tục có diễn biến mới khi áo Hàn đưa tin tòa án bác bỏ đơn kiện đình chỉ hợp đồng với CUBE Ent của KuanLin. Lí do mà tòa án quận Seoul đưa ra là vì không tìm thấy cơ sở pháp lý nào cho vụ việc này.

Anh chàng KuanLin.

Và với kết luận này của tòa án, mọi đơn kiện của KuanLin sẽ bị bác bỏ và anh chàng vẫn tiếp tục là “gà nhà” của CUBE Ent. Sau khi có thông báo mới từ tòa án, phía công ty CUBE đã lên tiếng rằng sẽ cùng ngồi xuống tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho hai bên và xin lỗi vì đã làm ảnh hưởng khán giả và hứa hẹn trong tương lai sẽ hỗ trợ tốt hơn nữa cho nghệ sĩ của mình. Trong khi đó phía KuanLin vẫn chưa có phản hồi về vụ việc này.

IU tiếp tục có thêm ca khúc đạt PAK trong vòng chưa đến 1 tháng

Ca khúc chủ đề Blueming nằm trong mini album mới của IU đã mang về không ít thành tích nổi bật. Một trong số ấy chính là Blueming của IU chính thức đạt Perfect All-kill tất cả BXH âm nhạc Hàn, bao gồm cả BXH tổng hợp iChart. Ca khúc được cô nàng IU ra mắt vào ngày 18 tháng 11, có nghĩa cô nàng chỉ mất khoảng 3 ngày để làm nên điều ấn tượng này.

Blueming đạt PAK.

Đặc biệt hơn, đây là ca khúc thứ 2 trong năm 2019 của cô nàng đạt được thành tích PAK này, trước đó là Love Poem. Blueming của IU chính thức đạt PAK giúp cho tổng con số bài hát đạt được thành tích này lên con số 6. Các bài hát KPop trước đó đạt PAK trong năm 2019 là Boy With Luv (BTS), Workaholic (BOL4), How Can I Love the Heartbreak, You’re the One I Love (AKMU), Fame (MC Mong), Love Poem (IU).

Cô nàng IU.

BlackPink lại rinh thành tích mới từ Youtube đến Instagram

Vừa qua, MV Dance Practice cho ca khúc Kill This Love của BlackPink chính thức đạt được 200 triệu lượt xem trên Youtube. Bản dance practice được ra mắt vào ngày 8 tháng 4 năm 2019, có nghĩa nhóm chỉ mất khoảng 7 tháng để video này cán mốc thành tích khủng đó. Đây là sản phẩm thứ hai sau Ddu-Du-Ddu-Du đạt được thành tích đáng nể này, giúp nhóm nữ YG vững vàng vị trí độc tôn idolgroup đầu tiên có video vũ đạo vượt mức 200 triệu view.

Nhóm BlackPink.

Đặc biệt hơn, BlackPink cũng đã xuất hiện trong danh sách những MV sở hữu lượt xem nhiều nhất trong năm 2019 do Youtube công bố. Bên cạnh loạt sao US-UK đình đám, BlackPink đã xuất sắc có mặt tại vị trí thứ 8 cho ca khúc Kill This Love. MV này của nhóm hiện tại đã đạt hơn 654 triệu lượt xem. MV này của BlackPink cũng xác lập kỷ lục là MV Kpop đạt được 650 triệu lượt xem trong thời gian nhanh nhất.

BlackPink cũng đã xuất hiện trong danh sách những MV sở hữu lượt xem nhiều nhất trong năm 2019 của Youtube.

Mới đây, lượt follow Instagram của thành viên Jisoo chính thức vượt qua Chanyeol (EXO) khi đạt 19.214 triệu theo dõi. Với việc Jisoo cán mốc lượng follow mới, BlackPink chính thức trở thành nhóm nhạc có tất cả các thành viên đều dẫn đầu Kpop về lượt theo dõi trên Instagram. Ngôi vị quán quân là Lisa với 27.202 triệu followers. Hai vị trí tiếp theo là Jennie và Rosé với lượt follow lần lượt là 22.583 triệu và 20.448 triệu. Và cuối cùng là cô nàng Jisoo.

Cô nàng Jisoo.

EXO tổ chức concert encore cuối năm tại Seoul

Vừa qua, các chàng trai EXO đã thực hiện rất nhiều đêm diễn concert tại nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, SM Entertainment đã có thông báo chính thức về sân khấu encore của EXO với concert EXO PLANET #5 - EXplOration. Theo đó, concert encore lần này của EXO sẽ diễn ra trong ba ngày từ 29 đến 31 tháng 12 tại KSPO Dome tại Seoul.

Nhóm EXO.

Tại buổi encore này, SM cũng chia sẻ rằng nhóm EXO sẽ mang đến những ca khúc mới nằm trong album sắp comeback của mình mang tên OBSESSION (sẽ ra mắt ngày 27/11). Các fan sẽ được dịp thưởng thức những ca khúc mới từ bài hát chủ đề cho đến những bài hát b-side.

Toàn bộ album tiếng Hàn của BTS bất ngờ trở lại tại BXH iTunes Mỹ hậu trượt đề cử Grammy 2020

Các anh chàng BTS dù được hy vọng nhiều nhưng do thiếu chút may mắn nên nhóm không nằm trong danh sách đề cử Grammy năm nay. Fandom ARMY một lần nữa đã thể hiện tình yêu và sự ủng hộ của họ dành cho nhóm bằng cách đưa toàn bộ album tiếng Hàn của BTS quay trở lại BXH iTunes Mỹ.

Album của BTS quay lại BXH iTunes.

Các album từ thời debut như Dark & Wild cho đến album mới nhất là Map Of The Soul: Persona đều có mặt top 1000 của BXH iTunes Top Albums xứ Cờ Hoa. Không chỉ đưa toàn bộ album tiếng Hàn của BTS quay trở lại BXH iTunes Mỹ, người hâm mộ còn trending hashtag trên Twitter. Hashtag được người hâm mộ sử dụng là #ThisIsBTS. Với chiếc hashatg này, các fan chia sẻ lý do tại sao họ yêu thích nhóm cũng như những thành tích tuyệt vời của BTS trong suốt thời gian qua.

Nhóm BTS.

Và đây là một số sản phẩm Kpop trong tuần qua:

If I Was (Vagabond OST) do Kim Jaehwan thể hiện.

MV imFINE của Sleepy.

MV With You của Crush.

Orgel của Sungmin (Super Junior).

Blueming của IU.

Dynamic Duo cùng MV Flash.

Starlight của Hyosung.

MV Blue Fame của Astro.

MV Numb của tân binh CIX.

As You Wish của Cosmic Girls.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất