Âm Nhạc

Kpop tuần qua: Lễ trao giải AAA 2019 tại Việt Nam, EXO chính thức comeback, BlackPink rục rịch tái xuất, BTS đại thắng AMAs và MMA

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm EXO, BlackPink, BTS,...

25/11/2019 - 1/12/2019

Lễ trao giải AAA 2019 tại Việt Nam chính thức diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc

Vào ngày 26/11, lễ trao giải Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) tại Việt Nam đã chính thức diễn ra. Lễ trao giải quy tụ hàng loạt diễn viên, ca sĩ, nhóm nhạc xứ Kim Chi nổi tiếng như GOT7, Twice, Red Velvet, TXT, Kang Daniel, YoonA,… Bên cạnh phần trao giải cho những nghệ sĩ có hoạt động nổi bật trong năm qua, sân khấu trình diễn bùng nổ cũng đem đến nhiều ấn tượng cho fan Việt.

Sân khấu lễ trao giải AAA 2019.

Nhóm Seventeen.

Nhóm Twice.

Tuy nhiên bên cạnh quy mô lớn cũng như những điểm nổi bật, lễ trao giải AAA 2019 cũng đã vấp phải một số phản ứng trái chiều trong khâu tổ chức. Việc giờ giấc thảm đỏ không ổn định khiến fan mua vé SVIP phải đứng chờ ròng rã, thời điểm cho phép fan vào sân ngồi cũng không rõ ràng cũng như một số vấn đề khác khiến lễ trao giải AAA 2019 mất điểm trong mắt người hâm mộ.

AAA 2019 để lại nhiều cảm xúc cho fan.

“Gà chiến” nhà SM Ent chính thức comeback với Obsession

Vừa qua, sau khoảng thời gian “nhá hàng”, nhóm EXO chính thức comeback với Obsession cùng concept song trùng ấn tượng. Mỗi thành viên EXO đều xuất hiện bản sao của mình tính cách, hình ảnh nỗi loạn hơn. Các góc quay không cũng thể hiện được nét cuốn hút của cả nhóm dù là ở phiên bản nào. Chất nhạc mà EXO mang đến cũng độc đáo, mới lạ hơn những phong cách mà trước đây nhóm đã thể hiện.

Phiên bản EXO.

Với những điểm nổi bật ấy, EXO nhanh chóng mang về những thành tích ấn tượng cho Obsession. EXO chính là nhóm nhạc duy nhất của SM trong năm nay có thể đứng đầu BXH âm nhạc uy tín Hàn Quốc Melon. Còn ở đấu trường quốc tế, bài hát đã debut tại hạng 3 trên iTunes Worldwide. Riêng album Obsession đạt no 1 iTunes toàn thế giới và 62 quốc gia. Các chàng trai EXO đã tẩu tán được hơn 330.000 album trong ngày đầu tiên. Và chỉ sau 10 tiếng kể từ khi phát hành, Obsession đã đạt Triple Platinum trên QQ Album Chart.

Phiên bản X-EXO.

Báo Hàn đưa tin BlackPink rục rịch comeback, đã thu âm xong bài hát chủ đề

Trang báo Hàn đã cập nhật thông tin rằng nhóm BlackPink đã thu âm xong ca khúc chủ đề comeback. Theo tin tức, các cô nàng nhà YG sẽ sớm tái xuất vào khoảng đầu năm 2020, chứ không phải dịp cuối năm 2019. Hiện đội ngũ đang chuẩn bị thực hiện MV comeback. Phía YG cũng lên tiếng cho biết ngày trở lại cụ thể chưa được xác định, tuy nhiên đúng là các thành viên BlackPink đang thu âm ca khúc mới.

Nhóm BlackPink.

Người hâm mộ có phần nghi ngờ vì trước đó YG Ent cũng không ít lần nói về sự trở lại của BlackPink vào cuối năm 2019 nhưng rốt cuộc lại không thấy gì. Và trong cùng hôm ấy, BlackPink đã có buổi fansign và tại đây thành viên Jennie đã nói rằng nhóm đang trong thời gian chuẩn bị cho album mới. Câu nói này của Jennie dường như là một lời xác nhận để người hâm mộ có thêm niềm tin cho màn comeback này.

