14/06/2021 – 20/06/2021
EXO đạt mốc triệu bản lần 6 với album DON’T FIGHT THE FEELING
Vào ngày 14/6, SM Entertainment chính thức đăng tải thông báo tình hình doanh thu album DON’T FIGHT THE FEELING của EXO sau 1 tuần mở bán chính thức. Album mới nhất của EXO đã chính thức tẩu tán được con số 1.089.681 bản. Đồng nghĩa với việc thành tích này đã giúp EXO chính thức đạt triệu bản lần 6 trong sự nghiệp của mình.
Album đầu tiên giúp EXO đạt cột mốc này là XOXO (2013), đây cũng là album đầu tiên của một nghệ sĩ bán được 1 triệu bản kể từ năm 2001. Bên cạnh cột mốc ấn tượng này, DON’T FIGHT THE FEELING trước đó thống trị các bảng xếp hạng iTunes Top Albums ở 87 quốc gia sau khi phát hành, xếp #1 trên BXH album hàng tuần trên Hanteo Chart và Synnara Records.
Sau 2 năm kiên trì, em út Wanna One Lai KuanLin chính thức thắng kiện, chấm dứt hợp đồng với CUBE Ent
Ngày 17/6, truyền thông liên tục đưa tin em út của nhóm Wanna One – Lai KuanLin (Lại Quán Lâm) đã chính thức thắng kiện CUBE Entertainment trong vụ kiện cáo hợp đồng độc quyền. Tòa án quận Trung tâm Seoul đưa ra phán quyết: “Hợp đồng độc quyền giữa Lai KuanLin và CUBE Entertainment không còn hiệu lực”. Điều này đồng nghĩa với việc Quán Lâm đã dành được phần thắng sau những lần kiện tụng ròng rã suốt 2 năm qua.
Phía đại diện anh chàng cho biết: “#Lại Quán Lâm Kết Thúc Hợp Đồng Thành Công# Cảm ơn toà án với phán quyết công bằng! Cảm ơn tất cả sự tin tưởng và đồng hành của mọi người. Không quên đi những kì vọng ban đầu và cùng nhau tiến lên!”.
Trước đó, vào khoảng tháng 7/20219, KuanLin đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền với CUBE. Nguyên nhân được anh chàng tiết lộ là vì CUBE đã “bán” hợp đồng cho bên thứ 3 cũng như làm giả giấy tờ mà anh cũng như người thân không hề hay biết gì. Từ điều này, KuanLin và CUBE xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc nam idol quyết định việc kiện tụng. Thậm chí, Lại Quán Lâm đã phải chịu uất ức khi bị xử thua một lần và bị bác bỏ đơn kháng cáo.
BTS mang về doanh thu “khủng” với fan meeting Muster toàn cầu
Ngày 13 và 14/6 vừa qua, BTS đã tổ chức fan meeting BTS 2021 MUSTER Microcosm để kỷ niệm 8 năm ra mắt. Với thời lượng lên tới 130 phút, BTS đã hát tổng cộng 15 bài hát, trong đó có cả màn kết màn hoành tráng. Fan meeting của BTS đã thu về tổng cộng 1,33 triệu người xem trên 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hai ngày diễn ra. Theo báo Hàn, nếu tính doanh thu dựa trên lượng vé bán ra và các món đồ lưu niệm đi kèm, tổng doanh thu mà nhóm nhạc nam nhà Big Hit mang về lên đến 80 tỷ won.
Ngoài ra, kênh Youtube của BTS vừa cán mốc 52 triệu người đăng ký. Thành tích của BTS giúp 7 chàng trai “vượt mặt” hàng loạt các tên tuổi đình đám như Maroon 5 và One Direction và trở thành nhóm nhạc đầu tiên trên thế giới đạt cột mốc này. Bên cạnh đó, BTS cũng là nhóm nhạc duy nhất trên thế giới cán mốc 20 tỷ view trên Youtube.
Phim tài liệu kỷ niệm 5 năm ra mắt của BlackPink được trình chiếu tại 100 quốc gia
Nhằm kỷ niệm 5 năm debut, nhóm BlackPink chuẩn bị rất nhiều nội dung để "chiêu đãi" người hâm mộ, trong đó là PROJECT 4+1. Sau khi thông báo phát hành album không lâu, nhóm tiếp tục làm người hâm mộ bất ngờ với BLACKPINK THE MOVIE. Bộ phim sẽ được khởi chiếu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới vào ngày 8/8 năm nay.
BLACKPINK THE MOVIE sẽ bao gồm “Căn phòng ký ức” - chia sẻ những kỷ niệm trong 5 năm sau khi nhóm debut, “Vẻ đẹp” - những hình ảnh với cá tính riêng biệt của từng thành viên và “Cuộc phỏng vấn đặc biệt chưa từng được phát hành”. Ngoài ra, sân khấu liên khúc hit của Blackpink sẽ được biên tập lại bằng cách bổ sung 5 ca khúc trong concert THE SHOW và IN YOUR AREA năm 2018 để mang đến cho khán giả những trải nghiệm sống động như ở concert ngoài đời thực.
“Vocal queen” Taeyeon (SNSD) xác nhận tái chiến đường đua vào tháng 7
Vào ngày 16/6, truyền thông Hàn rầm rộ đưa tin thủ lĩnh nhóm SNSD là Taeyeon sẽ tái xuất đường đua năm 2021. Thời gian cụ thể được đưa ra là vào tháng 7 này. Rất nhanh sau đó, phía công ty chủ quản là SM Entertainment đã xác nhận thông tin trên.
Đại diện công ty SM cho biết thêm: "Taeyeon đã hoàn tất việc thu âm và sẵn sàng quay để thể hiện giọng hát của mình với vai trò là 1 ca sĩ trong thời gian sớm nhất". Đây sẽ là sản phẩm tái xuất sau gần nửa năm vắng bóng đường đua của Taeyeon. Lần gần nhất cô nàng comeback là với mini-album What Do I Call You vào tháng 12 năm ngoái.
Next Level của aespa chính thức đạt 100 triệu view
Vào ngày 19/6, Next Level của aespa đã vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Video âm nhạc được phát hành vào ngày 17 tháng 5, điều này có nghĩa aespa chỉ mất 32 ngày, 8 giờ và 30 phút để đạt được cột mốc quan trọng.
Đây là một kỷ lục cá nhân mới của aespa khi Next Level là MV thứ hai và nhanh nhất của họ đạt được mốc này. Mặc dù aespa mới ra mắt cách đây 7 tháng nhưng nhóm nhạc nữ đã có hai video âm nhạc đạt hơn 100 triệu lượt xem. MV đầu tay của nhóm là Black Mamba hiện đang giữ kỷ lục MV đầu tay của nhóm nhạc Kpop đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất.
Một số sản phẩm Kpop tuần qua:
Spin Off - UP10TION
Flower Garden - Ravi
riBBon - BamBam (GOT7)
Happy Now - Chaekyung (April
Happiness... - Hyolyn
Rain to Be - ONEWE
Back to You - Kun & Xiaojun (Way V)
I Got U - Lucy
Chi Mat Ba Ram - Brave Girls
All Your Fault - Yugyeom (GOT7) ft GRAY
Up All Night - Ghost9
Ready to Love - Seventeen