Thành viên Jennie.

BTS đại thắng hai lễ trao giải là AMAs 2019 và MMA 2019

Lễ trao giải American Music Awards (AMAs) 2019 đã chính thức diễn ra với nhiều sân khấu ấn tượng và những màn trao giải nổi bật. Bên cạnh sao US-UK, các chàng trai BTS dù không thể tham dự nhưng cũng đã mang về cho mình tận 3 giải thưởng. Các hạng mục BTS nhận chiến thắng là Favorite Duo or Group - Pop/Rock, Tour of The YearFavorite Social Artists. Điều này đánh dấu cả 3 chiến thắng của BTS ở cả 3 hạng mục được đề cử trước đó.

Nhóm BTS.

Không chỉ vậy, tại quê hương của mình, BTS đã chiếm trọn spotlight của lễ trao giải Melon Music Awards (MMA) 2019. Không chỉ với tiết mục dàn dựng hoành tráng, nhóm nhạc BTS còn gây được ấn tượng với màn “all-kill” cả 4 giải Daesang của chương trình. Các giải Daesang BTS nhận được từ MMA 2019Record of the year, Album of the year, Song of the year và Artist of the year. Ngoài ra, nhóm BTS cũng hiện là nghệ sĩ nhận nhiều giải thưởng nhất ở lễ trao giải Melon Music Awards.

BTS thắng 4 Daesang tại MMA 2019.

Hai thành viên Taeha và Yeonwoo chính thức rời Momoland

Vào ngày 29/11, người hâm mộ đã không khỏi bất ngờ và tiếc nuối với thông tin hai thành viên của Momoland là Taeha và Yeonwoo chính thức rời nhóm. Công ty chủ quản của nhóm là MLD Entertainment cũng đã có thông báo chính thức về vấn đề này. Phía công ty cho biết Momoland vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với 6 thành viên trong thời gian đến.

Hai thành viên Taeha và Yeonwoo.

Cô nàng Taeha sẽ bắt đầu con đường tương lai của mình tại công ty mới sau khi hết hợp đồng với MLD Ent. Trong khi đó, Yeonwoo vẫn sẽ ở lại công ty nhưng với tư cách là diễn viên. Phía công ty cũng cập nhật về tình hình của một thành viên khác là Daisy, vì họ vẫn đang trong quá trình thảo luận, bàn bạc nên mọi quyết định sẽ sớm được đưa ra.

Thành viên Daisy.

Twice lập kỉ lục mới, “sánh vai' cùng nữ hoàng nhạc Pop Madonna và Diva Mariah Carey

Full album tiếng Nhật thứ hai của Twice mang tên &TWICE đã mang về hàng loạt thành tích đột phá cho nhóm. Thành tích mới đây nhất chính là sau một tuần ra mắt chính thức dẫn đầu bảng xếp hạng album hàng tuần Oricon. Đây cũng là album thứ 5 của nhóm đạt được cột mốc này tại thị trường Nhật. Chính vì thế, Twice trở thành nữ nghệ sĩ nước ngoài có số lượng album đạt vị trí quán quân nhiều thứ hai tại BXH Album hàng tuần của Oricon (5 album).

Nhóm Twice.

Với thành tích này, Twice được xếp đồng hạng với hai tượng đài âm nhạc thế giới là Madonna và Mariah Carey. Người đang nắm giữ kỷ lục này là nghệ sĩ nhà SM Entertainment - BoA với tổng cộng 7 album. Không những thế, nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc cũng chiếm vị trí số 1 tại BXH Hot Album của Billboard Nhật và BXH Top Doanh số album.

Và đây là một số sản phẩm âm nhạc trong tuần qua:

MV Touchin của Kang Daniel.

Come See Me của AOA.

MV Obsession của EXO.

TXT với Angel Or Devil.

Paul Kim cùng MV Big Heart.

MV Fever của chủ tịch JYP Ent.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất